Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Quảng cáo ngoài trời là gì? 9 xu hướng quảng cáo ngoài trời năm 2023
Administrator
Ngày 24 tháng 05 năm 2023

Quảng cáo ngoài trời là một trong các hình thức quảng cáo có mặt tại Việt Nam từ rất lâu đời, là một phần quan trọng của chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Không chỉ dùng với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp định vị thương hiệu cực kỳ hiệu quả

1. Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là bao gồm tất cả loại hình quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… tác động tới người tiêu dùng khi họ đi ra khỏi nhà làm việc, mua sắm, vui chơi và bắt gặp các bảng quảng cáo này trên đường.

 


 

2. Lợi ích của quảng cáo ngoài trời trong marketing

– Giúp doanh nghiệp xây dựng, khuếch trương và duy trì nhận diện thương hiệu


Quảng cáo ngoài trời giữ vai trò quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng, gây ấn tượng bước ban đầu. Và duy trì mức độ nhận diện thông qua việc quảng cáo lặp đi lặp lại theo thời gian, trở thành thói quen trong tâm trí khách hàng.


– Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng bận rộn


Người tiêu dùng ngày nay bận rộn hơn rất nhiều, họ thường tối ưu hóa thời gian của mình để làm việc nhiều hơn. Do vậy mà nhưng giây phút đi trên đường phố có đôi khi lại là thời gian “rảnh rỗi”, quảng cáo ngoài trời sẽ tận dụng khoảng thời gian này để ghi điểm với họ.


– Đem đến vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị


Những hình thức quảng cáo hiện đại, sáng tạo đem lại cho môi trường sống vẻ đẹp sinh động, giàu sức sống.


Có những địa điểm nổi tiếng của thế giới, quảng cáo ngoài trời là một đặc trưng không thể tách biệt, ví dụ như quảng trường Thời đại (Times Square) của Mỹ, nơi có hàng tá biển Led siêu to khổng lồ, hay như giao lộ Piccadilly Circus của Anh với màn hình Led với hàng trăm năm tuổi đời.


 

3. Top 9 xu hướng quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất năm 2023

3.1. Sự gia tăng của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Quảng cáo ngoài trời cũng như những lĩnh vực khác, cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng digital marketing. Hiện nay, xu hướng này hoàn toàn thích hợp với nhu cầu tiếp nhận thông tin, bởi con người đã quen dần với quảng cáo chất lượng sắc nét. Công nghệ kỹ thuật số giúp hình ảnh được phân giải cao hơn, hình ảnh tươi sáng dễ dàng thu hút được sự chú ý cảu người tiêu dùng.


 

Dự đoán quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tời. Chúng thuận tiện, chi phí về nguồn nhân lực cũng hạn chế, thời gian thay đổi nội dung so với bảng quảng cáo ngoài trời truyền thống cũng dễ dàng hơn. Chi phí cũng được san ra khi chạy được nhiều quảng cáo cho doanh nghiệp cùng lúc.


Đối vời quảng cáo ngoài trời màn hình led không chỉ tạo ra định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn mà giúp cho nhà đầu tư dễ dàng quảng lý được mọi hoạt động về thời gian, tần suất hiển thị…


3.2. Truyền cảm hứng qua những câu chuyện thương hiệu

Hình thức quảng cáo thông qua việc truyền cảm hứng bằng những câu chuyện thương hiệu đang được quan tâm rất nhiều. Các doanh nghiệp có thể dùng những câu chuyện để truyền cảm hứng như là hành trình doanh nghiệp đã trải qua, người sáng lập công ty, cách cho ra đời một sản phẩm hay một dịch vụ của doanh nghiệp, hoặc cũng có thể kể chuyện về những con người làm việc tại công ty… những câu chuyện này sẽ được chia sẽ rộng rãi ở nhiều kênh khác nhau, lan toả được hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn. Bởi con người có xu hướng sẽ ghi nhớ một câu chuyện hơn là một câu nói.


Với hình thức này bằng hình ảnh thương hiệu thì sẽ có nhiều chữ hơn những thông điệp bình thường, thế nên cần đặt ở những vị trí mà người tiêu dùng dừng chân lâu hơn. Nên đặt ở các công viên, khu vui chơi hoặc gần những cây đèn giao thông, nơi giao thông ùn tắc thì khách hàng mới có thể đọc được hết câu chuyện mà bạn muốn truyền tải.

 

 

3.3. Tích hợp di động trong quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời đang ngày càng nâng cao trải nghiệm của người dùng. Một số nhãn hàng đã bắt đầu kết hợp OOH với quảng cáo trên thiết bị di động. Điều này không những làm gia tăng tương tác, mà còn giúp cho khách hàng chia sẻ dữ liệu, đưa ra phản hồi ngay tức thì với doanh nghiệp.


Ví dụ điển hình về một công nghệ kết nối giữa OOH và những thiết bị di động chính là Baecon, hay hiểu đơn giản là là Bluetooth. Chúng có thể bắt được tín hiệu phát ra từ những thiết bị di động, từ đó để quảng cáo của bạn “nhảy” vào điện thoại khách hàng theo đúng nghĩa đen.

 

3.4. Tích hợp đa kênh

Quảng cáo ngoài trời tích hợp đa kênh là hình thức kết nối các kênh truyền thông khác nhau như tivi, báo đài, mạng xã hội. Trong khi đó, quảng cáo đa địa điểm là bên cạnh những tấm biển quảng cáo ốp tường, bảng quảng cáo cỡ lớn truyền thống ở trên đường phố thì sẽ phát triển thêm ở những địa điểm khác như sân bay, trung tâm thương mại, giao thông công cộng…


Sự kết hợp đa kênh và ở nhiều địa điểm trong quang cao ngoai troi sẽ giúp hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của nhãn hàng được lan tỏa ở phạm vi rộng lớn hơn. Chính vì thế mà quảng cáo ở những nơi công cộng có đông người qua lại được xem là vị trí “đắc địa” có nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

 

3.5. Chọn lọc chính xác khách hàng mục tiêu để tiết kiệm chi phí

Quảng cáo ngoài trời trước kia tiếp cận đến nhóm khách hàng đại chúng rộng, khó phân biệt khách hàng mục tiêu. Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ tiếp cận được chính xác đến nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể mà nhãn hàng mong muốn


Điều này là hoàn toàn khả thi do có nhiều công cụ đo lường được cải tiến cho phép thương hiệu có được những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng của họ. Số lượng lớn dữ liệu sẽ được phân tích và tận dụng để không gây lãng phí ngân sách và thời gian quảng cáo.


Các quang cao ngoai troi sẽ được trang bị sóng Bluetooth để phát thông tin của khán giả đã tương tác với quảng cáo. Dùng thông tin này, những nhà quảng cáo có thể điều chỉnh quảng cáo đúng theo nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng ở một địa điểm cụ thể. Những thay đổi như như vậy làm tnagw đáng kể cơ hội thuyết phục được đối tượng mục tiêu chú ý.


Nhìn chung, dữ liệu sẽ được thu thập để cải thiện việc nhắm đến mục tiêu chiến dịch và cung cấp một quảng cáo thích hợp hơn ở từng bối cảnh.

 

3.6. Quảng cáo ngoài trời sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

Hiện nay với xu hướng quảng cáo ngoài trời sử dụng trí tuệ nhân tạo AI thông minh để tương tác với khách hàng tiềm năng đang được lên ngôi. Với hình thức này, không đơn thuần là hiển thị những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà còn có thể dự đoán thông tin của khách hàng đã xem được quảng cáo. Có được điều này là thông qua các trang thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo AI như: nhận dạng gương mặt, cảm biến…


Tuy nhiên với hình thức quảng cáo này tại Việt Nam chưa được triển khai, nhưng ở nhiều nước đã áp dụng công nghệ này.


3.7. Quảng cáo ngoài trời 3D

Quảng cáo ngoài trời 3D sử dụng công nghệ số hiện đại mục đích tạo ra hình ảnh 3 chiều chân thực và sống động. Do đó khi nhìn vào quảng cáo, khách hàng có cảm giác như đang chiêm ngưỡng sản phẩm thật chứ không phải chỉ là hình ảnh mô phỏng. Bên cạnh đó, họ cũng có thể hình dung về những thông điệp quảng cáo rõ ràng hơn, nâng cao hiệu quả lưu giữ thông tin và hình ảnh thương hiệu.


Quảng cáo 3D thích hợp với mọi nhãn hàng, phù hợp để quảng bá sản phẩm mới. Điểm khác biệt của quảng cáo 3D là những bảng quảng cáo sẽ không chỉ nằm trong một khuôn mẫu nhất định mà có thể thoải mái sáng tạo theo yêu cầu, ý tưởng cũng như ngân sách của mỗi doanh nghiệp.


Với thiết kế 3D ấn tượng nên thông điệp quảng cáo từ hình thức này sẽ thu hút khách hàng hơn. Đối với hình thức quảng cáo này cũng đã có triển khai tại Việt Nam nhưng chỉ với số ít, chưa được hưởng ứng nhiều bởi với hình thức này thì doanh nghiệp chỉ nên lắp tại TTTM gắn ốp tường.

 

3.8. Quảng cáo trên trên ô tô cá nhân và taxi công nghệ

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân và taxi công nghệ như Grab, Be, Gojek… Hiện đang phổ biến. Theo đó, những nhãn hàng/ doanh nghiệp có thể quảng cáo ở bên ngoài cửa và thân xe, bố trí bảng quảng cáo màn hình LCD sau ghế xe, treo quảng cáo bên trong xe ô tô cá nhân hay taxi công nghệ


Một số lưu ý doanh nghiệp cần nắm được khi khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên ô tô cá nhân và taxi công nghệ đó là: cần lập kế hoạch quảng cáo chi tiết để chọn được thời gian, hình thức và số lượng thích hợp; nắm được thời gian thi công và bảo hành; thiết kế maquette quảng cáo cần đáp ứng 3 tiêu chí dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ.

 

3.9. Gia tăng các vị trí quảng cáo ngoài trời

Những cải tiến mới nhất trong công nghệ đã mở rộng phạm vi của quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số. Cùng với bảng quảng cáo tấm lớn, những nhà truyền thông đang sử dụng thêm những quảng cáo nhỏ hơn ở những nơi công cộng đông đúc như: ga tàu, sân bay, khu vui chơi, TTTM,…

Một báo cáo của KMPG cho thấy quảng cáo sân bay là một yếu tố đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của quang cao ngoai troi bởi nó chiếm 27% thị phần doanh thu, và rất có thể sẽ còn tăng trưởng hơn nữa vào tương lai.

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline