Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Camera kép trên smartphone sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạng
Administrator
Ngày 14 tháng 04 năm 2018

Năm 2017 và hiện giờ là 2018 đã chứng kiến những công nghệ đi cùng với một loạt các xu thể làm thay đổi thị trường smartphone thế giới. Giờ đây thay vì tập trung ganh đua vào hiệu năng phần cứng thì các nhà sản xuất sẽ tập trung vào những tính năng và công nghệ mới. Tiểu biểu trong số đó là màn hình tràn viền với tỷ lệ thời thượng 18:9 và đặc biệt hơn là camera kép. Từ trào lưu mà giờ đây camera kép đã trở thành nguyên nhân chính dẫn đến cuộc đua về các công nghệ mới trên smartphone.

Smartphone sở hữu một camera đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Một camera chính ở phần mặt sau vẫn luôn cho những trải nghiệm về chụp ảnh cũng như quay phim luôn ở một chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên với những công cuộc thay đổi của thời đại và những sự làm mới mình hằng ngày của các nhà sản xuất smartphone thì những điểm yếu của việc chỉ có một camera đem lại được bộc lộ rõ ràng hơn. Cụ thể có thể kể đến như góc chụp sẽ chỉ cố định mà không thể thay đổi được, khẩu độ cũng cố định, các nhu cầu về chụp ảnh phong cảng hay chụp toàn cảnh cũng bị hạn chế đi rất nhiều khi thiết bị của bạn chỉ có một chiếc camera duy nhất và còn rất nhiều điểm hạn chế khác nếu như bạn sử dụng một camera duy nhất.

Cùng với đó là việc các công nghệ mới luôn luôn được các nhà sản xuất cập nhật liên tục và đều đặn lên những thiết bị của mình. Cuộc đua về số chấm trên camera đã trở nên bão hòa và dừng lại khi các hãng họ nhận ra rằng việc quá chú trọng vào những cái đã có mà không nâng cấp, cải tiến nó là một điều vô cùng sai lầm. Năm 2017 thế giới công nghệ đã được chứng kiến sự bùng nổ của trào lưu camera kép trên những chiếc smartphone và từ việc chỉ là một trào lưu, một hiện tượng mà giờ đây nó đã trở thành cuộc đua giữa các nhà sản xuất điện thoại trên thế giới, một loạt các tính năng và các ý tưởng mới được các nhà sản xuất tập trung đầu tư một cách rất nghiêm túc.

Để nói về những lợi ích khi chiếc máy của bạn có hai chiếc camera thay vì một như trước thì phần lớn người dùng cũng sẽ mường tượng ra được. Đơn giản nhất là từ việc chụp nhiều thể loại ảnh khác nhau thì việc có hai camera sẽ giúp cho việc thực hiện được dễ dàng hơn rất nhiều.

Chất lượng hình ảnh của camera kép cũng được tăng lên đáng kể khi kích thước cảm biến sẽ tăng lên từ đó việc chụp ảnh HDR cũng sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Với những tấm hình chụp ngược sáng thì đều trở nên rất "ảo" nhờ có sự hộ trỡ của chế độ HDR. Cũng với việc trang bị hai camera cũng khiến cho việc bị rung tay khi sử dụng được hạn chế phần nào, sai số của hình ảnh cũng được giảm bớt nhờ có hai camera, một điều nữa là hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay thì đều được các hãng trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS) chưa kể đến là việc một số hãng như Sony còn trang bị thêm các công nghệ chống rung riêng do chính mình sản xuất.

Camera kép cũng giúp cho việc ống kính sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn do ống kính được mở to và tăng thêm diện tích. Nhờ đó mà những tấm hình chụp hoàng hôn, bình minh hay thậm chí là trong đêm với ánh đèn của tôi trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.


Camera kép trên smartphone sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạng


Camera kép trên smartphone sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạng


Tuy nhiên điểm nhấn nổi bật nhất mà khi người sử dụng nhắc đến camera kép đó chính là khả năng chụp xóa phông và chụp zoom quang học. Điều này đặc biệt hữu ích đối với nhu cầu chụp ảnh chân dung và chụp những vật thể ở khoảng cách rất xa. Nhu cầu chụp ảnh phong cảnh, chụp ảnh đời thương hay chụp quang cảnh rộng cũng trở nên đơn giản và cực kì dễ giàng hơn trên camera kép nhờ vào có thêm một camera với góc siêu rộng giúp bắt trọn mọi khoảnh khắc từ thực tế đem lại.


Camera kép trên smartphone sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạng


Bạn có tin camera phone có thể chỉnh được khẩu độ cơ học hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, Galaxy S9/S9 Plus đã minh chứng cho việc chỉnh khẩu sẽ hoàn toàn thực hiện được trên smartphone, khẩu độ kép trên S9/S9 Plus giúp cho việc chụp ảnh trở nên hiệu quả hơn đặc biệt đối với những ai yêu nhiếp ảnh hoặc là nhiếp ảnh gia thì đây quả là một công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực nhằm tạo ra các bức ảnh mang đầy tính nghệ thuật.


Camera kép trên smartphone sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạng


Những chiếc smartphone tiêu biểu được trang bị hệ thống camera kép có thể kể đến như: iPhone X, iPhone 7 Plus, bộ đôi Galaxy S9/ S9 Plus, LG G5, G5, V30, V20, Huawei P10, P20 và P20 Pro... Ngoài ra còn rất nhiều những chiếc máy của các hãng điện thoại lớn nhỏ khác cũng được trang bị camera kép với vô vàn những công nghệ và tính năng được tích hợp vào trong đó. 

Qua những phân tích nêu trên giúp chúng ta có thể thấy được rằng lợi ích và những sự cải tiến mà camera kép đem lại là vô cùng đáng giá. Tuy vậy, việc có nâng cấp lên để sử dụng nó hay không thì lại phụ thuộc vào nhu cầu của từng đối tượng sử dụng, với những người dùng cơ bản phần lớn chỉ giơ máy lên và chụp thì chế độ auto với họ là đủ nhưng nhìn sang các đối tượng khác ví dụ như nhiếp ảnh gia hoặc những ai đam mê chụp ảnh thì camera kép lại đóng một vai trò và nó là một công cụ vô cùng hữu ích để họ có thể thỏa sức sáng tạo cùng với trí tưởng tượng của mình.

Những công nghệ mới luôn luôn đem lại những lợi ích không nhỏ đến cho người sử dụng, cuộc chiến camera kép và thậm chí có thể là lến đến ba hoặc bốn hoặc nhiều hơn nữa về số lượng những chiếc camera sẽ vẫn tiếp diễn và hứa hẹn sẽ còn có nhiều điều nổi bật, thú vị và thật bùng nổ đến từ các nhà sản xuất smartphone với mong muốn đem lại những trải nghiệm thực tế tốt nhất cho người sử dụng.

 

Nguồn techz.vn

Các tin khác

Hotline