Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Khám phá cách Bugatti in 3D phanh titan hàng đầu thế giới
Administrator
Ngày 22 tháng 02 năm 2019

Để những siêu xe như Chiron hay Divo có thể phát huy sức mạnh vốn có tới mức tối đa, hệ thống phanh của những mẫu xe trên cũng phải sở hữu khả năng kiềm hãm mạnh không kém.

Khám phá cách Bugatti in 3D phanh titan hàng đầu thế giới

Mới đây, Bugatti đã đăng tải video khá thú vị về quy trình thử nghiệm cặp phanh làm bằng titan và được chế tạo bằng công nghệ in 3D của họ. Thương hiệu Pháp đã mày mò lĩnh vực này trong hơn 12 tháng qua để tìm ra công thức chế tạo các loại phanh cao cấp (và phức tạp) theo cách hiệu quả và đáng tin cậy nhất.

Dùng từ "đặc biệt" để mô tả loại phanh Bugatti đang thử nghiệm vẫn còn là hơi nhẹ khi những công nghệ hàng đầu thế giới đã được sử dụng trong công đoạn chế tạo bên cạnh quy trình kiểm duyệt vô cùng gắt gao. Cặp phanh này sử dụng tới 8 piston nhưng chỉ nặng 2,9 kg – nhẹ hơn loại phanh mà siêu xe Chiron đang sử dụng tới 40%.

 

Quy trình Bugatti dùng để thử nghiệm phanh titan in 3D hàng đầu thế giới


Để kiểm tra độ bền và khả năng chịu nhiệt/ma sát của cặp phanh, một đĩa phanh giả được Bugatti sử dụng để mô phỏng lại quá trình Chiron giảm tốc từ 375 km/h xuống 0. Có thể thấy trong clip rằng đĩa phanh đã nóng đỏ lên ở nhiệt độ tới hơn 1.000 độ C nhưng cặp phanh vẫn không suy suyển.

Một điểm khá thú vị trên phanh titan in 3D của Bugatti là trên cặp phanh có khá nhiều lỗ hổng và vết cắt để tối ưu trọng lượng mà không hề làm ảnh hưởng tới độ cứng vững – thoạt nghe vô cùng đơn giản nhưng thực tế đã là vấn đề các kỹ sư của thương hiệu Pháp tốn hàng ngàn giờ chỉ để tối ưu.

Khi được áp dụng vào thực tế trong tương lai, tùy chọn phanh titan này chắc chắn sẽ tiêu tốn của chủ xe Bugatti hàng chục ngàn USD để trang bị nhưng vẫn sẽ có không ít người sẵn sàng lựa chọn.


Tham khảo: Jalopnik/ Autopro

Các tin khác

Hotline