Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


WHO chính thức coi nghiện game là bệnh, không đơn giản là hội chứng tâm lý như trước
Administrator
Ngày 28 tháng 05 năm 2019

Giới hạn để có thể kết luận một người mắc "bệnh nghiện game" là tình trạng kéo dài liên tục 12 tháng không dứt.

Trong cuộc họp thường niên lần thứ 25 của mình tại Thụy Sỹ vào cuối tuần vừa rồi, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã nhất trí quan điểm coi chứng nghiện game là một bệnh lý chính thức. Như vậy, dữ liệu và thông tin về nghiện game sẽ được bổ sung vào hồ sơ dành cho các chuyên gia và tổ chức thuộc lĩnh vực y tế trên toàn thế giới.

Những khái niệm nghiên cứu gán cho các chứng bệnh về game đã được WHO đề cập nhiều lần kể từ khi coi đó là một hội chứng rối loạn tâm lý vào năm ngoái. "Không thể kiểm soát cảm xúc thèm muốn chơi game, liên tục coi việc chơi game là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, bất chấp mọi nhu cầu và hoạt động, sở thích hàng ngày khác" là những miêu tả đi kèm.


WHO chính thức coi nghiện game là bệnh, không đơn giản là hội chứng tâm lý như trước - Ảnh 1.

 

Nói cách khác, nếu như bạn dám dành nhiều đêm thức để cày level, mặc kệ sự đời, giờ chấm công hay thậm chí mất việc, các chuyên gia có thể khẳng định bạn mắc hội chứng rối loạn tâm lý vì game. Nếu tình trạng này kéo dài 12 tháng, đó sẽ được coi là tình trạng "bệnh nghiện game" chính thức cho bạn. Như vậy, 12 tháng là khoảng thời gian để kết luận và chuyển giao giữa 2 mức độ từ hội chứng lên bệnh lý này.

Các quy định về nghiện game đã được công nhận nhưng phải tới ngày 1/1/2022 mới bắt đầu có hiệu lực để áp dụng vào nhiều quy chuẩn y tế để kết hợp thống nhất thêm các lộ trình điều trị, phòng chữa bệnh cho các bệnh nhân gặp tình trạng này.

Dù vậy, kết luận của WHO đã vấp phải sự phản đối từ Hiệp hội Phần mềm Giải trí Hoa Kỳ (ESA). Năm ngoái, ESA cho rằng việc mọi người coi chứng nghiện game là một bệnh có thể dễ gây hiểu lầm và nhầm lẫn cho những người mắc hội chứng khác liên quan đến chơi game. "Hội chứng nghiện game không thể cứ thế bị khẳng định dựa trên các tiêu chuẩn mà WHO đưa ra được...," trích lời đại diện ESA.

Nguồn kenh14.vn

Các tin khác

Hotline