Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời: Tính năng và ứng dụng
Administrator
Ngày 19 tháng 12 năm 2022

Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời không giống nhau mà được thay đổi trong từng điều kiện môi trường cụ thể, tùy vào mục đích và cả ngân sách của nhà đầu tư. Việc phân biệt và sử dụng đúng cách sẽ mang đến cho bạn những tấm biển quảng cáo vừa đẹp, vừa bền lại vừa hợp túi tiền.

1. Các loại biển quảng cáo ngoài trời

Sở dĩ có sự đa dạng về vật liệu làm biển quảng cáo ngoài trời chính là xuất phát từ sự đa dạng của thị trường biển quảng cáo.


Biển quảng cáo ngoài trời xuất hiện trong tầm nhìn của người đi đường với nhiều kích thước, định dạng, mẫu mã khác nhau. Ngoài các loại biển truyền thống có chứa hình ảnh tĩnh thông thường, loại biển quảng cáo điện tử thế hệ mới cũng khiến cho đường phố trở nên sinh động và bắt mắt hơn rất nhiều.


Các loại biển quảng cáo ngoài trời thông dụng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên đường đó là:

Biển quảng cáo tấm lớn (pano, billboard).

Hộp đèn quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo tầm thấp (nhà chờ xe bus, booth thông tin,…).

Biển hiệu quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo led điện tử ngoài trời.

 

Và ngay sau đây, hãy cũng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về từng loại chất liệu cho từng loại biển quảng cáo trên đây.

 

 


 

2. Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời

Các loại chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời đa phần đều có độ bền rất cao, khả năng hiển thị màu sắc nét, ấn tượng. Do đặc thù của những tấm biển phải chịu nhiều tác động từ ngoại lực nên vật liệu quảng cáo ngoài trời có khả năng chống thấm nước và chống bụi cực tốt.


2.1. Bạt Hiflex

Hiflex chính là chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay. Bạt Hiflex có màu trắng sữa và trắng đục, làm từ nhựa PVC. Loại bạt này được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, độ bền cao mà hình thức thẩm mỹ lại vô cùng ấn tượng.


Bạt Hiflex được chia thành các loại như sau:

Loại mỏng: Từ 0.32 – 0.34 mm thường dùng in băng rôn, làm hộp đèn xuyên đèn.

Loại trung bình: 36mm – 0.38mm thường dùng làm mặt biển đơn, biển hộp đèn, backdrop, phông sân khấu,…

Bạt Hiflex loại dày: 46mm thường dùng để căng với kích thước lớn, treo ở nơi nhiều gió.

Bạt Hiflex 2 da: phổ biến để in mặt biển trong kết cấu pano, billboard quảng cáo.

Giá in bạt Hiflex dao động từ: 50.000 – 100.000 đồng/m²

 

2.2. Mica

Mica là loại nhựa dẻo nóng trong, màu sắc đa dạng, bề mặt trơn bóng, dễ uốn cong… Chất liệu quảng cáo ngoài trời này thường được ứng dụng để làm: bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo, trang trí nội thất,…


Hiện nay có 3 loại chất liệu Mica khác nhau trên thị trường đến từ 3 quốc gia đó là: Mica Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Trong đó: Mica Nhật Bản là loại chất liệu cao cấp nhất với khả năng chống tia UV; Mica Đài Loan có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt; còn mica Trung Quốc với độ bền kém chỉ nên sử dụng làm biển quảng cáo mang tính chất thời vụ, ngắn hạn.


Tấm mica có độ dày từ 1mm đến 30mm với 3 kiểu màu sắc: trong kính, trắng sữa và màu đục (đa dạng màu sắc). Giá thành vì thế mà cũng có dao động, chênh lệch lớn từ: 500.000 – 5.000.000 đồng/tấm (KT: 1220 x 2440).


2.3. Aluminium

Aluminium là một loại hợp kim nhôm công nghiệp được sử dụng nhiều trong thi công xây dựng và thiết kế quảng cáo. Đây là chất liệu quảng cáo ngoài trời không chỉ có khả năng chịu nhiệt tốt mà còn có thể cách âm, chống cháy, chống thấm tường, chống ăn mòn hiệu quả.


Chính vì thế, Aluminium được sử dụng phổ biến để ốp mặt tiền làm biển hiệu quảng cáo văn phòng, showroom, cửa hàng,…


Cũng như các loại chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời khác, tấm Alu với nhiều độ dày khác nhau sẽ có giá thành khác nhau từ 350.000 – 800.000 đồng/m².


2.4. Decal

Decal là chất liệu phổ biến với tính ứng dụng cao trong nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung và làm biển quảng cáo ngoài trời nói riêng. Đây là loại chất liệu có sự đa dạng nhất về chủng loại, mẫu mã, màu sắc với giá thành rẻ và dễ thi công.


Các loại decal phổ biến nhất bao gồm: decal in PP, decal mờ, decal lưới, decal sữa, decal trong, decal nhựa, decal chuyển nhiệt,…


Decal hiện được ứng dụng nhiều nhất đó là dán quảng cáo trên xe ô tô, xe taxi, xe bus,… Bảng giá in decal cũng được phân chia thành nhiều mức, dao động từ 40.000 – 250.000 đồng/m².


2.5. Formex

Formex hay còn có tên gọi khác là Format, Form, được làm từ nhựa PVC với các quá trình nén phức tạp để tạo thành tấm xốp tinh xảo. Các loại formex thông dụng trên thị trường hiện nay là: tấm formex trắng và formex màu.


Tấm Formex được ứng dụng để tạo ra các vật phẩm quảng cáo mang tính nghệ thuật cao như: Standee, bảng treo, vách ngăn, trang trí nội thất,…


Các tấm Formex có nhiều độ dày từ 2mm đến 20mm và giá thành dao động từ: 100.000 – 950.000 đồng/tấm (KT: 1,22m x 2,44m).


2.6. Biển đèn led, màn hình led

Biển đèn led, màn hình led là một trong những bước đột phá lớn trong các loại chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời. Ưu điểm của loại chất liệu này chính là sự nổi bật về màu sắc và khả năng thu hút người dùng bằng ánh sáng ấn tượng.


Ứng dụng của các loại biển quảng cáo này được dùng nhiều nhất ở khu vực: sân bay, TTTM, nhà ga,… và gần đây nhất là những tấm màn hình led quảng cáo ngoài trời khổng lồ.


Giá thành của loại biển này chênh lệch rất lớn với chi phí làm biển đèn led đơn giản chỉ khoảng vài triệu đồng còn màn hình led cỡ lớn có thể lên tới cả tỉ đồng cho chi phí đầu tư, lắp đặt.

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline