Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Yếu tố tạo nên biển quảng cáo đẹp
Administrator
Ngày 30 tháng 08 năm 2021

Ngày nay, đi tới đâu trên các dãy phố bạn cũng bắt gặp những tấm biển sặc sỡ đủ thể loại màu sắc và kích cỡ. Nhưng nếu bạn chú ý, cũng sẽ có những tiêu chuẩn nhất định để đánh giá thế nào là biển quảng cáo đẹp, bắt mắt và hiệu quả. Sau đây sẽ giúp các bạn phân loại những bảng hiệu quảng cáo đẹp nhé.


I/ Thể hiện được sản phẩm mình đang bán là gì?


Đưa ra được những ý tưởng phù hợp với sản phẩm mình bán, làm sao để gây hiệu ứng ấn tượng khi khách hàng cần tới sản phẩm, dịch vụ , sẽ nghĩ về công ty bạn.

 


10 yếu tố tạo nên 1 biển quảng cáo hoàn hảo


1. Số lượng từ thể hiện trên biển quảng cáo


Người đi đường vừa phải di chuyển vừa phải đọc bảng quảng cáo của bạn. Do đó họ không có quá nhiều thời gian vào việc tập trung lấy thông tin từ biển quảng cáo của bạn. Năm giây là thời gian chào hàng trung bình cho một bảng quảng cáo. Vì vậy, khoảng 5 từ là con số đẹp nhất cho thông điệp quảng cáo của bạn. Bạn có thể đẩy điều này lên một vài từ tùy thuộc vào độ dài và sự dễ đọc, nhưng theo nguyên tắc chung, ít hơn vẫn sẽ được khuyến khích. Rõ ràng là khó khăn, nhưng tiêu đề là đoạn văn nhỏ sẽ không được đọc. Và điều đó có nghĩa là, nếu bạn có một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp, bạn nên tránh xa các bảng quảng cáo đơn và tính đến 1 hệ thống biển quảng cáo.


2. Phải gây được chú ý nhưng không gây phiền cho khách hàng


Các đối tượng tiếp nhận biển quảng cáo của bạn là người điều khiển các phương tiện giao thông như xe máy, xe đạp, ô tô hoặc người đi bộ (đó là lý do bạn cần giúp họ tiếp nhận thông điệp chỉ trong vài giây ngắn ngủi). Và chính điều này gây ra sự khó xử cho nhà quảng cáo! Bạn muốn được chú ý, nhưng bạn không muốn phải chịu trách nhiệm cho những tai nạn lớn, hoặc thậm chí là nhỏ.


Chính vì thế đừng biến biển quảng cáo của mình thành một con “tắc kè hoa” lòe loẹt hoặc đưa những hình ảnh gây sốc, nó sẽ tạo ra hiệu ứng ngược cho biển quảng cáo của bạn đấy!


3. Không phải là nơi để khách tìm hiểu toàn bộ về thông tin sản phẩm


Có một số biển quảng cáo thực sự khiến người xem không hài lòng khi chứa đựng quá nhiều các thông tin chi tiết như số điện thoại và địa chỉ trang web. Và không nghi ngờ gì nữa, 99,9% những người thực sự đọc bảng quảng cáo sẽ không gọi hoặc ghé thăm trang web của nhà đầu tư!


Biển quảng cáo là một phương tiện quảng cáo hữu ích, có nghĩa là nó lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu và hỗ trợ các chiến dịch truyền thông, nhưng nó không thể hoạt động với các chức năng nâng cao hơn nữa như tư vấn cho khách hàng chẳng hạn. Nếu bạn muốn có cuộc trò chuyện mật thiết hơn với đối tượng mục tiêu, hãy sử dụng quảng cáo trên báo, truyền hình, radio, tờ rơi, trang web và thư trực tiếp. Tuy nhiên, nếu trang web hoặc số điện thoại của bạn là tiêu đề, và có ý nghĩa, thì bạn có thể là ngoại lệ đối với quy tắc.


4. Hãy làm 1 biển quảng cáo thật thông minh nhưng không được láu cá


Nếu biển quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng thậm chí sẽ không nhìn nó mà bỏ qua. Một bảng quảng cáo thông minh sẽ thu hút sự chú ý và để lại một ấn tượng lâu dài. Nhưng một bảng quảng cáo đang cố gắng để trở nên quá thông minh, nó sẽ bị “lạc trôi” khỏi khán giả tiếp nhận!


Trên một con đường có hàng loạt các biển quảng cáo khác nhau, vì vậy nếu biển quảng cáo của bạn không đủ thông minh sẽ biến mất khỏi tầm nhìn của khách hàng. Theo nguyên tắc, bạn không muốn các bảng quảng cáo làm cho người nhìn phải hoang mang và tự hỏi điều gì đang xảy ra. Các ẩn dụ hình ảnh phức tạp sẽ không phù hợp ở đây! Họ nói quảng cáo nên giống như một câu đố để giải quyết và mang đến cho khán giả sự hài lòng, thỏa mãn khi đã trả lời được nó. Tuy nhiên, biển quảng cáo nên đơn giản hơn một chút! Hãy thông minh, vui vẻ, nhưng đừng cho người ta những câu đố mà đến Einstein còn gặp khó khăn trong việc giải quyết.


5. Nên làm 1 hệ thống các biển quảng cáo


Một bảng quảng cáo không phải là rẻ. Nhưng nó cũng không hiệu quả lắm. Bảng quảng cáo là một phương tiện truyền thông đại chúng và nó cũng cần có những sự hỗ trợ. Vì vậy, bạn có nhiều hơn một, đồng nghĩa bạn có nhiều cặp mắt chú ý vào bảng quảng cáo của mình hơn nữa!


Vì vậy hệ thống biển quảng cáo là điều bạn nên nghĩ tới, mỗi biển sẽ thể hiện được 1 điều gì đặc sắc có trong thương hiệu của bạn.


6. Hãy thể hiện thật độc đáo trên biển quảng cáo


Hãy sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo cho tấm biển quảng cáo của bạn. Một bảng quảng cáo phẳng là tiêu chuẩn, nhưng bạn còn có thể làm nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng công nghệ 3D, các bộ phận chuyển động, hay bảng quảng cáo với khả năng tương tác cùng khách hàng. Đây là cơ hội của bạn để làm điều gì đó bắt mắt và đáng nhớ, vì vậy hãy đi tìm nó. Biển quảng cáo độc đáo có thể còn gây được sự chú ý với báo đài và dĩ nhiên bạn được truyền thông thêm một lần MIỄN PHÍ!


7. Nội dung và hình ảnh trên biển quảng cáo cực kì quan trọng


Để treo một biển quảng cáo lên bạn sẽ gặp một vài vấn đề với pháp luật. Vì vậy bạn nên căn nhắc kĩ về nội dung và hình ảnh thể hiện trên biển quảng cáo cho hợp lý.


8. Biển quảng cáo độc đáo nhưng phải đơn giản


Thời gian cho một tấm biển quảng cáo là không hề dài vì thế hãy giữ nó thật đơn giản để những người đang lái xe cũng kịp “liếc mắt” và trông thấy thông điệp của bạn. Đây không phải là nơi mà các giám đốc nghệ thuật thử nghiệm với các bố cục phức tạp, hoặc cho các nhà viết quảng cáo đến làm thơ. Bảng quảng cáo cần được ví như một “cú hích” thật mạnh vào thị giác của người nhìn, ít nhưng phải thật sâu sắc!


9. Tỷ lệ kích thước logo phải hợp lý


Một trong những phản hồi nhiều nhất của các nhà đầu tư là đều muốn làm cho logo sản phẩm, thương hiệu của họ lớn hơn nữa. Lý do ở đây vô cùng dễ hiểu! Nhà đầu tư đang phải trả rất nhiều tiền để quảng cáo thương hiệu của họ, và muốn thương hiệu của họ được củng cố trong tâm trí của người tiêu dùng. Tuy nhiên logo quá lớn hay quá nhỏ cũng đều xảy ra những vấn đề riêng. Logo quá lớn sẽ choán một phần diện tích quảng cáo và gây ảnh hưởng tới sự chú ý cho thông điệp. Logo quá nhỏ lại không giải quyết được vấn đề gì khi người nhìn thậm chí còn không thấy rõ được nó. Vì thế hãy nói cho khách hàng hiểu rằng, đôi khi không hiển thị logo vẫn có thể là một giải pháp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ!


10. Cung cấp thông tin quan trọng nhất trong vòng 5s


Như trên đã nói khách hàng xem biển quảng cáo của bạn trong khi họ đang di chuyển. Vì vậy bạn nên cung cấp các loại thông tin cho khách hàng ví dụ như thương hiệu, sản phẩm cung cấp và cách liên hệ, nhưng phải làm sao cho khéo và ngắn gọn.


II/ Giới thiệu được sản phẩm


Một tấm biển quảng cáo chỉ được xem lướt qua ở 3s đầu tiên, vì thế bạn cần đưa ra được một thông điệp ý nghĩa về sản phẩm của mình.


Tốt nhất nên dùng những từ ngữ ngắn gọn, xúc tích. Ngoài ra cũng có thể là tên công ty, địa chỉ liên lạc hay một slogan dễ nhớ mang ý nghĩa.


3. Văn bản sử dụng trên biển quảng cáo


Sử dụng font chữ rõ ràng, dễ đọc nhưng phải sáng tạo phù hợp với sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp.Có thể in đậm, nghiêng , cỡ chữ phù hợp với kích thước và vị trí đặt biển,sao cho hướng tới người xem một cách cao nhất.


Các bạn nên đọc kĩ điều luật sau:


Theo quy định của Luật Quảng cáo:


Điều 30. Trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn


Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày.


Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương xác nhận về việc nhận hồ sơ, nếu không có ý kiến trả lời thì tổ chức, cá nhân được thực hiện sản phẩm quảng cáo đã thông báo. Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.


Chữ viết dùng trong quảng cáo phải tuân thủ Đ18 Luật Quảng cáo


Điều 18. Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo


Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:


a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;


b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.


Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.


4. Màu sắc biển quảng cáo


Một tấm biển thu hút cũng bởi cả màu sắc , việc lựa chọn được một màu sắc tương đồng nhau sẽ làm lu mờ các chi tiêt của văn bản.


Hãy cân nhắc về màu sắc trước khi bạn muốn có một tấm biển quảng cáo theo phong cách của riêng mình


Một trong những cân nhắc đầu tiên trong việc lựa chọn phối màu phù hợp là tần suất của những gì mà bạn nhìn thấy trên một biển hiệu. Bằng cách tạo ra sự tương phản giữa một phông chữ sáng màu trên một nền tối, hay phông chữ đậm trên nền sáng, người xem sẽ thu hút và nắm lấy được nhiều thông tin hơn từ chính những tấm biển quảng cáo của bạn. Các phông chữ nên chọn những kiểu đơn giản và dễ nhìn, còn nền và họa tiết không nên để quá khó nhìn làm lu mờ những thông tin mà bạn cần hiển thị.


Mỗi người có một phản ứng tâm lý màu sắc khác nhau, bạn nên chọn những màu có liên quan chặt chẽ nhất với dịch vụ kinh doanh hoặc công ty của bạn. Màu sắc ấm áp có xu hướng khuyến khích mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Nếu bạn muốn khách hàng hay người tiêu dùng bị thu hút vào cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn, thì tấm biển quảng cáo của bạn nên có màu đỏ, cam hoặc vàng trong đó. Nếu bạn muốn biển hiệu trở thành tâm điểm của sự chú ý, thì màu vàng là trung tâm của các loại màu. Ngoài ra bạn có thể chọn màu hồng xậm hay xanh lá cây. Màu đỏ hay xanh dương xậm luôn là những lựa chọn phổ biến


Màu Sắc – Thông Điệp của Sản Phẩm/Dịch Vụ


Vàng ( cảm giác hạnh phúc ) – McDonalds muốn mỗi bữa ăn là một “Happy Meal” bằng cách thêm một số màu đỏ, họ đã tạo ra một dấu hiệu cho thấy màu đỏ rất dễ kích thích sự thèm ăn.


Màu xanh dương ( niềm tin kinh doanh) – IBM muốn tất cả mọi người tin tưởng sản phẩm của họ.


Màu xanh lá cây (sự khỏe khoắn) – Starbucks có một sản phẩm “an toàn” và rất “xanh”.


Màu tím ( quý tộc , bí ẩn, uyên bác) – Hallmark ~ màu tím của họ nói lên tất cả.


Màu Cam ( niềm vui , lạc quan ) – “Thế giới chạy trên Dunkin”.


Màu hồng ( nữ tính , tình yêu ) – Victoria ‘s Secret là tất cả về sự lãng mạn , gợi cảm thời trang của phụ nữ.


Màu đen trắng luôn là sự lựa chọn tốt cho tính chuyên nghiệp và sang trọng. Thực tế cho thấy, nền trắng là sự kết hợp tốt nhất cho bất kỳ màu sắc tương phản nào. Màu đen phục vụ cùng một mục đích khi nó hỗ trợ cho những họa tiết hay phông chữ sáng màu. Ngoài ra có những lựa chọn khác như sự kết hợp giữa xanh – cam hay tím – vàng cũng mang lại những hiệu quả nhất định.


Lời khuyên tốt nhất cho tấm biển quảng cáo của bạn


1 – Doanh nghiệp của bạn đã có màu sắc thương hiệu riêng? Bạn hãy chắc chắn rằng bạn thực sự cảm thấy thỏa mãn với nó hoặc bạn đã sẵn sàng thay đổi toàn bộ cho một chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn.


2 – Bạn có muốn tác động đến tâm lý của những khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút được sự chú ý của họ, kích thích giác quan của họ hoặc truyền cảm hứng cho họ thông qua những slogan bắt mắt? Cam, vàng và đỏ thường được coi là màu sắc kích thích cao và xanh dương, xanh lá và tím có xu hướng thấp hơn trong sự gây kích thích giác quan. Tuy nhiên, sự kết hợp khéo léo những màu trên có thể mang lại các phản ứng hoàn toàn khách nhau bằng cách tăng hoặc giảm đi các sắc thái trên một tấm biển quảng cáo.


3 – Không bao giờ cho phép một tấm biển quảng cáo có màu nền cường độ quá cao hoặc các họa tiết làm lu mờ các thông điệp quan trọng trên biển quảng cáo của bạn.


4 – Sử dụng khéo léo sự tương phản giữa các màu sắc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.


5 – Sự kết hợp giữa 2 màu đen và trắng luôn tạo ra sự tương phản tốt nhất để làm nổi bật những lời bạn muốn đưa đến tận tay những khách hàng tiềm năng.


5. Đơn giản nhưng đầy sáng tạo


Đơn giản không có nghĩa là bạn làm sơ sài, đơn giản có sáng tạo, độc đáo và gây ấn tượng, không nên làm cầu kì tránh rối mắt người nhìn.


6. Nổi bật với môi trường xung quanh


Mẹo hay nhất là bạn sử dụng màu sắc biển tương phản với màu sắc môi trường xung quanh, như thế sẽ làm bạn nổi bật hơn.


7. Rà soát lỗi


Trước khi tiến hành lắp ghép và đưa vào sử dụng, bạn cần kiểm tra lỗi lần cuối và chú ý chính tả, sẽ thật thiếu xót và mất thiện cảm nếu tấm biển của bạn sai lỗi chính tả và ngữ pháp.


8. Ý nghĩa của thông điệp trên biển quảng cáo


Hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn mang ý nghĩa và đúng. Tuy nhiên để gây chú , bạn cũng có thể sử dụng một vài chi tiết hài hước thông minh trên đó.


Trên đây là những yếu tố cần thiết để đánh giá một tấm biển quảng cáo có hiệu quả hay không mà bạn cần lưu ý. Hi vọng sẽ giúp bạn trong việc tạo dựng biển quảng cáo cho đơn vị mình.


Các tin khác

Hotline