Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Làm biển quảng cáo ngoài trời: 3 vấn đề lớn cần chú ý
Administrator
Ngày 09 tháng 10 năm 2023

Làm biển quảng cáo ngoài trời, nhất là các loại biển tấm lớn, không chỉ cần đến một bản thiết kế tốt mà còn nhiều yếu tố liên quan về địa điểm, kỹ thuật, xây dựng, pháp lý,… Để tìm hiểu chi tiết về những vấn đề đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Những khó khăn khi làm biển quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời là một trong những phương tiện quảng cáo có sức sống bền bỉ nhất. Biển quảng cáo xuất hiện từ xa xưa, và cho đến hiện tại vẫn chiếm thị phần lớn trong thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) nói riêng và quảng cáo nói chung.


Khi làm biển quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là làm biển quảng cáo tấm lớn, các nhà đầu tư vô cùng ưa chuộng vì chúng xuất hiện ở nơi có lưu lượng người qua lại đông đúc. Với những vị trí đắc địa nằm trên cao, tầm nhìn rộng, biển quảng cáo không những thu hút được đông đảo người qua đường, mà còn cả sự chú ý của người xem từ khoảng cách xa. Những tấm biển quảng cáo với khả năng truyền thông liên tục 24/24h chính là phương tiện xây dựng và định vị thương hiệu lâu dài.


Có những ưu điểm lớn nhưng thách thức khi làm biển quảng cáo ngoài trời cũng không ít. Có thể kể đến như:


Vị trí cho thuê biển quảng cáo ngoài trời có số lượng nhất định. Đặc biệt các vị trí “hot” trong khu vực nội đô, trung tâm thành phố thường xuyên “cháy hàng”, giá thuê mặt bằng cũng khá cao.

Nằm ở vị trí trên cao, kích thước cùng trọng lượng khá lớn, việc thi công quảng cáo ngoài trời đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn tốt. Đặc biệt đề cao tính an toàn vì biển nằm ở khu vực có đông người qua lại.

Biển quảng cáo đặt ở môi trường ngoài trời, chịu nhiều tác động từ ngoại lực có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng.

 

 

2. Yêu cầu khi thi công biển quảng cáo ngoài trời

Khi muốn treo biển quảng cáo ngoài trời, cụ thể là làm biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn, sẽ có rất nhiều yếu tố cần quan tâm. Ở đây, chúng tôi nêu ra chủ yếu về các vấn đề mang tính kỹ thuật, bao gồm:


Tính toán, xây dựng bản vẽ cad công trình với các loại biển cần xây dựng mới cả hệ thống chân cột hoặc khung biển. Trong bước này, bạn cần có sự cân đối về tải trọng, khả năng chịu lực của biển khi ở trên cao. Tất cả phải đảm bảo tính kỹ thuật chính xác và độ an toàn tuyệt đối.

Khi thi công đưa biển ở trên cao, cần đến đội thợ thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Quá trình thi công không những cần nhanh chóng mà phải hiệu quả và an toàn.

Không thể bỏ qua bước hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng khi làm biển quảng cáo ngoài trời. Cần tính toán đủ lượng bóng cần thiết, cách bố trí và sử dụng điện ra sao cho hợp lý.

 

 

3. Làm biển quảng cáo ngoài trời như thế nào cho hiệu quả?

Ngoài các yếu tố kỹ thuật về thi công biển quảng cáo ngoài trời phía trên, để chiến dịch được thật sự hiệu quả, Sixth Sense Media có một số vấn đề thêm dưới đây mà doanh nghiệp cần biết.


3.1. Tìm vị trí cho thuê biển quảng cáo ngoài trời

Để làm biển quảng cáo ngoài trời thành công, chọn vị trí đặt biển chính là bước tiền đề quan trọng. Khi tìm các vị trí cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời, nhà đầu tư nên chú ý về tầm nhìn hiển thị, lưu lượng giao thông ở khu vực đặt biển. Hãy cân nhắc về sự phù hợp của vị trí và cả giá thuê biển quảng cáo ngoài trời đó với mục tiêu, kế hoạch truyền thông hay nhóm khách hàng cần tiếp cận.


3.2. Lựa chọn và sử dụng chất liệu hợp lý

Dựa trên thiết kế, thời gian sử dụng, và điều kiện thực tế khu vực đặt biển mà bạn cần chọn loại chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời cho phù hợp. Ví dụ với các loại biển phẳng thông thường, bạt in Hiflex là chất liệu phù hợp hơn cả bởi giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, độ bền cao. Còn nếu muốn thiết kế biển 3D, bạn sẽ cần đến formex tạo hình.


Tuy nhiên tất cả cần đảm bảo phù hợp với điều kiện môi trường bên ngoài như chống nhiệt, chống nước, chịu lực tốt, độ bền màu cao.


3.3. Thiết kế thi công bảng quảng cáo ngoài trời

Làm biển quảng cáo ngoài trời muốn hiệu quả dĩ nhiên không thể thiếu những ý tưởng sáng tạo và thiết kế ấn tượng. Đã có rất nhiều bài viết đề cập tới vấn đề này, Sixth Sense Media chỉ tóm tắt lại cho bạn trong một vài gạch đầu dòng cơ bản như sau:


Chọn màu sắc nổi bật, có độ tương phản giữa phần phông nền và các chi tiết, chữ viết thể hiện trên biển.

Xây dựng bố cục rõ ràng, triển khai ý tưởng độc đáo, ấn tượng nhưng phải rõ ràng, để người xem hiểu ngay khi tiếp cận lần đầu.

Thông điệp ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, tốt nhất không nên quá 7 từ.

Sử dụng font chữ to, rõ ràng, dễ nhìn, không nên sử dụng kiểu chữ nghệ thuật gây rối mắt.

 

3.4. Quy định và các thủ tục pháp lý

Ở mỗi tỉnh, thành phố sẽ có các quy định riêng về chủng loại hoặc kích thước của các biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, cũng như biển quảng cáo được xây dựng, lắp đặt trong khu vực cho phép, theo đúng quy định của địa phương.

 

3.5. Giám sát quy trình thi công làm biển quảng cáo ngoài trời

Trong suốt quá trình thi công làm biển quảng cáo ngoài trời, kể cả đã chọn được nhà thầu uy tín, bạn vẫn nên có sự quản lý và giám sát. Điều này vừa để đánh giá hiệu quả công việc, vừa để nêu ý kiến về những thay đổi cần có trong quá trình thi công.

 


Các tin khác

Hotline