Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Nhận diện xu hướng mới trong 5 loại hình quảng cáo phổ biến nhất 2023
Administrator
Ngày 15 tháng 03 năm 2023

Nắm bắt xu hướng quảng cáo trong ngành là điều thiết yếu giúp các doanh nghiệp đón đầu công nghệ mới và tận dụng nó để gặt hái nhiều thành công trong năm sắp tới. Hãy cùng Tài Phát điểm qua những xu hướng quảng cáo đáng quan tâm trong năm 2023 nhé.

PDOOH – Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình

Programmatic DOOH hay pOOH là viết tắt của Programmatic Digital Out-of-home. Tiếng Việt nghĩa là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình. Đây là hình thức phân phối tự động hóa mua bán và phân phối quảng cáo ngoài trời bằng bảng biển hiệu kỹ thuật số. Có thể hiểu đơn giản, PDOOH là hình thức cải tiến của DOOH (Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời).


Với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình, tương tự với hình thức quảng cáo trực tuyến. Người mua sẽ đặt ra các điều kiện cho phương tiện họ muốn mua. Ví dụ như: phân khúc đối tượng, thời gian và mức độ tiếp cận liên quan đến địa lý.


Nếu điều kiện đó được đáp ứng, quảng cáo sẽ tự động được phát. Tuy nhiên, vì PDOOH xuất hiện ngoài trời, trước công chúng nói chung chứ không phải thiết bị cá nhân., vì thế cách bạn tiếp cận xây dựng chiến dịch DOOH có lập trình sẽ khác với cách bạn thường làm trên quảng cáo online.


Thông qua dữ liệu vị trí di động (đảm bảo tuân thủ quyền riêng tư) và các thông số mà nhà quảng cáo đã thiết lập trước đó, PDOOH sẽ được phân phối đến đúng nơi, đúng lúc và đúng mục tiêu mà các thương hiệu nhắm đến. Yếu tố programmatic còn giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt thay đổi thời gian, nội dung của DOOH bất kỳ lúc nào.


Môi trường kỹ thuật số cho phép hệ thống lập trình cung cấp và cập nhật dữ liệu hàng ngày nên các thương có thể kiểm soát chiến dịch và có những cải thiện kịp thời để đạt được mục tiêu đề ra.



PDOOH cũng cung cấp dữ liệu quảng cáo cụ thể hơn so với OOH truyền thống như số lần hiển thị quảng cáo, số lượt xem ước tính và lượng người xem. Thông qua các chỉ số đo lường quảng cáo được cập nhật liên tục mà các thương hiệu có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch, tối ưu hóa quảng cáo ngay trong thời gian vận hành chiến dịch.


Nhờ những lợi ích mà PDOOH đem lại, có 76% nhà tiếp thị trên toàn thế giới có kế hoạch tăng ngân sách cho loại hình quảng cáo này vào năm 2023, theo Statista. Insider Intelligence cũng cho biết, gần 50% nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ và hơn 30% nhà quảng cáo ở Vương quốc Anh coi đây là phương thức nhắm mục tiêu yêu thích của họ. Riêng ở Vương quốc Anh, dự đoán chi tiêu cho quảng cáo PDOOH sẽ đạt 92,90 triệu bảng trong năm 2023, chiếm 10,6% tổng chi tiêu của phương tiện DOOH và tăng 2,8% so với năm nay.


Có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, PDOOH đang dần trở thành công cụ quảng cáo được ưa chuộng trên toàn thế giới. Mặc dù chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng đây là công cụ mà các thương hiệu cần quan tâm và cập nhật nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong ngành công nghiệp sáng tạo này. 


Sử dụng QR code trong quảng cáo

 


Mã QR giúp quảng cáo của thương hiệu tăng tính tương tác với khách hàng và thúc đẩy các hành động CTA hiệu quả hơn. Tất cả những gì người dùng phải làm là quét mã bằng điện thoại thông minh và họ sẽ được chuyển đến landing page – nơi họ có thể tiếp xúc với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. 


Doanh nghiệp cũng có thể liên kết mã QR với nút “Mua ngay”, “Tải xuống” hay trang web đặt hàng của doanh nghiệp để tăng hiệu quả của CTA. Đặc biệt, đối với các quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể dễ dàng cải thiện chiến dịch của mình bằng cách điều chỉnh lời kêu gọi hành động trong mã QR một cách nhanh chóng và toàn diện.


Mã QR còn giải quyết được các nhược điểm của phương thức quảng cáo ngoài trời truyền thống. Vì nhờ liên kết với QR code mà  thương hiệu có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn bằng thông điệp có liên quan và đo lường hiệu suất chiến dịch hiệu quả hơn.


Quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh là một quy trình tự động trong đó thông điệp quảng cáo được khớp với nội dung kỹ thuật số liên quan. Các thuật toán làm nền tảng cho quảng cáo theo ngữ cảnh lựa chọn quảng cáo dựa trên từ khóa và các siêu dữ liệu khác có trong nội dung. 


Quảng cáo được tạo ra có mối liên quan tới những gì người dùng mạng đang xem, khuyến khích họ nhấp chuột vào quảng cáo. Các cú nhấp chuột này tạo ra doanh thu cho người xuất bản nội dung và tăng lượng truy cập cho nhà quảng cáo.


Quảng cáo theo ngữ cảnh là một bộ phận lớn của quảng cáo trên Internet.


Ở Việt Nam, quảng cáo theo ngữ cảnh đã trở nên phổ biến trong digital marketing. Như khi bạn thấy quảng cáo về phần mềm kế toán doanh nghiệp trên một website về quản lý tài chính, thì đó chính là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Không chỉ vậy, xu hướng quảng cáo theo ngữ cảnh ngày càng phát triển mạnh, lan rộng ra tất cả các loại hình quảng cáo khác, thậm chí là quảng cáo in ấn và quảng cáo ngoài trời – những loại hình tưởng chừng như chỉ có thể cố định nội dung.


Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu theo ngữ cảnh đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư vào công nghệ kỹ thuật để thu thập dữ liệu, phân tích dự đoán và nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Vì vậy, để bắt đầu quảng cáo theo ngữ cảnh, doanh nghiệp có thể kết hợp loại hình này song song với quảng cáo theo hành vi (quảng cáo dựa trên các hành động mà người dùng đã thực hiện trước đó). 


Quảng cáo qua âm thanh được lập trình sẵn

Quảng cáo âm thanh là một hình thức Quảng cáo, thay vì sử dụng các định dạng phổ biến như video, photo hay text (văn bản), các thương hiệu sử dụng âm thanh để truyền tải các thông điệp quảng cáo của mình.


Theo WARC (Trung tâm Nghiên cứu Quảng cáo Thế giới), có một khoảng cách lớn giữa thời gian người dùng dành cho âm thanh và mức chi tiêu của các thương hiệu cho quảng cáo, chỉ một phần nhỏ của ngân sách Marketing tổng thể được chi cho quảng cáo âm thanh so với các hình thức quảng cáo phổ biến khác.


Quảng cáo âm thanh là một cơ hội lớn cho các thương hiệu.


Vào năm 2021, quảng cáo âm thanh kỹ thuật số đạt mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ năm trước với mức tăng 57,9% lên mức 4,9 tỷ USD chỉ riêng ở thị trường Mỹ.


Theo dự báo, vào cuối năm 2022, con số này sẽ đạt mức 6,78 tỷ USD toàn cầu.


Quảng cáo âm thanh kỹ thuật số là khái niệm đề cập đến quá trình chèn quảng cáo vào các nội dung âm thanh kỹ thuật số (chủ yếu trên môi trường internet) để tiếp cận người nghe chính là những khách hàng mục tiêu.


Quảng cáo âm thanh kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kết nối với khán giả trong khi họ đang thưởng thức nội dung âm thanh họ yêu thích, đó có thể là âm nhạc, podcast hoặc chương trình radio kỹ thuật số.


Ví dụ, với quảng cáo âm thanh trên nền tảng Spotify, nhà quảng cáo sẽ có một số tùy chọn quảng cáo như:

- Quảng cáo âm thanh. Các quảng cáo này có thời lượng 30 giây và phát giữa các bài hát.

- Quảng cáo podcast. Những quảng cáo này thường dài từ 30 đến 60 giây. Chúng thường phát trong podcast và có thể được đọc bởi người dẫn chương trình (Host) hoặc diễn viên lồng tiếng.

 

CTV – truyền hình kết nối

Theo dữ liệu khảo sát của Google trên 1000 người tại Việt Nam, Tết 2023 sẽ diễn ra ít nhộn nhịp hơn mọi năm. Thay vào đó, mọi người ưa thích hoạt động tại nhà và online nhiều hơn là tụ tập và gặp mặt. Theo báo cáo Digital Việt Nam 2022, connected TV ghi nhận số lượng người dùng tăng 18,5% so với năm trước. Có thể thấy, ngoài thiết bị di động thông minh, Connected TV đã trở nên phổ biến và là công cụ kết nối với nội dung trực tuyến của người dùng, đặc biệt là những người lớn tuổi. 



Các chiến dịch quảng cáo truyền hình kết nối được đo lường và tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng cũng sẽ gia tăng mạnh mẽ. Nhiều thương hiệu đang mở rộng ngân sách quảng cáo cho CTV, vì công cụ này cung cấp cho họ khả năng kích hoạt nhanh chóng, chiếu lại các quảng cáo và nắm bắt các chỉ số báo cáo cụ thể bằng cách đo lường tác động của chiến dịch.


Khi khán giả thay đổi sở thích và thói quen tiêu dùng, doanh nghiệp cần cập nhật các xu hướng và công nghệ mới trên các thiết bị nghe nhìn để thiết kế những chiến dịch quảng cáo phù hợp. Thông điệp cần được cá nhân hóa và tham chiếu với các dữ liệu như nhân khẩu học, vị trí địa lý, ngôn ngữ và loại thiết bị đang hoạt động. Do đó, các thương hiệu cần đảm bảo phải tích hợp việc thu thập và xử lý dữ liệu trong các chiến dịch quảng cáo để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.


Lời kết

Trên đây là phần tổng hợp những xu hướng quảng cáo hiệu quả nhất trong năm 2023. Hy vọng bài viết đem lại cho doanh nghiệp nhiều thông tin bổ ích, giúp doanh nghiệp có những bước tiến vượt bậc trên thương trường.

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline