Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ:
    Sinh nhật: 06/05
  • TRỊNH THỊ NGỌC THÚY
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: NV phòng Khách hàng doanh nghiệp
    Sinh nhật: 27/05


7 nguyên tắc bất di bất dịch trong quảng cáo ngoài trời OHH
Administrator
Ngày 29 tháng 03 năm 2023

Từ trước đến nay, khi nhắc đến truyền thông và quảng bá sản phẩm, dịch vụ thương hiệu, quảng cáo ngoài trời OOH là công cụ không thể bỏ qua. Tuy nhiên không phải lúc nào quảng cáo OOH cũng tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp so với thời gian và ngân sách bỏ ra. Có nhiều yếu tố dẫn đến sự kém hiệu quả này, và một trong số đó là doanh nghiệp lựa chọn sai vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời. Để có thể tìm và lựa chọn được địa điểm lý tưởng cho chiến dịch tiếp thị sắp tới, trong bài viết này, Trần Lâm sẽ đưa ra 7 nguyên tắc bất di bất dịch để các doanh nghiệp tham khảo.

Địa điểm đặt biển quảng cáo ngoài trời quan trọng đến thế?

Một nghiên cứu cho thấy 74% bảng quảng cáo trong tầm nhìn của người lái xe được ghi nhận và 48% được đọc, trong khi những người từ 18 đến 35 tuổi có nhiều khả năng chú ý đến một quảng cáo ngoài trời hơn những người từ 35 đến 49 tuổi.


Đây là những con số tương đối lớn và khi mà kỹ thuật số là một thị trường ngách đang phát triển nhanh chóng, thì bảng quảng cáo ngoài trời OOH đôi khi bị “xếp sau” bởi nhiều người cho rằng chúng không mang lại lợi nhuận tích cực.


Trên thực tế, biển quảng cáo vẫn đang và sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn và ổn định. Nhưng trước tiên, doanh nghiệp nên đánh giá và chia nhỏ các yếu tố vị trí khi chọn biển quảng cáo ngoài trời OOH lý tưởng cho mình.


 

Nguyên tắc cần thiết để chọn vị trí đặt quảng cáo ngoài trời OOH

1. Khả năng hiển thị 

Khả năng hiển thị của biển quảng cáo ngoài trời OOH nên được ưu tiên hàng đầu trong quá trình lên kế hoạch và triển khai của doanh nghiệp. Tầm nhìn hạn chế sẽ tác động rất lớn đến số lượng khách hàng tiềm năng bị thu hút từ thông điệp trên tấm biển đó. Bạn có thể áp dụng thêm 3 tiêu chí sau:

- Hướng biển rõ ràng

- Không có vật cản tầm nhìn

- Độ cao đảm bảo 


2. Mật độ giao thông

Để có thể xác định được yếu tố này, doanh nghiệp cần những số liệu thống kê hay đo lường tương đối rõ ràng. Nếu không thể, hãy ước lượng với cái nhìn tổng quan về lưu lượng giao thông tại địa điểm đó. Sơ đồ giao thông của thành phố có thể sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.


3. Yếu tố nhân khẩu học

Chúng ta đều hiểu rằng người xem là một phần cơ bản của quảng cáo, tiếp thị. Nhưng không phải người xem nào cũng trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, do vậy, điều tối quan trọng là thông điệp truyền thông phải “đúng địa chỉ”.


Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định chân dung người tiêu dùng mục tiêu, hiểu rõ về nhân khẩu học của đối tượng của mình (độ tuổi, giới tính, học vấn, cơ cấu, …)

 


4. Trung tâm thương mại hoặc khu dân cư

Khu vực xây dựng thương mại là nơi tập trung phần lớn bộ phận lao động, những người đi làm hàng ngày, hàng tuần. Sẽ thật tuyệt vời nếu doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến những người lao động tri thức, những người nhận thức đầy đủ về nội dung quảng bá đó. Khi đặt biển quảng cáo ngoài trời tại những nơi “đắc địa” như này, lượng truy cập hay tỉ lệ người quan tâm tới thông điệp của bạn sẽ tăng lên đáng kể. 


5. Gần địa điểm kinh doanh của bạn

Lựa chọn một vị trí quảng cáo ngoài trời tại nơi doanh nghiệp đặt văn phòng, trụ sở sẽ là quyết định hợp lý nhất trong tình huống này. Đã có nhiều doanh nghiệp tận dụng tối đa biển quảng cáo gần đó để thu hút sự chú ý của người dân địa phương, người lao động và cả khách du lịch.

 


6. Xem xét mục đích

Mỗi một doanh nghiệp có một lối đi riêng, hay thậm chí trong cùng một doanh nghiệp ở mỗi thời điểm, mỗi chiến dịch quảng bá lại có cách truyền thông khác nhau. Một số mục đích thường thấy như tìm kiếm khách hàng mới, bảo vệ thị phần, tạo sức ép lên đối thủ cạnh tranh, củng cố hình ảnh thương hiệu,… Vậy nên, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm đặt biển quảng cáo ngoài trời cho thương hiệu, bạn hay cân nhắc xem đâu là điều doanh nghiệp cần. 


7. Giao thông trong giờ cao điểm

Hầu hết các quốc gia trên thế giới, dù có hệ thống đường cao tốc hiện đại đến mấy cũng không thể thoát khỏi tình trạng tắc đường. Đặc biệt tại các nút giao nóng trong giờ cao điểm, các con đường dẫn đến vòng xuyến hay vào trung tâm thành phố, nơi người đi bộ thường xuyên qua lại,… Trong quãng thời gian đó, các tài xế không còn lựa chọn nào khác ngoài nhìn xung quanh và chú ý tới thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. 



Không thể phủ nhận biển quảng cáo ngoài trời OOH là một cách tuyệt vời để tiếp cận số đông khán giả trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng cũng giống như bất kỳ hình thức nào khác, điều quan trọng là doanh nghiệp phải quyết định chọn một vị trí quảng cáo phù hợp – bằng cách nắm rõ những nguyên tắc đã được đề cập trong bài viết trên.  

Các tin khác

Hotline