Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


6 xu hướng công nghệ hàng đầu 2019
Administrator
Ngày 08 tháng 07 năm 2019

Dưới đây là sáu xu hướng công nghệ bạn nên theo dõi trong năm 2019 và một số công việc sẽ được tạo ra bởi những xu hướng này.

1. TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Trí tuệ nhân tạo (AI: artificial intelligence) đã nhận được rất nhiều tiếng vang trong những năm gần đây. Nó đã và đang là một xu hướng đáng lưu ý bởi những tác động của nó đối với cuộc sống của con nguời. AI đề cập đến các hệ thống máy tính được xây dựng để bắt chước trí thông minh của con người và thực hiện các nhiệm vụ như nhận dạng hình ảnh, lời nói hoặc mô hình và ra quyết định. AI có thể thực hiện các nhiệm vụ này nhanh hơn và chính xác hơn con người.

AI đã có từ năm 1956 đã được sử dụng rộng rãi. Trên thực tế, AI được sử dụng dưới hình thức này hay hình thức khác mỗi ngày, bao gồm ứng dụng điều hướng, dịch vụ phát trực tuyến, trợ lý cá nhân trên điện thoại thông minh, ứng dụng chia sẻ đi xe, trợ lý cá nhân tại nhà và thiết bị nhà thông minh. Ngoài việc sử dụng của người tiêu dùng, AI được sử dụng để lên lịch các chuyến tàu, đánh giá rủi ro kinh doanh, dự đoán bảo trì và cải thiện hiệu quả năng lượng, trong số nhiều nhiệm vụ tiết kiệm tiền khác.



AI là một phần của những gì chúng ta gọi chung là tự động hóa, và tự động hóa là một chủ đề nóng vì các chuyên gia nói rằng tự động hóa sẽ loại bỏ 73 triệu việc làm vào năm 2030. Tuy nhiên, tự động hóa đang tạo ra việc làm cũng như loại bỏ chúng, đặc biệt là trong lĩnh vực AI: Pundits dự đoán rằng các công việc trong AI sẽ đạt 23 triệu vào năm 2020. Việc làm sẽ được tạo ra trong quá trình phát triển, lập trình, thử nghiệm, hỗ trợ và bảo trì. Kiến trúc sư trí tuệ nhân tạo là một trong những công việc như vậy. Ai đó đã nói rằng nó sẽ sớm cạnh tranh với nhà khoa học dữ liệu cần các chuyên gia lành nghề.


2. HỌC MÁY

Học máy (machine learning) là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống "học" tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể. Ví dụ như các máy có thể "học" cách phân loại thư điện tử xem có phải thư rác (spam) hay không và tự động xếp thư vào thư mục tương ứng. Học máy rất gần với suy diễn thống kê (statistical inference) tuy có khác nhau về thuật ngữ.

Với Machine Learning, máy tính được lập trình để học cách làm một việc mà chúng không được lập trình để thực hiện: Chúng thực sự học bằng cách khám phá các mẫu và hiểu biết sâu sắc từ dữ liệu. Machine Learning đang nhanh chóng được triển khai trong tất cả các loại ngành công nghiệp, tạo ra nhu cầu rất lớn cho các chuyên gia lành nghề. Thị trường Machine Learning dự kiến ​​sẽ tăng lên 8,81 tỷ USD vào năm 2022 .


 


Ngoài việc hoàn thành vô số nhiệm vụ, nó còn tạo ra việc làm. Các công việc Machine Learning được xếp hạng trong số các công việc mới nổi hàng đầu trên LinkedIn, với gần 2.000 danh sách công việc được đăng. Và những công việc này có mức lương rất tốt: Năm 2017, mức lương trung bình cho một kỹ sư máy học là 106.225 đô la . Các công việc của Machine Learning bao gồm các kỹ sư, nhà phát triển, nhà nghiên cứu và nhà khoa học dữ liệu.


3. TỰ ĐỘNG HOÁ QUÁ TRÌNH ROBOT

Tự động hoá quá trình Robot (RPA: Robot Process Automation) là khái niệm chỉ Robot phần mềm trong máy tính thay thế lao động trí óc thực hiện tự động các công việc, chủ yếu là công việc có logic cố định.

Giống như AI và Machine Learning, RPA là một công nghệ khác đang tự động hóa công việc. RPA là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình kinh doanh như giải thích các ứng dụng, xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu và thậm chí trả lời email. RPA tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà mọi người thường làm. Đây không chỉ là nhiệm vụ của một công nhân được trả lương thấp: có tới 45 phần trăm các hoạt động chúng tôi làm có thể được tự động hóa, bao gồm cả công việc của các nhà quản lý tài chính, bác sĩ và CEO.

 


Mặc dù Forrester Research ước tính tự động hóa RPA sẽ đe dọa sinh kế của 230 triệu công nhân tri thức trở lên hoặc khoảng 9% lực lượng lao động toàn cầu, RPA cũng đang tạo việc làm mới trong khi thay đổi công việc hiện tại. McKinsey nhận thấy rằng ít hơn 5 phần trăm nghề nghiệp có thể hoàn toàn tự động, nhưng khoảng 60 phần trăm có thể được tự động hóa một phần.

Đối với bạn là chuyên gia CNTT hướng tới tương lai và cố gắng tìm hiểu xu hướng công nghệ, RPA mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp , bao gồm nhà phát triển, quản lý dự án, nhà phân tích kinh doanh, kiến ​​trúc sư giải pháp và tư vấn. Và những công việc, SimplyHired.com cho biết mức lương RPA trung bình là 73.861 đô la , nhưng đó là mức trung bình được tổng hợp từ tiền lương cho các nhà phát triển cấp cơ sở cho đến các kiến ​​trúc sư giải pháp cao cấp, với 10% thu nhập hàng đầu trên 141.000 đô la hàng năm.


4. BLOCKCHAIN

Blockchain (chuỗi khối), là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian.Mỗi khối thông tin đều chứa thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết tới khối trước đó, kèm một mã thời gian và dữ liệu giao dịch.Blockchain được thiết kế để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: Một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó.

Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về công nghệ blockchain liên quan đến tiền điện tử như Bitcoin, nhưng blockchain còn cung cấp bảo mật hữu ích theo nhiều cách khác. Nói một cách đơn giản nhất, blockchain có thể được mô tả là dữ liệu chỉ có thể thêm vào, không lấy đi hoặc thay đổi. Do đó, có thuật ngữ liên kết chuỗi vì bạn đang tạo ra một chuỗi dữ liệu. Không thể thay đổi các khối trước đó là điều làm cho nó an toàn. Với blockchain, bạn không cần một bên thứ ba đáng tin cậy để giám sát hoặc xác thực các giao dịch.

 


Bảo mật nâng cao này là lý do tại sao blockchain được sử dụng cho tiền điện tử và tại sao nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thông tin như dữ liệu y tế cá nhân. Blockchain có thể được sử dụng để cải thiện mạnh mẽ chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như bảo vệ các tài sản như nghệ thuật và bất động sản. Và khi việc sử dụng công nghệ blockchain tăng lên, thì nhu cầu về các chuyên gia lành nghề cũng tăng theo. Theo Techcrunch , các công việc liên quan đến blockchain là loại công việc phát triển nhanh thứ hai, với 14 cơ hội việc làm cho mỗi một nhà phát triển blockchain. Mức lương trung bình hàng năm của một nhà phát triển blockchain là 130.000 đô la.


5. THỰC TẾ ẢO (VR) VÀ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG (AR)

Thực tế ảo (VR: virtual reality) khiến người dùng đắm chìm trong một môi trường trong khi thực tế tang cường (AR: Augmented Reality) nâng cao môi trường của họ. Mặc dù VR chủ yếu được sử dụng để chơi game thì cho đến nay, nó cũng đã được sử dụng để huấn luyện, như với VirtualShip , một phần mềm mô phỏng được sử dụng để huấn luyện thuyền trưởng của Hải quân, Quân đội và Cảnh sát biển Hoa Kỳ. Chắc hẳn có rất nhiều người biết tới Pokemon Go, đây nổi tiếng là một ví dụ về AR.

 


Cả hai đều có tiềm năng to lớn trong đào tạo, giải trí, giáo dục, tiếp thị và thậm chí phục hồi chức năng sau một chấn thương. Hoặc có thể được sử dụng để đào tạo bác sĩ phẫu thuật, cung cấp cho người đi bảo tàng trải nghiệm sâu sắc hơn, nâng cao công viên chủ đề hoặc thậm chí tăng cường tiếp thị.


6. INTERNET VẠN VẬT

Internet Vạn Vật, hay cụ thể hơn là Mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc là Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT: Internet of Things) là một liên mạng, trong đó các thiết bị, phương tiện vận tải (được gọi là "thiết bị kết nối" và "thiết bị thông minh"), phòng ốc và các trang thiết bị khác được nhúng với các bộ phận điện tử, phần mềmcảm biếncơ cấu chấp hành cùng với khả năng kết nối mạng máy tính giúp cho các thiết bị này có thể thu thập và truyền tải dữ liệu.

Mặc dù nghe có vẻ như một trò chơi bạn chơi trên điện thoại thông minh của bạn, Internet of Things (IoT) là tương lai . Nhiều thứ trên mạng hiện đang được xây dựng với kết nối WiFi, nghĩa là chúng có thể được kết nối với Internet và với nhau. Do đó, Internet of Things, hay IoT. IoT cho phép các thiết bị, thiết bị gia dụng, xe hơi và nhiều thứ khác được kết nối và trao đổi dữ liệu qua Internet. Và chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu của IoT: Số lượng thiết bị IoT đạt 8.4 tỷ vào năm 2017 và dự kiến ​​sẽ đạt 30 tỷ thiết bị vào năm 2020.

 


IoT có thể cho phép an toàn, hiệu quả và ra quyết định tốt hơn cho các doanh nghiệp khi dữ liệu được thu thập và phân tích. Nó có thể cho phép bảo trì dự đoán, tăng tốc chăm sóc y tế, cải thiện dịch vụ khách hàng và cung cấp các lợi ích mà chúng tôi chưa từng tưởng tượng. Tuy nhiên, bất chấp lợi ích này trong việc phát triển và áp dụng IoT, các chuyên gia nói rằng không đủ chuyên gia CNTT đang được đào tạo cho các công việc IoT. Một bài viết tại ITProToday.com cho biết sẽ cần thêm 200.000 nhân viên CNTT chưa tham gia và một cuộc khảo sát các kỹ sư cho thấy 25,7% tin rằng trình độ kỹ năng không phù hợp là trở ngại lớn nhất của ngành trong tăng trưởng. Các kỹ năng cần thiết bao gồm bảo mật IoT, kiến ​​thức điện toán đám mây, phân tích dữ liệu, tự động hóa, hiểu biết về các hệ thống nhúng.

Mặc dù có rất nhiều công nghệ đang nổi lên và phát triển xung quanh chúng ta, sáu lĩnh vực trên mang đến nhiều tiềm năng nghề nghiệp đầy hứa hẹn trong hiện tại và tương lai gần.

Nguồn techz.vn

Các tin khác

Hotline