Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Cách kiểm tra tốc độ mạng không cần dùng phần mềm chính xác nhất
Administrator
Ngày 06 tháng 07 năm 2019

Khi nhận thấy tốc độ mạng trên điện thoại cũng như máy tính có dấu hiệu chậm chạp, không cần cài bất kỳ phần mềm nào, người dùng vẫn có thể kiểm tra tốc độ internet một cách dễ dàng và chính xác.

Kiểm tra tốc độ mạng trong những trường hợp nào?

Ngoài những khi internet gặp trục trặc, người dùng cũng cần kiểm tra tốc độ mạng trong các trường hợp sau:

  • Mới lắp mạng và muốn kiểm tra xem tốc độ có đúng với gói cước của nhà cung cấp hay không 
  • Khi xem phim hoặc chơi game mà mạng không ổn định.

Cách kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính mà không dùng phần mềm

Speedtest từ nhà phát triển Ookla được đánh giá là phương tiện kiểm tra tốc độ mạng phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất.

Khi người dùng đang sử dụng máy tính hay laptop mà nhận thấy tốc độ mạng chập chờn thì chỉ cần kiểm tra tốc độ bằng cách truy cập vào trang web của Speedtest (https://www.speedtest.net) và thực hiện các thao tác sau:


 kiểm tra tốc độ mạng

Speedtest (https://www.speedtest.net)


- Bấm vào nút Begin Test và một đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện, hiển thị tốc độ download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn và tốc độ gửi dữ liệu theo chiều ngược lại (đây chính là quá trình upload và download). 

Quá trình này sẽ chỉ tốn một vài phút hoặc một vài giây tùy thuộc vào tốc độ đường truyền mạng đang dùng. 

- Khi quá trình kiểm tra tốc độ mạng hoàn thành, bạn sẽ thấy một giao diện với bảng thống kê tốc độ truyền và nhận dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn trên đường truyền của bạn. Lúc này bạn chỉ việc kiểm tra kết quả và nhận định tốc độ của đường truyền.

Lưu ý: Phải đảm bảo rằng trong quá trình đo tốc độ kết nối không có chương trình nào đang tiến hành download hoặc máy tính nào trong mạng nội bộ (nếu có) sử dụng đường kết nối Internet để đảm bảo kết quả đo là chính xác nhất. Tốt nhất là nên tiến hành thử nghiệm nhiều lần trên nhiều server ở những địa điểm khác nhau để có được kết quả chính xác nhất.


Cách kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại

Việc kiểm tra tốc độ mạng ở trên smartphone cũng hết sức đơn giản. Người dùng chỉ cần tải về ứng dụng Speedtest by Ookla. 

Sau khi tải thành công, bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đó là nhấn nút Go và ứng dụng sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra tốc độ mạng. 


tốc độ mạng

Quá trình kiểm tra chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút và bạn sẽ nhận được những kết quả một cách nhanh chóng. 


Sau khi màn hình hiện kết quả, bạn cần chú ý các thông tin bao gồm: PING thể hiện độ ổn định mạng, càng thấp càng tốt; tốc độ Download (tải về) và tốc độ Upload (tải lên), càng cao càng tốt.Với những người chơi game thì thông số PING rất quan trọng khi để chơi game ổn định, PING của bạn tốt nhất nên dưới 10ms.

Có thể thấy cách kiểm tra tốc độ mạng ở trên rất đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện khi không cần sử dụng bất kỳ phần mềm phức tạp nào!

 

Nguồn techz.vn

Các tin khác

Hotline