Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Quảng cáo ngoài trời là gì? Vai trò của OOH trong Marketing
Administrator
Ngày 11 tháng 05 năm 2023

Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo có mặt sớm nhất tại Việt Nam, là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing trong doanh nghiệp. Không chỉ đóng vai trò trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn là cách định vị thương hiệu vô cùng hiệu quả. Để hiểu hơn về hình thức quảng cáo ngoài trời, hãy cùng Tài Phát tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo ngoài trời là gì? 

Quảng cáo ngoài trời hay OOH – Out Of Home, là tất cả các hình thức quảng cáo như: sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…có tác động đến người tiêu dùng khi họ rời khỏi căn nhà của mình đang sinh sống, có thể bắt gặp hình thức quảng cáo này ở bất kỳ đâu như trên đường, các địa điểm công cộng,… mà con người xuất hiện.


Trước đây, quảng cáo ngoài trời thường chỉ được định nghĩa đơn giản là Outdoor Advertising. Tuy nhiên, ngày nay hình thức quảng cáo này đã trở nên rộng hơn, cả indoor lẫn outdoor đều được xếp vào quảng cáo ngoài trời. Nổi bật nhất có thể kể đến các quảng cáo trong thang máy, trên xe bus, siêu thị, trạm điện thoại công cộng, rạp chiếu phim,…


 

Như vậy, có thể thấy được OOH đã xuất hiện và gắn bó trong đời sống của người Việt Nam từ rất lâu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo ở bất kỳ đâu từ đường xá, phương tiện giao thông đến các nơi tập trung đông người như: tòa nhà, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học,…


So sánh giữa “Out-of-home advertising” và “Outdoor advertising”?

Thực chất “Out-of-home advertising” là tên gọi được thay đổi từ “Outdoor advertising”. Sự thay đổi này nhằm để nhấn mạnh bản chất của các quảng cáo ngoài trời. Đó chính là những quảng cáo xuất hiện và để lại ấn tượng trong mắt của người dùng khi họ đi hoặc ở bất kỳ đâu.


Cùng với đó, sự thay đổi này là vì hiện nay một số hình thức indoor advertising cũng được sắp xếp cùng nhóm OOH. Vì thế thực chất hai khái niệm này cũng tương tự nhau. 

 

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời. Mỗi hình thức sẽ có cách thể hiện và có các ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn hình OOH advertising phù hợp.


Một số hình thức OOH advertising được sử dụng phổ biến bao gồm:


1. Biển quảng cáo tấm lớn

Loại biển quảng cáo này còn được gọi là biển tầm cao. Các biển này thường kích thước rất lớn, kích thước nhỏ nhất khoảng 40 mét vuông và lớn nhất là khoảng hàng trăm mét vuông. Hình thức quảng cáo này thường được sử dụng ở những con đường lớn, ngã tư, vòng xuyến nơi có đông người qua lại và sẽ được đặt trong thời gian ít nhất là 3 – 6 tháng. Các biển thông dụng nhất có thể kể đến trivision billboard, pano, billboard, …

 

 

2. Biển quảng cáo tầm thấp

Hình thức biển quảng cáo tầm thấp thường được dùng ở nhiều vị trí khác nhau. Bởi loại biển này có kích thước nhỏ gọn và sẽ có số lượng nhiều hơn. Thông thường, các biển quảng cáo tầm thấp sẽ được đặt ở các nhà chờ xe buýt, banner, biển hộp đèn,…


3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Hình thức quảng cáo này sẽ được sử dụng ở những phương tiện giao thông phổ biến như: taxi, ô tô, xe buýt, máy bay, tàu hỏa,…. Hình thức này có đặc tính di chuyển nên sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả quảng cáo, phủ sóng thương hiệu vô cùng tốt. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức quảng cáo này cùng lúc tại nhiều tỉnh thành để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.


 

4. Roadshow quảng cáo ngoài trời

Đây cũng là hình thức quảng cáo ngoài trời được rất nhiều nhãn hàng sử dụng cho chiến dịch của mình. Hình thức này bạn sẽ thường bắt gặp trên đường, những roadshow đi bộ, đi xe đạp, xe ô tô, xe máy,… Những buổi roadshow này với thiết kế trang phục, phương tiện đồng bộ sẽ để lại ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình.


5. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời thường được nhiều nhãn hàng lớn sử dụng. Các quảng cáo sẽ được hiển thị trên màn hình LCD, Led, Frame, bằng cách áp dụng các công nghệ kỹ thuật số. Vì thế, quảng cáo có thể được hiển thị một cách vô cùng thông minh sáng tạo và mang lại hiệu rất cao.


 

6. Quảng cáo theo địa điểm

Ở mỗi địa điểm sẽ có cách quảng cáo riêng biệt, để tạo sự phù hợp với môi trường xung quanh và đối tượng khách hàng. Từ đó, mang lại để hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất. 


Chẳng hạn, đối với địa điểm sân bay sẽ tiếp cận phân khúc khách hàng có mức thu nhập, còn ở siêu thị sẽ tiếp cận chủ yếu với nhóm hàng đại trà. Khi quảng cáo ở bệnh viện sẽ tập trung vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc ở những nơi như rạp chiếu phim thì đối tượng khách hàng sẽ là giới trẻ. Quảng cáo thang máy chung cư hướng tới nhóm đối tượng là các gia đình,…


Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì?

Quảng cáo ngoài trời với đa dạng các hình thức và mang lại hiệu quả quảng cáo vô cùng tuyệt vời. Vậy, OOH advertising có những đặc điểm gì? 


Bản chất của quảng cáo ngoài trời

Loại hình quảng cáo đơn giản, không âm thanh: Đây là một hình thức quảng cáo truyền thống nên vô cùng đơn giản. Các thông điệp về sản phẩm và thương hiệu sẽ được truyền tải ở các ấn phẩm quảng cáo, thông qua những hình ảnh và màu sắc.

Hình thức và kích cỡ đa dạng: Có đủ mọi loại kích thước từ các tấm áp phích nhỏ, banner có kích thước trung bình đến những tấm biển khổng lồ.

Là một phần của cuộc sống: Những tấm biển quảng cáo sẽ có mặt ở bất cứ đâu, có mặt ở mọi nơi từ đường đến địa điểm công cộng. Vì vậy, sự hiện diện của biển quảng cáo đã gắn liền với cuộc sống của người tiêu dùng.

 

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

OOH marketing là kênh quảng cáo truyền thống, mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng rất tốt. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với đa dạng các nhóm khách hàng. Hầu hết, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy được quảng cáo, tiếp nhận được những nội dung mà nhãn hàng muốn truyền tải.


Các biển quảng cáo được đặt ở những vị trí có đông người qua lại hoặc ở những phương tiện giao thông. Đây là điều kiện rất thuận lợi để tiếp cận với số lượng lớn khách hàng.


 

Loại hình quảng cáo đa dạng và phù hợp cho mọi lĩnh vực, ngành nghề

Hiện nay, doanh nghiệp có thể áp dụng 6 nhóm quảng cáo ngoài trời với các phương thức triển khai vô cùng đa dạng. Cùng với đó, cách truyền tải thông điệp và vị trí hiển thị của quảng cáo ngoài trời cũng rất linh hoạt. Tùy thuộc vào đặc thù riêng của từng sản phẩm, dịch vụ, ngân sách và mục tiêu của chiến dịch mà doanh nghiệp chọn phương thức quảng cáo thích hợp.


Hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông có tính di chuyển nên sẽ thích hợp cho tất cả các ngành nghề, từ các ngành bình dân đến cao cấp. Đồng thời, hình thức này không cần tốn quá nhiều ngân sách khi sử dụng.


Tần suất xuất hiện cao

Việc quảng cáo ngoài trời giúp các biển quảng cáo xuất hiện trên đường phố trong thời gian dài. Khách hàng di chuyển qua vị trí của biển quảng cáo nhiều lần chắc chắn sẽ giúp khách hàng ghi nhớ quảng cáo tốt hơn. Đồng thời, các bảng hiệu hoạt động 24/24, hoạt động mỗi ngày nên tần suất xuất hiện rất cao.


Truyền tải thông điệp sáng tạo, sinh động

OOH advertising đang ngày càng được sáng tạo hơn. Các hình ảnh và thông điệp được thể hiện sinh động qua các màu sắc, thiết kế mới lạ, câu từ ấn tượng. Chính vì vậy, hình thức này có thể thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người, làm cho họ nhớ đến thương hiệu.


 

Không thể tắt hay chuyển kênh

Nếu so với quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trực tuyến thì đây là một hình thức quảng cáo vô cùng ưu việt, khách hàng sẽ không thể bỏ qua các biển quảng cáo ngoài trời.


Chi phí thấp

Đối với các hình thức quảng cáo khác đòi hỏi mức chi phí rất cao mới có thể tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng. Trái lại, quảng cáo ngoài có thể tiếp cận được nguồn khách hàng lớn với chi phí thấp nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng.


Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà hình thức OOH advertising mang lại, cũng có một số nhược điểm cần phải chú ý.


Thời gian tiếp xúc ngắn, khó truyền đạt nhiều thông điệp

Do được đặt ở những nơi khách hàng thường di chuyển qua lại, nên hầu hết khách hàng đều đi lướt qua rất nhanh. Do đó, thời gian để quảng cáo có thể tiếp xúc với khách hàng là rất ít. Thông điệp sẽ khó có thể được truyền tải tới người tiêu dùng một cách đầy đủ.


Khó khăn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu

Chính vì khả năng tiếp xúc với đa dạng đối tượng khách hàng nên sẽ rất khó để tạo nên các ấn phẩm truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu. Vì thế, tốt nhất bên tập trung quảng cáo ở những khu vực tập trung đúng nhóm khách hàng mục tiêu của nhãn hàng.


Phải chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý

Khi biển quảng cáo được đặt ở một vị trí ngoài trời thì dĩ nhiên phải có sự quản lý của Nhà nước, cùng với nhiều quy định nên không dễ dàng để tạo sự sáng tạo và phá cách.


Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan

Do được đặt ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài, nên OOH bắt buộc phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết. Điều này có thể dẫn đến biển quảng cáo bị cũ, bị bẩn và xuống cấp nhanh chóng.

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline