Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


7 Xu Hướng Quảng Cáo Năm 2023 Không Thể Bỏ Qua
Administrator
Ngày 25 tháng 07 năm 2023

Các xu hướng quảng cáo tuy cũ mà mới như quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, quảng cáo video. Nắm bắt những điểm mới là điều quan trọng để xây dựng chiến lược quảng cáo thành công. 

Bài viết này đưa ra các xu hướng mới nhất, thịnh hành trong những năm gần đây và cả những năm tiếp theo. Liệu cái nào trong số chúng sẽ lỗi thời, cái nào tiếp tục tỏa sáng? 

 

1. Quảng cáo ngày càng trở nên cá nhân hóa

Đây là một trong những xu hướng quảng cáo nổi bật trong thời gian gần đây, khi nhu cầu cá nhân hóa của người dùng ngày càng tăng cộng với công nghệ và các kỹ thuật quảng cáo cũng trở nên tinh vi hơn, nó có thể len lỏi và nắm bắt được các thói quen, hành vi và sở thích của người dùng một cách dễ dàng.

Các doanh nghiệp hiện đang thử cách tiếp cận dựa trên con người nhiều hơn. Điều này có nghĩa là giờ đây, quảng cáo sẽ hướng đến những người thực thông qua email và dữ liệu người dùng đã đăng ký khác. Với nhiều thông tin có sẵn, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng một ưu đãi tốt hơn mà rất có thể sẽ chuyển thành doanh số bán hàng.


2. Quảng cáo video

Quảng cáo video vẫn là phương tiện tiếp thị hàng đầu hiện nay, với 86% doanh nghiệp sử dụng chúng như một phần trong chiến lược của họ (Wyzowl, 2021). Sở thích xem video của người dùng kết hợp với sự gia tăng của các nền tảng cho quảng cáo video xuất hiện là những nguyên nhân chính cho xu hướng này. 

Quảng cáo thời lượng ngắn: Vì lượng nội dung video có sẵn khổng lồ, người dùng sẽ chỉ quan tâm đến những quảng cáo có thể thu hút sự chú ý của họ. Điều này dẫn đến việc quảng cáo video trở nên ngắn hơn, hấp dẫn hơn, súc tích và trực tiếp hơn.

Quảng cáo video bán hàng (Shoppable Video): giúp rút ngắn hành trình của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ tùy chọn mua sản phẩm ngay từ hình ảnh hoặc video. 

Video Livestream: Video phát trực tiếp đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây, cung cấp các thông tin trực tiếp, khả năng tương tác là những tính năng giúp Livestream trở thành xu hướng quảng cáo video.

3. Quảng cáo trên thiết bị di động được ưu tiên
Chỉ trong năm ngoái, hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến trên khắp thế giới đến từ các thiết bị di động. Kể từ đại dịch xuất hiện, việc sử dụng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng lên 70%, riêng đối với Việt Nam con số này là 80%. Hầu hết người tiêu dùng đã sử dụng điện thoại cho trải nghiệm mua sắm, duyệt web và giải trí. Điều này dẫn đến việc các thương hiệu thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động.

Điều này đã ảnh hưởng đến hầu hết các xu hướng quảng cáo kỹ thuật số trên thị trường. Các định dạng video, kích thước vì thế được chuẩn hóa cho thiết bị di động để tiếp cận người dùng tốt hơn.

4. Quảng cáo hiển thị 
Quảng cáo tiếp thị từng là một phương pháp không hiệu quả. Trước đây, nội dung quảng cáo không liên quan gì đến gì sở thích của người dùng. Nhưng kể từ khi các tùy chọn nhắm mục tiêu được giới thiệu, nó đã trở thành một nhân tố chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Trong ít năm trở lại đây, xu hướng quảng cáo hiển thị đang dần khẳng định vị thế của mình, nó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu các từ khóa được người tiêu dùng sử dụng. Sau đó, nó có thể nắm bắt thông tin liên quan đến người dùng và sở thích của họ, đây cũng chính là cách hoạt động của một dạng quảng cáo hiển thị phổ biến: Remarketing.

Ngoài ra xu hướng video trong banner quảng cáo cũng nở rộ vì tính hiệu quả của nó. Theo Bannerflow, quảng cáo hiển thị hình ảnh có nhúng video vào đó sẽ có CTR cao hơn 18,4%.

5. Quảng cáo mạng xã hội
Quảng cáo trên mạng xã hội là việc sử dụng Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Quảng cáo mạng xã hội có ưu thế rất lớn vì số lượng người dùng khổng lồ mà quảng cáo có thể tiếp cận. Tính đến tháng 1 năm 2020, số lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới là 3,80 tỷ (We Are Social, Năm 2020). Con số đó được dự đoán sẽ tăng lên 4,41 tỷ vào năm 2025 (Statista, 2021). Riêng tại Việt Nam con số này là hơn 65 triệu người dùng.

Facebook cho đến nay vẫn đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất mặc cho các dấu hiệu bất ổn và suy thoái diễn ra gần đây. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng cáo liên tục tìm cách sử dụng nó như một công cụ tiếp thị. 
6. Quảng cáo lập trình (Programmatic Advertising)
Quảng cáo có lập trình đề cập đến việc  sử dụng AI để tự động mua quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể hơn. Quá trình tự động hóa này nhanh hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống. Điều này cũng dẫn đến chi phí mua lại của khách hàng thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Có một loạt các xu hướng thú vị đang biến đổi quảng cáo có lập trình như chúng ta biết. Nó bao gồm sự ra đời của blockchain, mạng 5G, quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói, v.v.

7. Xu hướng tăng ngân sách cho quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng xã hội và quảng cáo video
Đại dịch COVID-19 đã gây ra sự sụt giảm đáng kể trong chi tiêu quảng cáo; tuy nhiên, các chuyên gia cũng dự đoán rằng ngân sách dành cho quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng lên do người tiêu dùng đang chuyển các hoạt động mua sắm của họ trực tuyến.

Chi tiêu cho quảng cáo video sẽ tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động. Các quảng cáo được tối ưu hóa hơn cùng với ngân sách lớn hơn sẽ tận dụng được tiềm năng ngày càng phát triển của quảng cáo video.

Quảng cáo mạng xã hội và thương mại điện tử cũng đang phát triển với tốc độ đáng sợ. Tuy nhiên, thay vì bị choáng ngợp, những doanh nghiệp có tầm nhìn đang sử dụng đồng thời cả hai để tối đa hóa cơ hội bán hàng. 

Kết luận
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và sự không chắc chắn của COVID-19, các Marketer, doanh nghiệp cần phải đứng vững và đảm bảo chiến lược quảng cáo của mình đi đúng với các xu hướng mới nhất. Bạn quảng cáo ở đâu, như thế nào và khi nào sẽ liên tục thay đổi theo thời gian. 
Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline