Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Quảng cáo ngoài trời là gì? Các hình thức quảng cáo OOH
Administrator
Ngày 29 tháng 05 năm 2023

Quảng cáo ngoài trời là hình thức Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phương pháp này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Đồng thời, người tiêu dùng cũng nâng cao nhận biết về sản phẩm. Vậy quảng cáo ngoài trời có bao nhiêu loại và được thiết kế như thế nào?

 

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Biển quảng cáo ngoài trời (OOH) là tên viết tắt của Out of Home. Đây là hình thức Marketing giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm khi ra ngoài đường. OOH có thể dùng để quảng cáo thương hiệu, địa điểm bán hàng hoặc đồ dùng. Các màn hình quảng cáo ngoài trời sẽ bao gồm:

Billboard: Bảng tin, biển quảng cáo kỹ thuật số, áp phích hoặc tranh treo tường.

Transit (phương tiện): Biển quảng cáo di động trên tàu hỏa, xe buýt hoặc tàu điện ngầm. 

Street Furniture (địa điểm công cộng): Biển quảng cáo tại địa điểm chờ xe buýt, quầy điện thoại hoặc ghế dài trên xe.

Các địa điểm khác: Sân vận động, trường học, quán bar, rạp chiếu phim hoặc trung tâm thương mại.



 

Đặc điểm của biển quảng cáo ngoài trời là gì?

Màn hình quảng cáo ngoài trời là hình thức Marketing thông dụng. Nhờ vào hình thức đa dạng và thiết kế nổi bật, khách hàng sẽ ấn tượng với sản phẩm của bạn. Một số đặc điểm khác của biển quảng cáo ngoài trời là:

Quảng cáo ngoài trời thường chỉ có hình ảnh và thông điệp cần truyền tải. Chính vì thế, phương pháp này không chứa âm thanh. Đặc biệt, phần hình ảnh sẽ mang dấu ấn về sản phẩm và thương hiệu.

Quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức và kiểu dáng khác nhau như Billboard hoặc biển di động trên xe buýt.

Loại hình quảng cáo này có mặt ở hầu hết các vị trí trong thành phố từ khu dân cư đến nơi công cộng.




Ưu nhược điểm của biển quảng cáo ngoài trời

OOH được sử dụng phổ biến nhờ đem đến hiệu quả cao. Quảng cáo ngoài trời giúp doanh nghiệp tiếp cận đa dạng tệp khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm. Cùng TopOnSeek tìm hiểu ngay nhé.


Ưu điểm:

Tiếp cận tệp khách hàng lớn và đa dạng: Quảng cáo ngoài trời là hình thức Marketing thu hút được nhiều người xem nhất vì xuất hiện ở những nơi dễ nhìn thấy. Nhờ đó, khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hoặc sở thích đều có thể biết đến sản phẩm của bạn. 

Đa dạng hình thức và nội dung quảng cáo: OOH có đến 6 loại hình quảng cáo với các mục tiêu và cách triển khai khác nhau. Bạn chỉ cần lựa chọn ngân sách và chiến dịch để áp dụng loại hình OOH thích hợp. 

Hình ảnh và thông điệp được truyền tải sinh động: Phần lớn, quảng cáo ngoài trời sẽ có hình ảnh và màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, các thiết kế bao gồm câu chữ và ký hiệu thường gây ấn tượng mạnh để thu hút người xem. Quảng cáo còn có thể trở nên viral nếu hợp thị hiếu của khách qua đường.

Quảng cáo có tần suất liên tục: OOH sẽ xuất hiện tại một địa điểm cố định với tần suất phát 24/7 kể cả ngày nghỉ lễ. Do đó, người qua đường sẽ liên tục nhìn thấy biển quảng cáo và dần có nhận thức về thương hiệu. 

Chi phí CPM thấp: Có thể khi nhìn bảng giá, bạn sẽ thấy OOH khá đắt. Tuy nhiên, nếu tính theo lượng traffic mà mỗi doanh nghiệp nhận được tại thành phố lớn, bảng quảng cáo thường không quá đắt. Bạn sẽ phải đầu tư khoảng 1.2 tỷ mỗi năm nhưng nhận về 2 triệu lượt xem mỗi ngày. 

 

Nhược điểm:

Thời gian khách hàng tiếp xúc ngắn: Người qua đường thường lướt qua biển hiệu quảng cáo khá nhanh. Chính vì vậy, doanh nghiệp khó có thể truyền tải thông điệp và tạo ấn tượng ngay lập tức cho người nhìn.  

Doanh nghiệp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu: Với số lượng lớn người qua đường, việc khách hàng mục tiêu có bắt gặp được nội dung của bạn hay không là một điều khó nói.

Quá trình đo lường hiệu quả còn nhiều hạn chế: Doanh nghiệp khó có thể đếm được số lượng người đã nhìn thấy quảng cáo hay chưa. 

Chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý: Nội dung và hình ảnh quảng cáo phải được kiểm duyệt từ nhà nước. Do đó, doanh nghiệp thường khó phá cách hoặc sáng tạo nội dung như mong muốn. 

Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan: OOH dễ bị hư hỏng vì thời tiết bên ngoài nắng mưa thất thường. Vì vậy, việc quảng cáo bị bong tróc hoặc phai màu là điều không thể tránh khỏi.




6 hình thức thiết kế biển quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và ví dụ

Màn hình quảng cáo ngoài trời khá đa dạng về hình thức và thiết kế. Doanh nghiệp có thể tùy chọn loại OOH tùy theo mục đích của mình. Bạn hãy để TopOnSeek bật mí ngay những mẫu quảng cáo ngoài trời phổ biến nhé.


Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano,…)

Biển quảng cáo tầm cao thường có kích thước lớn và treo ở các tòa nhà cao tầng. Loại hình OOH này có thể tiếp cận phần lớn khách hàng khi di chuyển qua các tuyến đường giao thông hoặc cao tốc. Một số loại quảng cáo tầm cao là:

Billboard quảng cáo

Pano – quảng cáo ốp tường

Trivision Billboard

Biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ




Quảng cáo tầm thấp (Banner, nhà chờ xe,…)

Quảng cáo tầm thấp còn có tên gọi khác là “street furniture”. Loại OOH này thường xuất hiện dưới dạng cột trụ thấp với chiều cao khoảng 1 đến 3 mét. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy quảng cáo tại vỉa hè và trạm chờ xe buýt. OOH tầm thấp phổ biến là:

Bus Shelter – Biển nhà chờ xe bus

Biển quảng cáo hộp đèn có nội dung quảng cáo

Trạm thông tin

Treo banner kèm băng rôn quảng cáo




Quảng cáo di động

Quảng cáo di động thường được gắn trên các phương tiện giao thông. Khi xe di chuyển, người xung quanh có thể tiếp cận được với sản phẩm và thương hiệu. Một số hình thức quảng cáo di động phổ biến là: 

Quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên xe cá nhân




Roadshow quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời dưới dạng Roadshow phù hợp với các doanh nghiệp cần truyền thông mạnh về sản phẩm. Loại hình OOH này giúp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Những kiểu Roadshow thường được sử dụng là: 

Human Billboard

Roadshow

Luxury Roadshow




Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

Quảng cáo ngoài trời đơn giản thường không để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để tạo nên DOOH chuẩn thời đại 4.0. Các hình thức phổ biến của loại quảng cáo này là:

Màn hình LED quảng cáo

Màn LCD

Màn Frame




Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm còn có tên gọi khác là Place Based OOH Advertising. Thông qua loại hình OOH này, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, việc sử dụng quảng cáo ngoài trời theo địa điểm còn giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao hơn: 

Quảng cáo tại sân Golf

Quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo tại bệnh viện

 

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline