Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGŨ MINH LUÂN
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: NV phòng Kỹ thuật
    Sinh nhật: 04/03


Ưu, nhược điểm của biển quảng cáo truyền thống và biển quảng cáo LED ngoài trời
Administrator
Ngày 29 tháng 04 năm 2020

Biển quảng cáo LED ngoài trời cỡ lớn là phương tiện truyền thông phổ biến, thậm chí được xem là biểu tượng làm nên thương hiệu của rất nhiều địa điểm quảng cáo đắt giá nhất trên thế giới. So với biển quảng cáo truyền thống, mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng cho nhà đầu tư cân nhắc trước sự lựa chọn cuối cùng!

Biển quảng cáo LED về cơ bản là một chiếc TV khổng lồ phát quảng cáo ở ngoài trời, tại các khu vực công cộng tập trung đông người. Biển quảng cáo LED ngoài trời đã được đón nhận nhiệt tình ở rất nhiều nơi, đặc biệt phải kể tới Quảng trường Thời đại của New York, Tokyo và Las Vegas. Tuy nhiên tấm biển quảng cáo đặc biệt này cũng bị cấm ở một số quốc gia bởi những ghi nhận có thể ảnh hưởng tới việc điều khiển, sự tập trung chú ý của người tham gia giao thông trên đường.


1 – Ưu điểm của biển quảng cáo ngoài trời truyền thống


Biển quảng cáo ngoài trời truyền thống dường như vẫn chiếm số lượng áp đảo ở nhiều thành phố phát triển trên thế giới. Là loại phương tiện quảng cáo có tuổi đời lâu năm nhưng tính hiệu quả mà chúng đem lại chưa bao giờ lạc hậu hay lỗi “mốt”.


Biển quảng cáo truyền thống có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại biển quảng cáo LED, màn hình LCD quảng cáo cỡ lớn ngoài trời.


Thay vì phải chia sẻ không gian với nhiều doanh nghiệp khác nhau, một khi bạn trả tiền thuê biển quảng cáo truyền thống, tất cả đều là của bạn, trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.


Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng rằng hình ảnh cùng thông điệp truyền thông của mình sẽ được hiển thị trong bao nhiêu thời gian trước khi quảng cáo tự động chuyển. Không giống với biển quảng cáo LED, biển quảng cáo truyền thống có thể được nhìn và đọc liên tục suốt 24h/ngày, 7 ngày/tuần.


Hệ thống đèn chiếu sáng chỉ bật vào buổi tối với mức độ vừa phải cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tránh được nhiều lời phàn nàn của người dân về sự chói lóa khiến họ mất ngủ, hay ánh sáng có thể khiến giảm sự tập trung của người lái xe.

 


2 – Nhược điểm của biển quảng cáo ngoài trời truyền thống


Dù ít tốn kém hơn đáng kể so với biển quảng cáo LED, nhưng theo số liệu được trích dẫn bởi trang web Wirespring, biển quảng cáo truyền thống cũng dễ bị lãng quên hơn.


Biển quảng cáo ngoài trời truyền thống khi cần thay đổi thì phải có một đội thợ thi công hỗ trợ, thường tốn thời gian và thêm cả chi phí sửa chữa.


Và nếu như phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp khi đặt cạnh một biển quảng cáo LED, khả năng rất lớn là thông điệp của bạn sẽ bị lu mờ.


3 – Ưu điểm của biển quảng cáo LED ngoài trời


Không phải ngẫu nhiên mà ở những “thánh địa” quảng cáo, biển quảng cáo LED đã có sự xâm chiếm mạnh mẽ. Thậm chí tại những đất nước mà quảng cáo ngoài trời phát triển như Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, gần như các biển quảng cáo truyền thống đang dần được thay thế bởi những biển quảng cáo điện tử hiện đại.


Biển quảng cáo LED ngoài trời đem đến rất nhiều hiệu quả ấn tượng:


Đây là phương tiện quảng cáo gần như không thể bị bỏ qua bởi chúng cực kỳ sáng, có nhiều màu sắc và hiệu ứng chuyển động đặc biệt.


Biển quảng cáo có thể được thay đổi nhanh chóng và dễ dàng trong những sự kiện quan trọng bằng hệ thống điều khiển từ xa mà không cần bất cứ một đội thi công nào.


Quảng cáo có thể được tùy chỉnh theo thời gian yêu cầu của nhà đầu tư, ví dụ như giờ cao điểm giao thông buổi sáng, buổi chiều.


Ở nhiều quốc gia, các khu vực tập trung nhiều biển quảng cáo LED ngoài trời chính là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch.


Nếu bạn đặt quảng cáo ở biển quảng cáo LED duy nhất trong khu vực, quảng cáo có thể sẽ thu hút được tất cả hoặc hầu hết sự chú ý.

 


4 – Nhược điểm của biển quảng cáo LED ngoài trời


Một biển quảng cáo LED sẽ được sử dụng để trình chiếu hình ảnh, TVC của nhiều thương hiệu, doanh nghiệp cùng lúc (dĩ nhiên là sẽ được luân phiên thay đổi theo thứ tự đã định).


Quảng cáo xoay vòng nhanh chóng nên hãy xác định rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.


Quảng cáo bằng màn hình LED đắt hơn nhiều so với biển quảng cáo truyền thống.


Một số quốc gia đã cấm hình thức quảng cáo này bởi chúng có ảnh hưởng không tốt tới sự tập trung của người tham gia giao thông và cả giấc ngủ của nhiều hộ dân gần khu vực biển quảng cáo chiếu sáng.


Và nếu là các doanh nghiệp xanh với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường thì loại biển quảng cáo này sẽ là một lựa chọn phải loại bỏ bởi chúng cần tới nguồn điện liên tục trong suốt quá trình quảng cáo mỗi ngày.


5 – Kết luận


Cả biển quảng cáo LED và biển quảng cáo ngoài trời truyền thống đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Muốn lựa chọn được hình thức truyền thông phù hợp nhất thì còn phụ thuộc vào mục tiêu, thị trường và cả ngân sách chi tiêu mà doanh nghiệp sở hữu.


Tại Việt Nam, các màn hình quảng cáo LED cỡ lớn ngoài trời đã và đang được đầu tư nhiều hơn, xuất hiện nhiều hơn, trước mắt là ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Vì lắp đặt tại các khu vực rộng lớn (ngã tư, ngã năm), chủ yếu được sử dụng để kinh doanh, nên những phản ứng tiêu cực về loại hình quảng cáo này cho đến nay hầu như là chưa có.


Thảo Vũ (Sixth Sense Media)

Các tin khác

Hotline