Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Khám phá công nghệ IoT ứng dụng cho smart home hiện nay
Administrator
Ngày 13 tháng 03 năm 2019

Nhà thông minh là một trong những lĩnh vực của Internet of Things (IoT). IoT còn được gọi là Mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc Mạng lưới thiết bị kết nối Internet được định nghĩa là một liên mạng mà trong đó tất cả các thiết bị như đồ gia dụng, xe cộ, cảm biến, đồng hồ đeo tay, thậm chí cửa ra vào, cửa sổ, đồ nội thất và nhiều vật dụng khác đều có khả năng kết nối Internet, tương tác và trao đổi dữ liệu thông qua các thiết bị máy tính như như PC, laptops, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Vậy, nhà thông minh là gì? - Nhà thông minh là hệ thống cho phép giám sát, điều khiển thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng, giúp tự động hóa các thiết bị trong nhà như đèn, công tắc, cửa, điều hòa, vòi phun nước, máy bơm nước, rèm cửa, cũng như các thiết bị khác mọi lúc mọi nơi. Hệ thống nhà thông minh sẽ giúp bạn và gia đình luôn thoải mái, an toàn, tiện lợi hơn bao giờ hết.


Hệ thống nhà thông minh cho phép giám sát, điều khiển  các thiết bị điện trong nhà mọi lúc mọi nơi.


Trong hệ thống nhà thông minh từ giao thức kết nối, bộ điều khiển trung tâm, công nghệ điện toán đám mây cho đến các ứng dụng khác đều được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Trong đó, giao thức truyền tín hiệu được xem là yếu tố quan trọng nhất. Các công nghệ thường được sử dụng hiện nay bao gồm WIFI, ZigBee, Z-wave và Hybrid-Mesh (công nghệ cho phép truyền tín hiệu kể cả qua đường dây điện lẫn mạng không dây). Vì môi trường và các quy định về chuẩn kết nối không dây rất đa dạng tuỳ vào mỗi quốc gia, bài viết dưới đây sẽ chỉ tập trung vào các công nghệ truyền tín hiệu được sử dụng trong hệ thống nhà thông minh tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. 

WiFi

WiFi là tên gọi của chuẩn IEEE 802.11, được sử dụng rất phổ biến trong các thiết bị máy tính (PC, máy tính xách tay) và các ứng dụng video/ âm thanh như TV thông minh, máy quay video và loa âm thanh. Đây là công nghệ không dây với tần số từ 2,4 GHz đến 5,0Ghz. WiFi có tốc độ truyền dữ liệu cao, do đó có thể truyền dữ liệu lớn qua mạng không dây. Tuy nhiên, WiFi không được coi là một tiêu chuẩn tốt để liên lạc giữa các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh vì thường tiêu thụ năng lượng cao (pin sẽ hết trong một thời gian ngắn) và tương đối đắt hơn các công nghệ khác. Các thiết bị nhà thông minh thường không cần nhiều băng thông hoặc tốc độ dữ liệu, vì vậy WiFi không phải là một giao thức kết nối phù hợp. Ngoài ra, WiFi không hỗ trợ kết nối mạng lưới nên rất khó để mở rộng phạm vi thông qua các bức tường bê tông bên trong nhà hoặc tòa nhà ở Việt Nam và Đông Nam Á.

 

Nguồn teachz.vn

Các tin khác

Hotline