Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Cách tính tỷ lệ biển quảng cáo đúng tiêu chuẩn dễ thu hút khách hàng
Administrator
Ngày 30 tháng 06 năm 2020

Bảng hiệu quảng cáo là hình ảnh đại diện cho tên của một thương hiệu được đặt ở những vị trí đông đúc, có nhiều người đi trên đường. Tùy vào nhu cầu và vị trí lắp đặt mà việc thiết kế biển hiệu có những kích thước cũng khác nhau.


Những tấm bảng hiệu quảng cáo sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế, màu sắc, logo và slogan để thu hút được đông đảo các ánh nhìn từ mọi người. Với những mẫu biển quảng cáo này có khả năng lôi kéo người đi bộ, người đi xe ngang qua không chỉ vì chúng lớn mà còn chính bởi sự đa dạng của mẫu thiết kế thể hiện trên đó.


Tìm hiểu các kích thước áp dụng khi làm bảng hiệu quảng cáo


Kích thước bảng hiệu quảng cáo phải phù hợp theo luật quy định, tuy nhiên còn dựa vào mặt bằng thực tế để lựa chọn thiết kế theo kích thước phù hợp, không quá to cũng không quá nhỏ giúp khách hàng dễ dàng quan sát và ghi nhớ.


Theo quy định về tiêu chuẩn xây dựng phương tiện quảng cáo ngoài trời.

 

1. Tỷ lệ thiết kế biển hiệu quảng cáo


Biển hiệu quảng cáo ngang Chiều cao tối đa của biển hiệu là 2m, chiều dài không được vượt quá chiều ngang mặt nhà. Bề rộng lớn nhất của biển hiệu, bảng quảng cáo (đối với vỉa hè có bề rộng trên là 3m) là 1,5 m – tính từ mép tiếp giáp nhà bên trong vỉa hè (hay từ mốc chỉ giới đường đỏ) trở ra hoặc từ mép bó vỉa trở vào.


Biển hiệu quảng cáo dọc Chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao tối đa là 4m nhưng không  được vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.


2. Tỷ lệ thiết kế các loại bảng quảng cáo


**Loại bảng quảng cáo được đặt độc lập trên tường


- Khu vực ngoài đô thị

 


 

- Khu vực trong nội thành


Đối với khu vực trong nội thành, tỷ lệ biển quảng cáo được quy định như sau: Chiều cao tối thiểu là 5m; chiều cao tối đa 10 m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng quảng cáo. Tùy thuộc vào điều kiện của vị trí địa hình cụ thể của từng địa phương, khu vực mà có thể quy định loại hình biển quảng cáo riêng.

 

**Loại bảng quảng cáo dạng treo, gắn, ốp vào mặt tường ở các công trình, nhà ở


- Chiều cao tối đa của bảng hiệu: 5m


- Chiều dài: Không được vượt quá giới hạn mặt tường tại vị trí đặt bảng hiệu


- Chiều cao nhô lên quá sàn mái: Đối với các công trình nhà ở từ 4 tầng trở xuống là 1,5m và đối với các công trình ở ở từ 5 tầng trở lên toàn bộ diện tích mặt bảng quảng cáo phải gắn hoặc ốp vào mặt tường bên.


**Loại bảng quảng cáo đặt tại mặt tiền của công trình, nhà ở


- Đối với bảng hiệu quảng cáo ngang: Tỷ lệ biển quảng cáo đối với mỗi tầng chỉ được đặt một bảng hiệu, chiều cao tối đa là 2 m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình,nhà ở; mặt ngoài bảng quảng cáo nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa là 0,2 m.


- Đối với bảng hiệu quảng cáo dọc: Chiều ngang tối đa của bảng hiệu là 1 m, chiều cao tối đa là 4 m nhưng không được vượt quá chiều cao của tầng công trình, nhà ở nơi đặt bảng quảng cáo, mặt ngoài bảng quảng cáo nhô ra khỏi mặt tường công trình hay nhà ở tối đa là 0,2 m.


**Loại hộp đèn đặt trên dải phân cách của đường đô thị

 


 

Chiều ngang của biển hiệu quảng cáo phải nhỏ hơn so với chiều rộng của dải phân cách, khoảng cách tính từ mép ngoài của bảng đến làn phân cách tối thiểu là 0,5m.

 

Để thiết kế bảng hiệu đúng cách và đạt đúng chuẩn trước hết đơn vị thiết kế thi công cần xác định vị trí mà khách hàng muốn đặt quảng cáo ở đâu, địa hình thế nào và điều kiện khu vực ra sao. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn loại vật liệu thi công bảng hiệu cho phù hợp để đảm bảo chất lượng về độ bền và màu sắc thể hiện sự thu hút và ấn tượng nhất.


Bên cạnh việc xác định tỷ lệ biển quảng cáo thì sự kết hợp từ font chữ, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng của khung biển sẽ cùng tạo nên một bảng hiệu được khách hàng đánh giá cao.


Với những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm xác định kích thước khi thiết kế thi công lắp đặt bảng hiệu thật chính xác và phù hợp.


Các tin khác

Hotline