Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?
Administrator
Ngày 04 tháng 10 năm 2018

Sau một thời gian phát triển, các hãng công nghệ lớn như Apple, Samsung, LG, Sony, HTC… đã liên tục cập nhật những tính năng, thiết kế mới cho dòng sản phẩm của mình. Tính tại thời điểm này, khi thiết kế đang ưu tiên là màn hình chiếm trọn mặt trước.

Liệu trong thời gian tới 1 năm, 2 năm sẽ có điều gì mới mẻ được các hãng bổ sung. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cũng thảo luận xem họ sẽ làm cách nào để tạo nên điểm nhấn cho chính mình trong một thị trường tiềm năng.

Khi nói đến smartphone, chất lượng camera, khả năng hiển thị của màn hình là mối quan tâm hàng đầu của người dùng. Chính vì thế, các hãng đang cố gắng làm sao để thỏa mãn người dùng với những chiếc smartphone có màn hình toàn mặt trước, đồng thời loại bỏ các cạnh viền màn hình nhằm tăng kích thước màn hình.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Thế nhưng, thay đổi trong thiết kế cũng chỉ loanh quanh về mặt kính màn hình, các góc máy uốn cong hoặc các cạnh viền vát kim cương lại hiện đang là những thứ duy nhất có thể được thay đổi để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, với những thay đổi giản đơn như vậy thì thật khó để phân biệt được chúng với nhau khi các hãng đều sử dụng một tip chung:


Tại sao thiết kế khác biệt lại quan trọng?

Không riêng gì ai cả, chúng ta đều có nhu cầu được thể hiện, được xinh được đẹp. Việc bạn phô ra những món đồ mới, độc là một trong rất nhiều cách để bạn thể hiện bản thân. Vậy nên sự xuất hiện của bộ 3 smartphone Sharp Aquos S2, Essential PH-1 iPhone X cho ra gần như cùng thời điểm, và chúng đã khởi đầu cho triều đại của "tai thỏ", một thiết kế mới đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây.

Khi IPhone X vừa đưa thiết kế tai thỏ thì ngay lập tức trend này đã được hàng loạt các hãng điện thoại nắm được và cho ra hàng loạt những mẫu sản phẩm tương ứng với thiết kế cách điệu. Có thể là khoét bỏ một phần màn hình theo độ rộng, sâu, hay hình giọt nước.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Thiết kế chiếc tai thỏ đó trong chẳng khác gì... tai của Wayne Rooney – sẽ không ít người đưa ra ý kiến nó chẳng có gì thú vị vì chiếm hết phần hiển thị thông báo của, nhưng lại nhanh chóng khiến người ta nhớ đến bởi sự mới lạ và khiến chúng nổi bật giữa đám đông. Nhiều lời chỉ trích, nhạo báng tai thỏ của iPhone X khi nó ra mắt, nhưng nó chẳng quan trọng bởi không lâu sau. Đây lại là một điểm thu hút mà khi người ta nhìn vào, họ biết ngay rằng bạn đang cầm trên tay chiếc iPhone đắt giá bậc nhất. Muốn được mọi người chú ý, muốn được ai đó ngưỡng một, đối với một số người chừng đó là quá đủ.

Làm cách nào để các hãng sản xuất tạo nên sự khác biệt cho chính họ?

Khi mặt trước điện thoại luôn xuất hiện với một màu đen vô cảm, lạnh lẽo - ít nhất là khi bạn tắt màn hình. Khi đó mọi sự chú ý sẽ tập trung vào mặt viền và lưng.

Màu sắc là một yếu tố khác tạo nên sự nổi bật. Một bài viết được cập nhật mới đây của trang tin GSMArena, một thử nghiệm đã được đưa ra. Họ đã đưa ra một vài mẫu máy với sự kết hợp đa dạng màu sắc dựa trên các màu cơ sở được đa số các hãng sản xuất trước đó sử dụng. Các màu chính như đen, xanh dương, vàng, và đỏ là không thể thiếu, đi kèm là một vài màu đang dần trở nên phổ biến trong thế giới smartphone, như màu đồng, tím và xanh lá cây. Sự xuất hiện của iPhone XR với mặt lưng có đến 6 màu để lựa chọn, trong đó có một màu khá mới là đỏ san hô.

Thông thường mặt lưng của điện thoại là khu vực hoang vắng, ít được các hãng chú ý. Nhưng một góc nhìn khác lại cho thấy, chúng chính là nơi sự đột phá xuất hiện và tận dụng nó để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Trên thực tế, đó chính là những gì các hãng đang làm.

Trào lưu smartphone với mặt lưng bằng kính đã mở ra những thay đổi cho phép các hãng sản xuất biến hóa theo nhiều cách khác nhau như đặt nhiều lớp kính đè lên nhau với độ phản chiếu đa dạng và nhiều hiệu ứng đặc biệt để mang đến những thiết kế ấn tượng.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Một ví dụ điểm hình của làn gió này là chiếc smartphone của Xiaomi với chiếc Mi 8 Explorer Edition.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Thậm chí cách sắp xếp cụm camera cũng được sử dụng để tạo nên sự khác biệt. Chỉ cần nhìn vào những mẫu thiết kế gần đây của Moto bạn sẽ thấy được cách bố trí cụm camera hình mặt cười của chúng. Dù là cố tình hay ngẫu nhiên thì đó cũng là điểm đặc trưng của hãng với các thương hiệu khác. Cụm camera hình mặt cười là một trong những điểm mọi người nhìn vào ngay khi lật mặt sau của máy lên!


Hình dạng máy và chất liệu hoàn thiện

Đã từ khá lâu rồi, hình dạng thanh, dẹt, mỏng là một chuẩn mực của thiết kế điện thoại. Nhưng năm nay, bất ngờ đã xuất hiện khi thiết kế trượt độc đáo của Vivo NEX và Oppo Find X. Xiaomi đã thật ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đây Huawei cũng đã xác nhận họ sẽ tung ra các mẫu điện thoại trượt của chính mình.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Sự thay đổi tiếp theo chúng ta sắp được chứng kiến chính là sự thay đổi trong hình dạng máy, với những chiếc điện thoại màn hình gập đang lăm le ra mắt.

Sớm thôi, trong thời gian tới đây những tiến bộ trong sản xuất sẽ cho ra mắt dòng màn hình OLED uốn dẻo, độc đáo. Dù lớn hay nhỏ thì bất kỳ hãng nào ra mắt sớm nhất chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình sẽ ngay lập tức chiếm trọn mọi ánh nhìn và thể hiện được sự nhận dạng thương hiệu cũng như tiếng tăm đi kèm với nó trong mắt người tiêu dùng.


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


Xa hơn chút nữa, bạn sẽ thấy các bản concept thiết bị tương lai được thiết kế với các chất liệu kỳ lạ chưa từng thấy trên bất kỳ điện thoại nào trên thị trường. Ví dụ gần đây nhất là chiếc Hubb của Turing Space Industries.

Với một sự xuất hiện thú vị của hãng, bạn có biết siêu vật liệu có tên gọi LiquidMetal là gì không? Nghe lạ mà lại rất quen, chắc chắn rất nhiền người trong số các bạn hẳn đang sở hữu một thứ được tạo ra từ loại vật liệu này đấy. Đó chính là... cây chọc SIM mà Apple đính kèm cùng mỗi chiếc iPhone bán ra thị trường!


Các mẫu smartphone sẽ có những thay đổi gì trong thời gian tới?


LiquidMetal được biết đến với khối lượng nhẹ, cứng, sản xuất với công nghệ mài CNC cực kỳ chính xác. Có điều giá cả sẽ là hạn chế của chất liệu độc đáo này nhưng khi vấn đề về giá được giải quyết, những concept như chiếc HubblePhone sẽ xuất hiện.

Các tin khác

Hotline