Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Cách làm chữ mica làm biển quảng cáo chữ nổi
Locmtn
Ngày 06 tháng 07 năm 2020

Biển quảng cáo chữ nổi đang được ưa chuộng hiện nay với tần xuất suất hiện dày đặc trên các con phố, cung đường, khu dân cư. Hôm nay, chúng ta sẽ giới thiệu cho các bạn cách gia công chữ 3D bằng mica để làm biển quảng cáo chữ nổi

Biển quảng cáo chữ nổi đang được ưa chuộng hiện nay với tần xuất suất hiện dày đặc trên các con phố, cung đường, khu dân cư. Hôm nay, chúng ta sẽ giới thiệu cho các bạn cách gia công chữ 3D bằng mica để làm biển quảng cáo chữ nổi

 

Đầu tiên, bạn cần có sẵn thiết kế để làm biển quảng cáo. Có sẵn fiel bằng corel hoặc bằng photoshop, ai. sau đó dựa trên file thiết kế chúng ta sẽ tiến hành cắt và gia công chữ mica 3d. kích thươc chữ mica nổi sẽ bằng với kích thước thực tế trong file thiết kế.



Công đoạn chuẩn bị:


- File thiết kế


- Tấm mica: bạn nên nhờ nơi bán tấm mica xẻ luôn nẹp để uốn hông


- Đầu khò ga, que hàn : nên sử dụng que hàn bằng inox, tại que hàn này có độ nóng nhanh và cao, nên các bạn rất tiện trong vấn đề gia công chữ.


- Keo dán, keo tẩy keo dán mica chuyên dụng: các bạn nên mua keo chuyên dụng dán mica.


- Địa chỉ cắt laser


Tiến hành gia công chữ nổi mica


Sau khi bạn xếp chữ mica trên file thiết kế và nhờ cắt laser, các bạn sẽ được chữ mica nguyên vẹn không nổi với độ dày mica 3 -5-10mm tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thường sẽ sử dụng mica có độ dày 3mm để gia công thành chữ. Màu sắc thì theo file thiết kế chúng ta sẽ chọn màu mica cơ bản trong bảng màu.Thanh nẹp mica dùng làm hông có độ rộng 3 – 5 – 10 -20 cm tùy theo kích thước chữ mà làm hông cho phù hợp.

 

Tiến hành uốn chữ: khi gia công uốn hông chữ các bạn hãy nhìn kỹ chữ một lần nhìn điểm đầu tiên và điểm kết thúc sao cho không chồng lên nhau, nếu chồng lên nhau sẽ rất khó khăn khi gia công chữ nhé, hãy nhìn thật kỹ vào từng chữ. Khi tiến hành gia công thì sử dụng đầu khò ga làm nóng que hàn. Điểm chấm keo đầu tiên trên mặt mica là điểm thẳng trên mặt chữ lụa chọn trên mặt chữ điểm nào đơn giản nhất nhé.


Sau đó tiến hành ép sát mặt mica chữ vào hông, những điểm cong sử dụng đầu khò ga làm nóng thanh nẹp và tiếp tục uốn cong. Sau khi uốn thanh nẹp cong theo chữ các bạn hãy để cho nẹp nguội hẳn rồi mới dán keo nhé. Khi hơ nóng thanh nẹp mica với bề mặt chữ thì cần để nguội thanh nẹp vì lúc đó keo dán mới có thể có tác dụng. Theo nguyên tắc chính là điểm cong thì hơ nóng thanh nẹp, điểm gấp khúc thì dùng thanh que inox làm đỏ đó dí vào, đợi khi hết nóng dán keo vào, cứ thế lập đi lập lại cho tới khi nào hết toàn bộ chữ mica.


Tới điểm cuối cùng của chữ mica dùng con dao rọc giấy hơ nóng lên sau đó cắt vào, để nguội rồi bẻ thanh nẹp xong các bạn được chữ mica hoàn thiện.

 

taiphat.com

Các tin khác

Hotline