Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Chiếc cốc này màu tím hay màu nâu? Bí mật sẽ hé lộ đằng sau công nghệ in 3D làm ra nó
Administrator
Ngày 11 tháng 03 năm 2019

Tím hay nâu thì ai cũng phải công nhận nó thật sự "gây lú" mê người.

Sau những trào lưu gây lú ngày trước về bộ váy màu xanh hay trắng, mới đây nhất, một chiếc cốc lại đang dần chiếm được sự chú ý của cư dân mạng vì phẩm chất tương tự: Chẳng biết nó có màu tím hay màu nâu!

Lúc tím, lúc nâu, chắc biết đâu mà lần... May là không có vụ cãi nhau nào nổ ra trên Internet.

Thế nhưng đừng lo lắng quá, bí ẩn về cách thức gây lú não của chiếc cốc này lại khá khác biệt và đã được giải đáp từ lâu rồi.

Thực chất, nó được tạo ra từ cơ chế in vật thể 3D, công nghệ đã và đang được ứng dụng phát triển rất nhiều với tiềm năng khổng lồ. Đặc biệt nhất, mỗi khi di chuyển chiếc cốc theo từng góc độ ánh sáng, màu sắc sẽ chuyển từ tím nhẹ sang nâu đậm rất rõ ràng và khó hiểu. Thì ra, nguyên nhân tạo nên hiệu ứng đó chính là nhờ các vi phân tử của kim loại vàng được trộn lẫn vào thành phần chất liệu.


Chiếc cốc này màu tím hay màu nâu? Bí mật sẽ được giải đáp đằng sau công nghệ in 3D làm ra nó - Ảnh 2.

 

Cách thức sử dụng vi phân tử để thêm vào vật liệu chế tạo ra các đồ vật lưỡng sắc, đa sắc đã được ứng dụng từ hàng thập kỷ nay. Tất nhiên, thời kỳ đầu, con người chưa hẳn đã hiểu hết về nguyên lý này, về sau mới dần có các tiến bộ khoa học để hiểu rõ.

Chiếc cốc trên được chế tạo bởi các chuyên gia tại Đại học Wageningen (Hà Lan). Họ cho biết mình lấy cảm hứng từ chiếc cốc Lycurgus nổi tiếng với niên đại hơn 1600 năm, cũng có hiệu ứng chuyển màu đa sắc trên kính tùy theo hướng chiếu sáng.


Chiếc cốc này màu tím hay màu nâu? Bí mật sẽ được giải đáp đằng sau công nghệ in 3D làm ra nó - Ảnh 3.

 

Sau khi trích xuất được các hạt vi phân tử vàng, họ đã trộn lẫn cùng vật liệu chuyên dụng cho in 3D. Khi nhìn trực diện ở một phía cố định, chiếc cốc có màu tím vì hạt vi phân tử vàng đã phần nào hấp thụ các bước sóng ánh sáng; nhưng đồng thời nó cũng khiến đường sáng tán xạ theo hướng khác, tạo nên màu nâu đậm khi xoay sang nhìn phần mặt khác của cốc.

 

Theo kenh14.vn

Các tin khác

Hotline