Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Các mẫu mái hiên, mái xếp, mái che đẹp
Administrator
Ngày 07 tháng 03 năm 2024

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt mái hiên, mái che di động ngày càng tăng cao. Không chỉ có vai trò che nắng mưa, mà các loại mái hiên di động còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu mái che đẹp, mái xếp nổi bật.


Mái che, mái hiên là gì?

Mái che, mái hiên di động là một trong những thiết kế kiến trúc nổi bật hiện nay với vai trò che mưa che nắng đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Hiện nay, dòng sản phẩm này được lắp đặt ở nhiều khu vực như: nhà xe, bể bơi, quán hàng, sân vườn,….


Bên cạnh đó, sử dụng mái hiên, mái che còn giúp bảo vệ các kiến trúc nội thất có độ bền lâu dài trước những tác động mưa – nắng của thời tiết.


Một số mẫu mái hiên, mái che di động phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào tính chất hoạt động, kiểu dáng hay vật liệu mà mái che đẹp được chia thành các loại sau:


Theo tính chất hoạt động

Mái hiên cố định: Được thi công gắn với cấu trúc nhà, không thể thay đổi kích thước trong quá trình sử dụng

Mái che, mái hiên di động: Đây là loại mái che phổ biến, được lắp đặt nhiều kiểu dáng và có thể thay đổi kích thước tùy ý. Hiện nay, dòng sản phẩm này được lắp đặt cho nhiều không gian như: nhà để xe, quán hàng, café,….


Theo kiểu dáng mái che

Mái che kiểu dốc: Đây là kiểu mái lợp ngói, mái dốc trước hoặc sang hai bên hông nhà

Mái che kiểu vòm: Mái che này được làm từ khung sắt với vải vạt, đổ vòm xi măng kiến cố

Mái che bằng: Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng bằng phẳng, không có độ dốc


Theo vật liệu

Nếu phân theo vật liệu, sẽ có các loại mái hiên sau:

Mái hiên bằng gỗ

Mái hiên tôn

Mái che di động bằng sắt

Mái che bằng nhựa

Mái che bằng bạt gấp, xếp, trượt,…

Mái che hiên bằng bạt xếp, gấp, trượt…

Mái hiên bằng kính

Ngoài ra, nếu dựa theo chức năng che chắn không gian thì mái hiên, mái che còn được chia thành một số loại như: mái che giếng trời, mái che quán ăn, mái che hồ bơi, bể cá,….

 

mai-che-dep


Kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt mái che, mái hiên

Nếu đang có ý định thiết kế, lắp đặt hay thi công mái che, mái hiên di động thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi:


Xác định vị trí lắp đặt mái hiên

Thiết kế mái hiên, mái che đẹp không chỉ giúp thiết lập không gian sống cho ngôi nhà mà còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ.


Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lắp đặt thiết bị tại nhiều khu vực khác nhau như: sau nhà, trước nhà, hoặc bao trùm xung quanh lối đi,…..Việc xác định vị trí lắp đặt mái hiên giúp quá trình thi công sản phẩm trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.


Lựa chọn các mẫu thiết kế mái che đẹp

Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn các kiểu mái hiên di động để phù hợp nhất với tổng thể kiến trúc ngôi nhà.


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mái hiên đẹp được thiết kế với nhiều phong cách như: hiện đại, cổ điển, mái che kiểu thái với nhiều phương thức cũng như chất liệu khác nhau. Cụ thể như:

Mái che dốc, mái bằng, mái vòm

Mái hiên bằng gỗ, tôn, thép, kính, …Mái hiên nhà bằng nhựa, inox, thép, sắt,…

Mái che di động kiểu cuộn, xếp, kéo căng,…

Mái che cố định, mái hiên xếp

Mỗi loại mái che sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng.


Chẳng hạn, mái che di động phù hợp cho các không gian cần che nắng mưa linh hoạt như: quán café, nhà hàng, các sự kiện tổ chức ngoài trời,…..


Trong khi đó các loại mái hiên cố định thích hợp với không gian nhà ở, tòa nhà cần có mái che ở phía trước như: hiên hành lang, nhà để xe, ….Mái che cố định yêu cầu thi công, thiết kế phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính toán cẩn thận.


Đo đạc khảo sát không gian khi thi công mái hiên nhà

Việc đo đạc chính xác không gian lắp đặt giúp bạn tạo ra bản vẽ thiết kế đẹp, phù hợp với tổng thể không gian, đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cao. Bạn có thể phác thảo bản vẽ với đầy đủ các chi tiết nhe: hàng rào, bậc thang, cột,….theo mong muốn của mình.


Tính toán đến lợi ích khi sử dụng thực tế

Việc thi công, lắp đặt mái hiên di động đòi hỏi bản phải tính toán kỹ đến lợi ích khi sử dụng thực tế. Theo đó, mái che phải đảm bảo các yếu tố sau:

Khả năng lấy sáng tốt, phù hợp với không gian. Theo đó, nếu mái che sân vườn thì không nên quá lớn, lắp đặt vừa phải để đảm bảo độ thông thoáng, kết cấu an toàn.

Lựa chọn chất liệu và kết cấu hài hòa. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Mái hiên phải được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền

Mái che đảm bảo độ an toàn, có thể che nắng che mưa cho gia đình, sân vườn, hiên nhà,…phục vụ đời sống con người nhưng hạn chế tối đa các rủi ro.

Mái hiên phải đáp ứng nhu cầu sử dụng, không làm mất tầm nhìn, không gây bí bách, khả năng che chắn hiệu quả


Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công mái che đẹp chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thi công mái che đẹp, chuyên nghiệp thì nên tham khảo trước ý kiến của đội ngũ kiến trúc sư. Ngoài ra, nên lựa chọn đơn vị uy tín, để đảm bảo chất lượng.


Dựa vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của bản thân, đơn vị thi công công sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đảm bảo an toàn cũng như tối ưu chi phí nhất.


Các tin khác

Hotline