Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


6 sai lầm thường gặp của các nhà thiết kế và cách phòng trừ chúng
Administrator
Ngày 31 tháng 01 năm 2020

Dưới đây là một số sai lầm thường xảy ra tại chốn công sở – và một vài lời khuyên giúp bạn tránh gặp phải những lỗi này.

Khởi đầu với công việc thiết kế có thể sẽ rất khó khăn – bạn rời bỏ công việc tại nhà trong những bộ đồ ngủ xuề xòa để đổi lấy việc được bao quanh bởi những nhà thiết kế xuất sắc kỳ cựu cùng với một vị giám đốc nghệ thuật có chút đáng sợ. Chẳng có cách nào khác đâu, bạn rồi sẽ làm hỏng bét vài thứ trong công việc đầu tiên của mình – đó là điều không thể tránh khỏi. Hàng loạt các nhà thiết kế hàng đầu đã tiết lộ những sai lầm nghiêm trọng nhất mà họ đã từng mắc phải.

 

Nhưng bạn không hề lẻ loi. Sẽ vẫn có những người đi trước ở đó và vẫn mỉm cười đón nhận bạn. Dưới đây là một số sai lầm thường xảy ra tại chốn công sở – và một vài lời khuyên giúp bạn tránh gặp phải những lỗi này.

 

01. Quên mất đối tượng mục tiêu

 


Bản tái thiết kế tạp chí của Jacek Utko giờ đây tập trung vào nội dung


“Đối với một trong số những tái thiết kế đầu tiên của tôi, chúng phải thực hiện rất gấp rút nhưng chúng tôi có một ý tưởng rõ ràng về những gì chúng tôi muốn,” nhà thiết kế web kiếm tư vấn tạp chí Jacek Utko tiết lộ. “Chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn logo; đổi mới tất cả chữ, giảm kích thước xuống một nửa và mang đến một bố cục hoàn toàn khác biệt cho nó. Một ý tưởng rõ ràng, mạnh mẽ cùng với một sự truyền tải nhanh và mượt mà.


“Phải chăng đây là một phi vụ hoàn hảo? Không hẳn. Người đọc đã không đồng điệu với niềm hứng khởi của chúng tôi. Doanh số và quảng cáo giảm sút. Tôi vẫn chắc chắc rằng đó nó là một thiết kế tốt – nhưng không dành cho độc giả hay sản phẩm. Giờ đây, tôi suy nghĩ nhiều hơn trước khi thiết kế, và thỏa hiệp vì thị trường và sản phẩm. Và tôi thiết kế từ góc nhìn của nội dung và chiến lược, chứ không chỉ cho thiết kế đơn thuần.”


02. Vờ như bạn biết hết rồi (nhưng thực ra là không)

 


Kelli Anderson giờ đây đang thực hiện các công việc thiết kế tạo cơ hội học tập


Nghệ sĩ và nhà thiết kế Kelli Anderson chia sẻ: “Với vài dự án khách hàng đầu tiên của tôi, tôi đã cố gắng để che giấu sự thật rằng tôi đang làm quá sức mình. Sự giả dối này thật thảm hại, cụm từ ’Không, tôi là dân chuyên thứ thiệt đấy’, hiện hữu trên tất thảy mớ business card nhàm chán, các tiêu đề bóng bẩy và các đánh giá chi tiết (nhưng nào có chính xác đâu) của tôi. Tôi nhận ra giờ đây học hỏi không ngừng trong công việc là điều làm nên một sự nghiệp bền vững.”


“Khi bạn ‘không biết bạn đang làm gì’, bạn không thể áp dụng những giải pháp cũ kỹ được. Bạn phải tư duy với trí thông minh của bạn, tự mình dò đường và dấn thân vào vấn đề theo cách riêng của nó. Và, tôi tìm kiếm công việc của mình dựa trên kiến thức ít ỏi của mình.”


03. Quên về nhà

 

“Tôi đã thực hiện một phần của The Bigger Picture cho đến 4h sáng, và rồi ngủ lại trên sàn studio,” nhà làm phim hoạt hình, nhà văn kiêm giám đốc Daisy Jacobs chia sẻ.


“Tôi tỉnh dậy và xem lại đoạn phim để rồi nhận ra mọi thứ tôi làm trong suốt thời gian ‘đáng lẽ nên về nhà’ của tôi là hoàn toàn không thể sử dụng được. Lời khuyên của tôi ư? Tôi sẽ đề nghị bạn về nhà vào một thời gian hợp lý và ngủ trên giường.”


04. Không kiểm tra mọi thứ



Studio Output đã học được cách khó để kiểm tra kép tất cả các tác phẩm nghệ thuật trước khi mang đi in


Giám đốc điều hành tại Studio Output, Dan Moore đưa ra lời khuyên rằng: “Điều to lớn nhất tôi đã học hỏi được là luôn kiểm tra mọi thứ – hãy soi tỏ tác phẩm của bạn trước khi in (hoặc học cách khó tính khi bạn nhận một bộ full back các tờ rơi 16 x 5000 A6 với các DJ được in đậm, màu trắng) hoặc sử dụng tính năng kiểm tra chính tả (để bạn không gõ ‘Nottingham’ với mỗi một chữ ‘t’, giống như công việc đầu tiên của Studio Output).


“Cũng chỉ đơn giản là kiểm tra xem bạn có đang sử dụng điện thoại đúng cách không (và không để lộ sự phiền muộn của bạn về khách hàng ngay trước khi bạn nói chuyện với họ, mà không bật nút tắt tiếng lên).”


05. Phí thời gian vào sai công ty

 


Daniel Aristizábal Arias giờ đây đang vui vẻ vận hành studio của riêng mình


“Tôi sẽ nói sai lầm lớn nhất của tôi là không rời bỏ vào thời điểm thích hợp,” nhà minh họa kiêm giám đốc nghệ thuật Daniel Aristizábal Arias tiết lộ. “Tôi đã từng làm việc ở một công ty quảng cáo nhỏ ở Medellín, Colombia, và ngay khi bắt đầu, đó là một cuộc phiêu lưu đáng tiếc. Tôi được trả lương thấp, làm việc trên các dự án thực sự điên rồ và những ông sếp của tôi thì đều là lũ đểu giả với nhân viên.”


“Tôi trải qua 6 tháng ở đó. Đến cuối cùng, bọn họ bị mất một khách hàng lớn và họ đuổi việc tất cả những người mới. Đối với tôi, đó là một sự cứu rỗi rất lớn, và tôi vẫn cảm ơn họ đã để tôi đi.”


06. Tránh né sự thật

 


Jane Stockdale biết rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ đồng nghiệp


“Trong công việc đầu tiên của mình, tôi đã thiết kế một tờ rơi cho MTV,” nhiếp ảnh gia Jane Stockdale chia sẻ. “Nhưng khi chúng tôi nhận lại nó từ nhà in, tôi nhận ra mình đã vô tình đánh máy nó thành “MTV Beatch Party’.


“Quá rõ ràng đó là lỗi của tôi nhưng các đồng nghiệp của tôi đã rất hỗ trợ tôi và nói rằng họ không biết ai đã làm điều đó. Sau đó, tôi nói với sếp và ông đã biết đó là tôi nhưng tảng lờ nó đi. Vậy nên nếu bạn gây ra một lỗi lầm, hay trung thực về nó. Và luôn luôn có coi trọng sự hỗ trợ của đồng nghiệp.


Các tin khác

Hotline