Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục
Administrator
Ngày 17 tháng 04 năm 2018

Nokia, từ thương hiệu quốc dân vang bóng một thời tới sụp đổ đầy nuối tiếc, nhưng giờ đây Nokia đã thực sự đang quay trở lại.

Nhìn lại thế giới công nghệ một năm trở lại đây. Chắc hẳn chúng ta đều nhận ra đây là một năm đầy những chuyện không tốt, với lùm xùm về bảo mật của Facebook, sự thay đổi thuật toán của Youtube và sự copy trắng trợn từ những thiết bị công nghệ. Bỏ mặc tất cả vẫn có một thương hiệu âm thầm hồi sinh và phát triển là Nokia.


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục


Dưới sự tiếp quản nhãn hiệu Nokia công ty HMD Global đã đang phục hồi và có những nâng cấp đáng kể cho Nokia. HMD Global chính là một công ty thành lập bởi các cựu nhân viên của Nokia họ tiếp quản chính thương hiệu mình tạo ra và làm việc ở trụ sở của Nokia suốt quãng thời gian thăng trầm của công ty. Những nhân viên này họ giống như DNA của Nokia sẽ lưu giữ và phát triển mãi bản chất của nguồn cội vốn có. Giám đốc sản phẩm của HMD Global là Juho Sarvikas, người đã bắt đầu cho sự quay trở lại của Nokia bằng 2 sản phẩm đầy hoài niêm là Nokia 3310 và Nokia 8110.


Nokia - Những hồi ức kì diệu

Với 2 cái tên Nokia 3310 và Nokia 8110 bạn có lẽ chẳng thể nhớ xem đó là những điện thoại nào, thì chỉ cần nhìn hình ảnh của chúng thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra ngay trong nháy mắt. Những chiếc điện thoại với thiết kế quen thuộc đã định hình thế giới điện thoại di động cả một thời trước khi iPhone xuất hiện.


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục


Hơn một thập kỉ để những ký ức quay lại. Không những được đặt tên gần giống với những mẫu điện thoại cơ bản của Nokia ngày trước, đến thiết kế và giao diện cũng không có gì khác biệt. Làm lại những thiết bị cũ quen thuộc thiếu thốn những tính năng hiện đại nhưng có bị lỗi thời? Đây chính là câu hỏi có lẽ bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất. Lỗi thời nhưng bạn có muốn có một chiếc? Đây chính là điểm mấu chốt, là sự thành công của chiến lược phục chế lại chính mình của Nokia.

Với mức giá vỏn vẹn 1 triệu đồng, Nokia 3310 là cả một sự nỗ lực và cố gắng của các kỹ sư Nokia. Họ sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn đêm để làm ra một chiếc điện thoại có thiết kế mới mẻ, không bị vướng phải bản quyền sáng chế với các điện thoại của Nokia trước đó. Nhưng cũng phải cố gắng làm cho người dùng có thể nhìn ra ngay đây là điện thoại Nokia ngày xưa của họ. Cuối cùng thành phẩm cũng được ra đời với mức giá, độ bền nồi đồng cối đá và cấu hình ngang những chiếc điện thoại cơ bản ngày trước của Nokia và được bán ra với số lượng vô cùng lớn trên toàn thế giới.

Nokia cũng đánh cả vào thị trường điện thoại thông minh trong năm 2017 với bộ 3 Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 được đầu tư cả về thiết kế lẫn cấu hình bộ 3 chiếc điện thoại kể trên đã nhận được những thành công lớn trên thị trường và đánh giá cao từ người tiêu dùng.


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục


Năm 2017 đánh dấu một bước chuyển mình lớn của Nokia khi họ bán ra được 56.2 triệu chiếc điện thoại tăng 70% so với năm 2016. Đây không phải con số lớn khi so sánh với những ông lớn khác chẳng hạn như Apple đã bán ra 77 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2017. Nhưng cũng phải nhìn nhận lại rằng Nokia chỉ có một vài sản phẩm ở phân khúc giá rẻ và tầm trung ít hơn so với iPhone và những sản phẩm của Nokia thực sự tốt để khách hàng tin dùng và lựa chọn chứ không phải do thương hiệu nữa.


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục


Chú trọng vào thị trường smartphone phân khúc giá rẻ và tầm trung, nhưng có lẽ Nokia vẫn chọn điện thoại cơ bản với những phím ấn cơ học làm dòng sản phẩm thế mạnh. Khi mà năm 2018 Nokia tiếp tục cho ra mắt Nokia 8110 chiếc điện thoại chuối với thiết kế kỳ quặc nhưng vẫn rất đậm nét Nokia. Duy trì chiến lược đánh trúng tâm lí hoài niệm của khách hàng nhưng vẫn bổ sung hàng loạt các tính năng mới như kết nối 4G và tính năng chống nước. Liệu sự thành công có đến lại với Nokia 8110 như đã từng với Nokia 3310? điều này cần thời gian chứng minh nhưng:


Đã đến lúc ngắt kết nối với sự thông minh

Với 2 sản phẩm "hoài niệm" của Nokia không những là trải nghiệm xưa cũ mà đây còn là lựa chọn thông minh cho những người có chứng "nghiện" smartphone. Bạn không cần hoàn toàn ngắt kết nối hoàn toàn với những sản phẩm công nghệ kỹ thuật số như mạng xã hội, email hay game mobile, bởi lẽ giờ đây việc kết nối là quá cần thiết. Nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế thói quen nghiện smartphone của mình, và ra ngoài tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bằng 2 chiếc điện thoại của Nokia này. Vì có lẽ chẳng ai đủ kiên nhẫn để sử dụng chiếc điện thoại với màn hình 2.4 inch nhỏ xíu cùng các phím bấm chậm chạp quá lâu được.

Sarvikas đã từng cho biết, "Điện thoại cơ bản của Nokia vẫn sẽ cần cung cấp những thứ quan trọng như là gọi điện và SMS để kết nối với thế giới bên ngoài. Nhưng có thể bạn không cần Instagram hoặc Candy Crush trong khi bạn đang trong một ngày cuối tuần dài. Có lẽ bạn chỉ cần một chiếc điện thoại chuối như Nokia 8110 và Nokia 3310". Nokia có lẽ đang nhắm tới là những đối tượng chán ngấy với sự gò bó, mệt mỏi bởi màn hình của những chiếc smartphone, hướng tới một tương lai những chiếc điện thoại cơ bản thống trị thị trường như thời hoàng kim của Nokia trước đây.


Nokia: từ sụp đổ đáng tiếc tới hồi sinh ngoạn mục


Nhận thức rõ ràng về vị trí của mình trong thị trường rộng lớn Nokia giờ đây đang làm tốt cả trên 2 dòng sản phẩm là smartphone và điện thoại cơ bản điều này có lẽ sẽ sớm làm cho thương hiệu nokia được phục hồi nhanh chóng. Và biết đâu một ngày không xa chính chúng ta sẽ quay lại sử dụng những chiếc điện thoại cơ bản như Nokia 3310 hay Nokia 8110 để cảm nhận được rõ sự hạnh phúc mà chúng ta đã từng có như 10 năm trước.


Theo: Wired.com

Các tin khác

Hotline