Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Ưu và nhược điểm của các loại biển quảng cáo ngoài trời
Administrator
Ngày 29 tháng 11 năm 2022

Các loại biển quảng cáo ngoài trời xuất hiện với những giao diện đa dạng, được đặt ở cả trên cao thu hút khách hàng từ xa hay ở tầm thấp tiếp cận họ ở cự ly gần. Mỗi loại bảng quảng cáo ngoài trời lại có những ưu, nhược điểm riêng, thực hiện các nhiệm vụ truyền thông khác nhau cho từng đơn vị đầu tư.

Các loại biển quảng cáo ngoài trời xuất hiện với những giao diện đa dạng, được đặt ở cả trên cao thu hút khách hàng từ xa hay ở tầm thấp tiếp cận họ ở cự ly gần. Mỗi loại bảng quảng cáo ngoài trời lại có những ưu, nhược điểm riêng, thực hiện các nhiệm vụ truyền thông khác nhau cho từng đơn vị đầu tư.

 

Biển quảng cáo ngoài trời là gì?

Biển quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đầu tiên được hình thành. Khi nói đến biển bảng quảng cáo ngoài trời, chúng ta xét về cả những tấm biển cỡ lớn tầm cao hay biển tầm thấp đặt trên đường phố.


Biển quảng cáo được làm từ nhiều chất liệu đa dạng, là phương tiện truyền thông với tần suất hoạt động liên tục 24/24h. Không giới hạn về số lượng người tiếp cận, mỗi ngày, biển quảng cáo tạo ra hàng ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn lượt hiển thị với khách hàng đại chúng.


Biển bảng quảng cáo ngoài trời được sử dụng cho cả doanh nghiệp đầu tư lớn hay các đơn vị, cá nhân kinh doanh quảng cáo nhỏ lẻ.


 

Các loại biển quảng cáo ngoài trời

Để triển khai và có cách sử dụng hợp lý, bạn cần biết rõ về các loại biển quảng cáo ngoài trời hiện nay. Sixth Sense Media xin được chia thành các đầu mục biển như sau:

1. Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao

Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao là dạng biển tấm lớn có kích thước dao động từ 40m² – 250m². Vị trí xuất hiện của loại biển quảng cáo này là ở các khu vực có mật độ giao thông lớn như: mặt tiền, bên hông các tòa nhà cao tầng, đặt ở trên trục đường cao tốc, quốc lộ, giao lộ, vòng xoay lớn.


Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao có khả năng thu hút sự chú ý từ xa. Do nằm trên cao, biển cũng hạn chế được việc bị che chắn bởi các vật cản.


Có 3 loại biển quảng cáo tấm lớn tầm cao là:

+ Pano quảng cáo: Dạng biển quảng cáo 1 mặt ốp sát tường, được đặt ở bên hông hoặc mặt tiền của các tòa nhà. Biển quảng cáo dạng này có số lượng lớn, nhiều vị trí lắp đặt thuận tiện ở trong khu vực trung tâm tỉnh, thành phố, không gây lấn chiếm diện tích.


+ Billboard quảng cáo: Biển quảng cáo 2 – 3 mặt có hệ thống chân cột trụ phía dưới, mặt biển căng trên khung sắt đỡ bằng bạt Hiflex. So với pano, billboard quảng cáo có kích thước lớn hơn do không bị giới hạn về kích thước tòa nhà. Tuy nhiên việc xây dựng chiếm một khoảng diện tích nhất định nên biển chỉ được dựng ở khu vực rộng như cao tốc, quốc lộ, đường dẫn sân bay, giữa giao lộ hay vòng xoay lớn.


+ Trivision Billboard: Là dạng biển quảng cáo chuyển động với cấu tạo mặt biển với các thanh nhôm hình tam giác dán maquette quảng cáo, vận hành bằng mô tơ điện bên trong. Trên một mặt biển quảng cáo có thể truyền tải lần lượt 3 nội dung quảng cáo khác nhau.

 

Ấn tượng và hiệu quả, nhưng cũng đồng nghĩa rằng chi phí triển khai các loại biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn là không hề nhỏ. Chúng được xem là “sân chơi” chỉ dành cho các doanh nghiệp có nguồn ngân sách tương đối lớn.

 

 

2. Biển quảng cáo tầm thấp

Với các đơn vị có ngân sách hạn chế hơn, có thể tham khảo về các loại bảng quảng cáo ngoài trời tầm thấp. Hình thức thể hiện của nhóm biển này cũng hết sức đa dạng, bao gồm:

 

+ Quảng cáo tại nhà chờ xe bus: Được triển khai ở các điểm dừng, trạm chờ, thu hút cả hành khách chờ xe lẫn người đi đường ngang qua. Quảng cáo được đặt ở khu vực mặt biển phía trong, 2 bên thân hoặc trên nóc nhà chờ. Maquette quảng cáo thường được in trên bạt Hiflex hoặc bạt xuyên sáng, đặt bên trong khung kính và có đèn chiếu sáng buổi tối. Một số đơn vị hiện nay có thể sử dụng thêm hình thức hộp đèn quảng cáo 3D hay màn hình Led điện tử để quảng cáo hấp dẫn hơn.


+ Hộp đèn quảng cáo: Hộp đèn hay còn được gọi là Lightbox. Chúng được thiết kế theo dạng hình hộp, mặt ngoài in quảng cáo, ở giữa lắp đèn chiếu sáng, giúp cho quảng cáo nổi bật cả ngày lẫn đêm. Hộp đèn quảng cáo có nhiều hình dạng khác nhau như: hộp đèn tròn, hộp đèn chữ nhật, hộp đèn siêu mỏng,…


+ Quảng cáo tại các trạm thông tin, bảng chỉ dẫn, ghế đá: Đa phần triển khai theo hình thức dán decal hoặc bạt Hiflex in maquette quảng cáo, hay in phun chữ và logo thương hiệu trên ghế đá.


+ Bảng hiệu quảng cáo: Là các loại bảng hiệu được gắn ở trước cửa công ty, cửa hàng, shop quần áo,… Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời dạng này hết sức đa dạng bằng: Mica, Inox, Formex, biển quảng cáo đèn led,… Kích thước bảng quảng cáo ngoài trời khá nhỏ.

 

Các loại biển quảng cáo tầm thấp sẽ khó có thể thu hút sự chú ý của khách hàng từ khoảng cách xa. Việc đặt biển quảng cáo trên đường phố cũng dễ gặp phải các vật cản che khuất.


 

3. Màn hình led quảng cáo ngoài trời

Vượt qua giới hạn của các loại biển quảng cáo ngoài trời truyền thống, màn hình led được xem là một cuộc “cách mạng” khổng lồ. Việc trình chiếu hình ảnh quảng cáo ngoài trời chưa bao giờ trở nên sống động, hấp dẫn và có khả năng tương tác lớn với khách hàng đến vậy.

 

Loại biển quảng cáo ngoài trời đặc biệt này sẽ không chỉ trình chiếu các hình ảnh tĩnh nữa. Thay vào đó, chúng hoạt động như những chiếc TV trong gia đình của bạn, trình chiếu quảng cáo dưới nhiều định dạng khác nhau như: Video, Hình ảnh, Text, Slide powerpoint,…

 

Màn hình led quảng cáo ngoài trời xuất hiện ngày một nhiều ở các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Nha Trang, Cần Thơ,… Chúng được treo ốp tường ở mặt tiền tòa nhà hay đặt dọc trên đường phố, trong sân bay, bến xe, ga tàu, TTTM,...


Tuy nhiên cần lưu ý, màn hình led ngoài trời không được phép bật âm thanh. Giá thuê loại biển quảng cáo ngoài trời này cũng khá cao. Cách tính theo spot quảng cáo và doanh nghiệp sẽ phải chia sẻ không gian truyền thông của mình cho từ 3-4 đơn vị khác trên cùng một màn hình.

 

 

Kết luận

Biển quảng cáo ngoài trời là phương tiện truyền thông truyền thống. Tuy nhiên chúng không hề cũ mà luôn đem lại những hiệu quả mới, được cải tiến và nâng cấp liên tục.

 

Doanh nghiệp khi sử dụng cần xác định rõ về mục tiêu truyền thông của loại phương tiện này. Biển quảng cáo ngoài trời là phương thức xây dựng thương hiệu dài hạn. Chúng không thể đem lại doanh số nhanh chóng, ngay lập tức chỉ sau một vài ngày “lên sóng”.

 

Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline