Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Bạt mái che bị rách phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục
Administrator
Ngày 29 tháng 11 năm 2023

Bạt mái che là giải pháp dùng để che chắn nắng mưa hiệu quả mà hầu hết các hộ gia đình hiện nay đều sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không thể nào tránh khỏi sự hư hại làm ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng của sản phẩm. Vậy bạt mái che bị rách phải làm sao? Hãy cùng Tài Phát tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé!


Nguyên nhân bạt mái che bị rách

Các bạt mái che thường có tuổi thọ sử dụng từ 5 – 10 năm hoặc lâu hơn nếu biết bảo dưỡng đúng cách. Thế nhưng trong một vài trường hợp, chỉ sau một thời gian sử dụng lại xuất hiện tình trạng khung mái bạt bị gỉ sét, mái bạt bị rách. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này?


Chất lượng

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do bạn mua nhầm hàng kém chất lượng. Các loại mái bạt này khi chịu sự tác động của môi trường sẽ nhanh chóng bị nhàu nát, bào mòn và dễ rách khi gặp gió lớn hay mưa to.


Quá trình bảo dưỡng

Bảo dưỡng bạt mái che rất đơn giản và không mất nhiều chi phí. Cứ sau một khoảng thời gian định kỳ, bạn chỉ cần bôi trơn khung và vệ sinh mái để bạt mái vận hành dễ dàng hơn.


Nếu không bảo dưỡng định kỳ, mái bạt sẽ nhanh chóng xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Hiện có rất nhiều cách bảo quản mái bạt, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn một phương pháp tối ưu nhất.


Cách sử dụng

Không phải bất cứ loại bạt mái che nào cũng có khả năng chịu được các tác động từ môi trường xung quanh như nắng gắt, mưa to nên rất dễ bị rách hoặc hỏng khung. Vì thế để không phải lo lắng bạt mái che bị rách phải làm sao, vào những ngày trời mưa bảo bạn nên thu gọn bạt mái che lại để tăng tuổi thọ sử dụng của mái bạt lên nhé.

 

Bạt mái che bị rách phải làm sao?

Khi đã hiểu rõ nguyên nhân khiến mái bạt bị rách, bạn sẽ dễ dàng tìm ra giải pháp hữu hiệu để khắc phục vấn đề bạt mái che bị rách phải làm sao. Theo đó tùy từng tình trạng cụ thể, Mái Che Phú Quý sẽ đưa ra những phương án giải quyết khác nhau. Cụ thể:


Mái bạt bị rách

Trong quá trình sử dụng mái bạt của bạn có thể bị rách do thời tiết hoặc do các tác nhân nào đó gây nên. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể khắc phục nó bằng cách khâu lại hoặc dùng băng keo dán lại. Với các mái bạt được làm bằng Vinyl sẽ dùng xi măng Vinyl.


bat-mai-che-bi-rach-phai-lam-sao


Khi bạt mái che bị rách bạn có thể thay mới bằng cách liên hệ với đơn vị cung cấp sản phẩm


Mái bạt bị chùng hoặc bị nhăn

Bạn cần kiểm tra xem khung mái bạt đã được mở rộng đúng cách chưa. Nếu vải bạt vẫn còn chùng xuống (nguyên nhân do bị ẩm khiến lớp bạt nhăn nhúm), bạn hãy sửa lại bằng cách rút lại mái hiên và để chúng khô ráo hoàn toàn dưới ánh nắng.


Trường hợp vải bạt bị nhăn nhưng nếp nhăn không sâu, không sao cả miễn sao nó không làm ảnh hưởng đến công dụng và chất lượng sản phẩm. Còn trường hợp mái bạt bị chùng và nhăn do lỗi thi công, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với đơn vị lắp đặt để được khắc phục nhé.


Gặp khó khăn khi kéo vào

Ngoài bạt mái che bị rách phải làm sao, bạn cũng nên chú ý tới việc bạt mái che hoạt động có tốt không lúc kéo ra thu vào.


Nếu mái bạt nhìn hơi lõm khi vào rất có thể nguyên nhân là do lan can hoặc các thanh chắn lắp sai vị trí. Tiếp đó nên kiểm tra đường hộc xem nó đã được gắn chặt chẽ hay chưa. Bạt mái che sẽ bị co lại nếu các bộ phận này không vuông góc với nhau.


Có tiếng động lạ

Khi mái bạt hoạt động, các bánh răng cần được bôi trơn bởi chất Silicone. Nếu xuất hiện tiếng động lạ lúc kéo vào thu ra, bạn nên xem xét ở khu vực giữa ống lăn và khung cuối cùng. Đồng thời đừng quên kiểm tra các khe khuôn có bị lỏng lẻo không.


Nếu gặp bất cứ vấn đề gì hãy gọi ngay cho người sửa chữa để cài đặt lại. Đừng cố tự sửa bởi có khả năng bạn sẽ khiến tình hình tệ thêm.


Cách dùng bạt mái che tăng tuổi thọ sử dụng

Để bạt mái che di động không bị rách, bền chắc trong thời gian dài, bạn cần biết cách bảo quản phù hợp. Cụ thể:

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ để bạt che bền hơn.

Dùng sơn chống gỉ quét hoặc xịt lên bề mặt ống nhôm.

Tra dầu vào các khớp giúp hệ thống bạt mái che hoạt động tốt.

Cần có biện pháp đảm bảo thoát nước đọng lại trên mái bạt sau khi trời mưa.

Không nên mở mái bạt hết cỡ mà hãy giữ lại trong trục cuốn khoảng 2 vòng để làm giảm lực của mái bạt.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp bạt mái che uy tín để mua được sản phẩm có chất lượng tốt.


Trên đây là những chia sẻ của Tài Phát về bạt mái che bị rách phải làm sao. Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng và bảo quản bạt mái che đúng cách và hợp lý.

Các tin khác

Hotline