Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Hướng dẫn cách làm biển quảng cáo in bạt Hiflex bền, đẹp
Administrator
Ngày 24 tháng 01 năm 2024

Biển bạt Hiflex là loại biển quảng cáo đang được rất được nhiều cửa hàng kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Vậy tại sao loại biển này lại được ưa chuộng đến như vậy? Cách làm biển quảng cáo in bạt Hiflex như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!


Biển quảng cáo bạt Hiflex là gì?


Biển quảng cáo bạt là một loại biển quảng cáo được làm chủ yếu từ chất liệu bạt. Loại biển quảng cáo này rất được ưa chuộng bởi giá thành thấp và dễ dàng phù hợp với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. 

 

Biển quảng cáo bạt cũng có khả năng chống chịu tốt với điều kiện thời tiết phức tạp như Việt Nam, vậy nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại biển quảng cáo này ở bất kỳ đâu trên đường phố.

 

cach-lam-bien-quang-cao-in-bat-hiflex


Cấu tạo biển quảng cáo bạt


Biển bạt được cấu tạo từ 2 thành phần chính là: mặt biển và khung biển


Về mặt biển: 


Thông thường, biển bạt có bề mặt được cấu tạo từ chất liệu chính là bạt hiflex, có độ đàn hồi nhất định, nguyên bản có màu trắng sữa. Thông tin, hình ảnh in trên biển sử dụng mực gốc dầu và in lên bằng máy in phun kỹ thuật số. Nhờ vậy mà hình ảnh in trên mặt biển bạt có độ sắc nét và màu sắc trung thực, màu sắc bền bỉ theo thời gian.


Đối với biển bạt hộp đèn 3M, loại biển bạt này sử dụng chất liệu cao cấp xuyên sáng và có độ bền cao hơn so với biển bạt thông thường.

 

Về khung biển:


Để căng biển quảng cáo bạt, thường người ta sẽ sử dụng loại khung sắt hộp hoặc nẹp viền bằng nhôm (tùy nhu cầu của người sử dụng).


Kích thước khung biển sẽ tùy theo mục đích sử dụng để thiết kế phù hợp.


Hiện nay, các loại khung biển bạt phổ biến như: khung nhôm, khung sắt, khung sắt mạ kẽm và khung gỗ.


Thông thường, với các loại biển bạt có thời gian sử dụng lâu dài sẽ được làm bằng khung sắt mạ kẽm. Còn đối với các loại biển có thời gian sử dụng ngắn như: bạt dùng để tổ chức họp báo, khai trương, ra mắt,… sẽ dùng khung gỗ cho tiết kiệm.


Chất liệu làm biển quảng cáo in bạt


Như đã đề cập ở trên, do cấu tạo chính của biển quảng cáo in bạt là từ bạt, nên chất liệu chính của loại biển này là nhựa PVC, có độ co giãn, đàn hồi tốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt và được gọi là bạt Hiflex.


Chất liệu bạt Hiflex là một loại chất liệu phổ biến thường thấy trong ngành công nghiệp quảng cáo bởi giá thành rẻ, chi phí thấp, linh hoạt trong in ấn và sử dụng phù hợp cho nhiều hạng mục quảng cáo khác nhau.


Nhờ khả năng chống chịu thời tiết nắng mưa khá tốt nên chất liệu Hiflex rất thích hợp sử dụng làm biển bạt quảng cáo ngoài trời.


Ưu điểm của biển quảng cáo bạt


Biển quảng cáo in bạt được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật sau đây:


Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại biển quảng cáo khác như biển quảng cáo điện tử, biển đèn led, biển chữ nổi,… Vậy nên biển quảng cáo bạt chiếm đến 80% tổng số các loại biển quảng cáo trên thị trường hiện tại.


Chất liệu dễ tìm, kích thước gọn nhẹ, linh hoạt tùy nhu cầu và mục đích sử dụng, ứng dụng phổ biến cho các vị trí đặt biển quảng cáo khác nhau.


Chống chịu tốt với tình trạng thời tiết thất thường của nước ta, nhựa PVC chất lượng cao có khả năng chống ăn mòn tốt, kháng kiềm, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Sử dụng biển quảng cáo in bạt ngoài trời có độ bền cao sẽ giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc thay thế biển mới trong thời gian dài.


Biển quảng cáo in bạt được làm từ chất liệu xuyên sáng khi kết hợp với hộp đèn sẽ giúp tiết kiệm chi phí so với biển quảng cáo điện tử. Đồng thời dễ dàng thay thế mà vẫn đạt được hiệu quả như ý muốn.


Đa dạng mẫu mã: Biển quảng cáo in bạt trên thị trường có rất nhiều kích thước khác nhau, ý tưởng thiết kế trên mỗi biển quảng cáo cũng khác nhau tùy thuộc vào mục đích quảng cáo và sự sáng tạo của người thiết kế. 


Biển quảng cáo in bạt cũng rất dễ dàng gia công và lắp đặt, không đòi hỏi quá nhiều máy móc, nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê thợ chuyên nghiệp.

 

Hướng dẫn cách làm biển quảng cáo in bạt


Cách làm biển quảng cáo in bạt thực chất không quá phức tạp, tuy nhiên để có được thành phẩm ưng ý nhất, bền bỉ và tiết kiệm thời gian thì bạn nên làm theo các bước sau đây:


Bước 1: Ý tưởng thiết kế


Trước tiên, bạn nên xác định được vị trí lắp đặt phù hợp, sau đó lấy số đo và lên ý tưởng thiết kế mẫu quảng cáo in bạt.


Ý tưởng thiết kế bạn có thể tham khảo từ các mẫu có sẵn hoặc đặt thiết kế từ các chuyên gia. 

 

Bước 2: Chuẩn bị


Chuẩn bị bạt, kích cỡ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng


Mẫu thiết kế biển quảng cáo in bạt


Sắt thép để làm khung căng bạt


Máy hàn điện, các dụng cụ khác liên quan như: kìm căng bạt, kéo và vít đầu tròn,…


Thanh V nhôm


Keo dán bạt quảng cáo


Bước 3: In ấn


Sau khi đã có ý tưởng thiết kế, bạn cần chuyển mẫu đó thành dạng số. Sau đó tiến hành in ấn, phun mực lên tấm bạt trắng.


Bạn nên ưu tiên lựa chọn loại mực in chất lượng từ nhà in uy tín để đảm bảo độ bền của sản phẩm trong thời gian dài.


Bước 4: Dựng khung sắt


Tiến hành hàn khung sắt dựa trên kích thước đo đạc trước đó. Lưu ý kích thước hàn khung sắt cần lớn hơn kích thước bạt in.


Khung cắt và hàn phải vuông góc, đòi hỏi sự chính xác và kỹ thuật cao, tránh trường hợp khung bị lệch hoặc cong vênh.

 

Bước 5: Căng bạt quảng cáo vào khung


Bắt đầu căng bạt vào khung bằng cách bắn ghim cố định trước. Bạn nên dùng tay giữ chặt 1 đầu bảng hiệu rồi bắt ốc cố định.


Sau khi đã cố định được 1 đầu, làm tương tự với 4 góc còn lại và sổ loạt đinh cách nhau khoảng 10cm.


Thao tác này đòi hỏi sự khéo léo và chính xác, bạn nên nhờ thêm người hỗ trợ để vị trí căng bạt được chuẩn xác hơn, nhất là đối với những tấm bạt khổ lớn.


Lưu ý khi căng bạt, cần kéo 4 góc sao cho thật phẳng, không nhăn góc, quan sát từng góc một sau khi thực hiện để chỉnh sửa kịp thời nếu có sai sót.


Bước 6: Kiểm tra và nghiệm thu biển quảng cáo


Trước khi hoàn tất, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ các vị trí đinh vít xem đã chắc chắn và ổn định chưa. Sau đó đặt biển quảng cáo in bạt vào vị trí mong muốn.


Trên đây là toàn bộ cách làm biển quảng cáo in bạt và các mẫu biển bạt đẹp mà chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn. Hy vọng có thể giúp bạn hoàn thiện sản phẩm một cách hoàn hảo nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!


Các tin khác

Hotline