Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


5 xu hướng quảng cáo ngoài trời nổi bật vào 2022
Administrator
Ngày 28 tháng 06 năm 2022

Đại dịch Covid vừa là thách thức vừa trao cho quảng cáo ngoài trời rất nhiều cơ hội mới, triển vọng mới. Trong năm 2022, quảng cáo ngoài trời được dự báo sẽ có được sự yêu thích lớn hơn từ người dùng trên toàn cầu sau 2 năm bị hạn chế đi lại, di chuyển và phải ở nhà quá lâu.


Theo một báo cáo gần đây của OAAA, 68% mọi người nhận thức được rằng họ đang phải dành quá nhiều thời gian trên màn hình và phải tiếp cận với các quảng cáo trực tuyến. Đồng thời thì 69% mọi người lại có đánh giá tích cực hơn với các hoạt động ngoài trời, trong đó thì 45% đang quan tâm hơn đến billboard cùng các hình thức quảng cáo OOH hơn trước đại dịch.


Do đó, quảng cáo ngoài trời trong năm 2022 sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, với các cách thức đo lường hiện đại mới, nhà đầu tư hoàn toàn có thể nắm bắt, phân tích về hiệu suất chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình.


Năm 2022, có 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ đặc biệt được chú trọng. Chính là:


1. Đề cao tầm quan trọng của Story – Telling trong quảng cáo ngoài trời

Các thương hiệu từ lâu đã nhận ra rằng kể chuyện là điều cần thiết cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công nào. Tuy nhiên, đôi khi họ quá tập trung vào việc truyền đạt thông điệp chính đến mức bỏ qua tầm quan trọng của việc phát triển một câu chuyện xung quanh chiến dịch của mình.


Vào năm 2022, các công ty sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện quảng cáo. Nhất là khu thực tế mỗi năm có rất nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường liên tục, các doanh nghiệp muốn được khán giả ghi nhớ thì câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm sẽ là cách kết nối nhanh nhất, gần gũi nhất đến người tiêu dùng.


Đối với kể chuyện bằng quảng cáo ngoài trời, nhiều doanh nghiệp lựa chọn kể câu chuyện chia thành nhiều phần. Điều đó sẽ khiến cho khán giả tò mò, chú ý chờ đợi phần tiếp theo của câu chuyện.


Dù câu chuyện quảng cáo ngoài trời của bạn có nội dung, nhân vật khác biệt như thế nào thì hãy nhớ luôn tạo ra sự tương tác cao nhất có thể với khách hàng. Hãy đưa người tiêu dùng vào trong chính câu chuyện để có thể biết, hiểu, từ đó tin tưởng vào thương hiệu.



2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số ngày càng phổ biến

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) ngày càng được ưa chuộng với những hiệu quả rõ rệt về sức hút, khả năng tác động, tương tác cùng khách hàng.


Một báo cáo gần đây cho thấy DOOH đóng góp đến 30% vào doanh thu của quảng cáo OOH trên toàn cầu. Và con số này có thể sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới khi mà ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, hạ tầng kỹ thuật làm DOOH đang được đầu tư mạnh mẽ.


Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số không chỉ dừng lại ở những màn hình led cỡ lớn trên đường phố. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo DOOH trong siêu thị, TTTM, nhà ga, sân bay, quảng cáo tại nhà chờ xe bus,…



3. Quảng cáo ngoài trời đa kênh, đa địa điểm

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời đã và đang có thêm nhiều đổi mới, thiết lập những vị trí khác biệt để làm truyền thông. Chẳng hạn như trước đây nhắc đến quảng cáo ngoài trời chỉ được biết đến với những tấm biển quảng cáo ốp tường, biển cỡ lớn. Thì nay đã phát triển thêm các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng, quảng cáo trong các TTTM, sân bay,…


Theo báo cáo của KPMG cho biết quảng cáo tại sân bay là yếu tố đóng góp lớn vào sự tăng trưởng của OOH trong năm 2019 khi chiếm 27% thị phần doanh thu. Như vậy thì quảng cáo OOH không còn bó hẹp là phải quảng cáo ngoài đường phố nữa, mà còn là quảng cáo ở trong nhà nhưng là ở các địa điểm công cộng, đông người tập trung.


Tiếp theo đó, đừng quên kết hợp quảng cáo đa kênh. Các doanh nghiệp làm quảng cáo ngoài trời nên kết hợp thêm các chiến dịch truyền thông trên tivi, báo đài, mạng xã hội,… Như vậy thì phạm vi và mức độ lan tỏa chiến dịch sẽ được gia tăng đáng kể.


4. Kết nối điện thoại di động của bạn với DOOH

Một tiến bộ mới trong DOOH làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu là việc sử dụng công nghệ để kết nối với người tiêu dùng ngay lập tức khi họ lướt qua quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Sự đổi mới này cho phép các thương hiệu tương tác với khách hàng tiềm năng bằng các quảng cáo mà họ quan tâm, cho phép thương hiệu thu được dữ liệu người tiêu dùng có giá trị trong thời gian thực.


Trong đó cách thức phổ biến, hiệu quả nhất để kết nối với người dùng chính là qua điện thoại di động của họ. Bởi lẽ đa phần tất cả mọi người khi đi ra đường hiện nay đều không thể quên mang theo điện thoại. Nhà đầu tư có thể kết nối để gửi lời chào, hay tặng một món quà nhỏ để gây ấn tượng cho khách hàng thông qua điện thoại di động chẳng hạn.



5. Vai trò của AI với quảng cáo ngoài trời

Một đổi mới khác trong quảng cáo ngoài trời là sử dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác với đối tượng mục tiêu. Quảng cáo sẽ không chỉ hiển thị thông tin về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ nữa mà còn có thể dự đoán thông tin của người đã tương tác với quảng cáo. Điều này sẽ được hoàn thiện thông qua các tính năng công nghệ như cảm biến, nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ thông minh AI khác.


Với dữ liệu thời gian thực được cải thiện, các thương hiệu sẽ được trang bị thông tin chính xác để nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể bằng quảng cáo DOOH. Từ đó mà nhà đầu tư sẽ tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho đối tượng mà họ không cố gắng tiếp cận. Đây là một cải tiến lớn so với quảng cáo ngoài trời truyền thống.


Kết luận

Quảng cáo ngoài trời đã thay đổi và gia nhập vào thị trường kỹ thuật số là điều kiện bắt buộc để có thể tiếp tục tồn tại, phát triển và thu hút hơn nữa. Nhưng dĩ nhiên quảng cáo ngoài trời cũng là ngành nghề sáng tạo, có thể thay đổi bất cứ lúc nào.


5 xu hướng quảng cáo ngoài trời trên đây được dự báo là sẽ trở nên phổ biến hơn cả trong năm 2022. Nhưng chúng ta hãy dùng thời gian để kiểm chứng xem chúng có thật sự diễn biến như vậy không nhé!


Nguồn Internet

Các tin khác

Hotline