Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tin tức trả phí Apple News
Administrator
Ngày 18 tháng 04 năm 2018

Theo như nguồn tin đáng tin cậy từ nội bộ Apple, hãng này đang phát triển một dich vụ mới là Apple News được ví như là "Netflix phiên bản tạp chí"

Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tin tức trả phí Apple News

Tham vọng của Apple đối với Texture, một ứng dụng được ví như "Netflix phiên bản tạp chí" mà Apple đã mua vào tháng trước, đang dần dần lộ ra ánh sáng. Theo như Bloomberg đưa tin, Apple đã dự định kết hợp ứng dụng tạp chí Texture và cho ra mắt dịch vụ đăng ký đọc tin tức có trả phí là Apple News trong năm tới. Đây có lẽ chỉ là một phần trong kế hoạch thúc đẩy kinh doanh dịch vụ của Apple để đạt được mục tiêu doanh thu mà công ty đặt ra trong vài năm tới.

Về Texture đây là một ứng dụng đã có tới hàng trăm ngàn người dùng trả phí hàng tháng, ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký trên 200 đầu báo và tạp chí với mức phí 9,99 USD mỗi tháng.


Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tin tức trả phí Apple News


Apple có thể sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự như Texture cho Apple News vì nó hướng tới việc cho phép người dùng chỉ cần bỏ ra một khoản tiền cố định và sở hữu 200 đầu báo ở mọi lĩnh vực. Cách tiếp cận này sẽ làm cho Apple News khác với ứng dụng Newsstand trước đây của Apple, Newsstand thì cho phép người dùng truy cập đăng ký tạp chí riêng lẻ dựa vào sở thích cá nhân và đã thất bại.

Ở thời điểm hiện tại Apple đã cắt giảm 20 nhân viên của Texture (quy mô trước đây có khoảng 100 nhân viên) các nhân viên còn lại đều được chuyển sang đội phát triển dịch vụ Apple News của Apple. Hãng cũng vẫn tiếp tục tiến hành cung cấp dịch vụ Texture và đã giảm giá 15% tất cả các các dịch vụ của Texture trên App Store trong tuần này.

Một kế hoạch tương tự như Apple Music đang diễn ra. Vào năm 2014 Apple đã mua lại Beats Music, ngay trước khi ra mắt Apple Music với mức trả phí 9,99 đô la một tháng cho các ca khúc stream bản quyền từ các nghệ sỹ lớn. Và Beats Music khi ấy chưa có tới 1 triệu khách hàng đăng ký trả phí hàng tháng đã đóng cửa không lâu sau khi Apple Music xuất hiện. Giờ đây Apple Music đã có hơn 40 triệu thuê bao trả phí hàng tháng.


Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tin tức trả phí Apple News


Bằng cách chia sẻ một phần doanh thu từ dịch vụ mới này với các đầu báo, quả thực đây là một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, Apple sẽ cung cấp một nền tảng lớn với hàng triệu người dùng cho các đầu báo và ngược lại Apple sẽ có nội dung hấp dẫn từ các đầu báo. Chắc chắn dịch vụ Apple News này sẽ nằm trong số cách sản phẩm dịch vụ chiến lược của Apple, vốn đã là một phần quan trọng trong doanh thu của hãng vài năm qua. Apple Music, iCloud và App Store trong năm 2017 đã đem lại 30 tỷ USD doanh thu cho Apple và ước tính khoảng 50 tỷ đô la vào năm 2021.


Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tin tức trả phí Apple News


Tuy nhiên việc Apple lấn sân sang cả dịch vụ cung cấp tin tức cũng khiến không ít người dùng lo lắng. Khi mà Apple luôn luôn giấu các tin không hay về công ty của mình, bởi lẽ họ luôn muốn hình ảnh của mình thật đẹp đẽ trong mắt người dùng. Nhưng giờ đây khi nắm quyền kiểm soát thông tin trước khi tới tai người dùng thì liệu Apple có công minh để lộ thông tin không hay của mình hay không? Thêm nữa là vấn nạn tin tức yếu kém, tin giả, lừa đảo, kêu gọi khủng bố, bạo lực... tràn làn trên Facebook và Google không tài nào kiểm soát nổi, thì chắc chắn các nhà chức trách cũng sẽ phải để mắt tới Apple News nếu nó được ra mắt.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết về việc Apple News sẽ hợp tác với các tạp chí, đầu báo nào. Tuy nhiên, có khả năng Apple sẽ tận dụng các mối quan hệ hiện tại của mình, cũng như những đối tác mà Texture đang kết hợp (các đầu báo đang có trên Texture bao gồm: PeopleRolling StoneNational GeographicSports Illustrated,... Mức phí của Apple News bây giờ cũng là một điều bí ẩn, nhưng có thể Apple News sẽ có mức giá tương tự như Texture và Apple Music bây giờ là 9,99 USD mỗi tháng. Thời điểm ra mắt được dự kiến trong đầu năm sau, nhưng cũng chẳng ai biết trước được tương lai, biết đâu Apple News sẽ được ra mắt ngay trong năm nay. Nhưng dù là thời điểm nào đi chăng nữa thì đây cũng chắc chắn là một ứng dụng hút khách của Apple.


Theo: Bloomberg.com - techz.vn

Các tin khác

Hotline