Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGŨ MINH LUÂN
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: NV phòng Kỹ thuật
    Sinh nhật: 04/03


Video quảng cáo trá hình là nguồn thu lớn nhất trên Tik Tok
Administrator
Ngày 04 tháng 12 năm 2018

Tik Tok, hiện tượng của năm 2018, ứng dụng gây bão trong giới trẻ và nổi lên như một "kì lân" - ám chỉ những startup tỉ đô - đáng chú ý nhất của Trung Quốc. Ứng dụng chia sẻ video đã đạt lượng người chơi lên đến hơn nửa tỉ, lây lan như virus và bây giờ đang chinh phục trái tim của các cô cậu Thế hệ Z. Những con người sinh ra trong khoảng 1995 đến năm 2000, trưởng thành với sự bùng nổ của công nghệ và Internet, có xu hướng nhấp vào các clip quảng cáo và giúp Tik Tok thu tiền.

Vận hành bởi một startup Trung Quốc có tên ByteDance, Tik Tok khuyến khích các nhà quảng cáo tạo ra những video "nhảy nhót" hoặc nhiều loại nội dung số khác, với vẻ ngoài rất bình thường giống video do chính người dùng tạo ra. Sau đó, chèn biểu tượng hoặc linh vật gợi nhớ đến sản phẩm của họ vào video một cách khéo léo khiến người dùng không biết, qua đó thu hút sự chú ý của Thế hệ Z.

Li Miaomiao, 21 tuổi, sống ở thành phố Đại Liên tỉnh Liêu Ninh nói: "Tôi vốn nghĩ nó chỉ là một video bình thường của người dùng. Nhưng hóa ra lại là clip quảng cáo". Cô đang xem một vũ công yêu thích của mình trên Tik Tok, trong khi có một con chó nhồi bông màu trắng rất lớn đột ngột hiện ra ở phía sau hậu cảnh. Con chó đó chính là linh vật của JD.com, một nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc đại lục.

Đó chính là kiểu quảng cáo "trá hình" rất tinh vi của ứng dụng này.


TikTok đã đạt lượng người dùng trên nửa tỉ


Tik Tok hiện đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất ở Trung Quốc. Dịch vụ này cũng đang phổ biến ở nhiều khu vực và quốc gia khác, như Nhật Bản, Đông Nam Á (chắc hẳn người Việt không còn xa lạ gì nữa rồi), Mỹ. Người dùng sẽ tự quay lại chính mình sau đó tải lên mạng, trong một video ngắn khoảng 15 giây "hát nhép" theo một giai điệu, hoặc nhảy hoặc có những cử chỉ ngộ nghĩnh, đôi khi là kì cục.

Các nhà quảng cáo tất nhiên nhanh chóng nhìn ra tiềm năng của nền tảng này. Ở Trung Quốc, người ta chi ra đến 8,8 tỉ USD trong năm nay cho các dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video. Lí do bởi loại hình quảng cáo này cực kì hiệu quả với những công dân Thế hệ Z, vốn là người dùng chủ đạo. Tuy nhiên để hấp dẫn được sự chú ý của họ cũng không phải đơn giản. Và Tik Tok đã xuất hiện.

Một nhà điều hành của JD.com cho biết: "Chúng tôi đang lôi kéo nhiều các khách hàng trẻ tuổi hơn, do vậy sẽ tăng cường hơn nữa sự hiện diện của mình trên các nền tảng video, như là Tik Tok". Ứng dụng này cung cấp các hình thức quảng bá thông thường như xuất hiện mỗi khi khởi động ứng dụng, hoặc quảng cáo sẽ được phát ở trong tài khoản của công ty. Tuy nhiên, hình thức được tín nhiệm nhất là loại "trá hình" đã đề cập ở trên, video quảng cáo được thiết kế tinh vi để bên ngoài giống như một video không quảng cáo. Mỗi lượt xem của loại này có giá khoảng 1 nhân dân tệ, tùy vào lượt click.


Rất nhiều trào lưu sinh ra từ Tik Tok, không chỉ ở châu Á mà lây lan chóng mặt tại nhiều quốc gia khác


Ngoài ra, các nhà quảng cáo cũng rất thích cách mà Tik Tok ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc đo lường thị hiếu người xem. Họ sẽ phân loại sở thích của người dùng thành xe hơi, ẩm thực, từ đó cải thiện hiệu suất quảng cáo chính xác hơn. Kết quả là nhiều mặt hàng bán chạy trong năm ở Trung Quốc nhờ vào công lao của Tik Tok, giúp chúng trở nên phổ biến trong nhận thức nhiều người.

Coco Fresh Tea & Juice, một chuỗi kinh doanh đồ uống đã thu hút một lượng khách hàng đáng kể sau khi họ làm một loại đồ uống ban đầu với topping vốn không có trong thực đơn, mà nó đã trở nên phổ biến trên Tik Tok trước đó. Hay Miniso, một hãng bán lẻ Trung Quốc chuyên cung cấp đồ gia đình giá rẻ, nhanh chóng bán sạch một loại bình xịt cơ thể có hương giống nước hoa, sau khi người dùng Tik Tok đổ xô đi săn lùng.

Sự lôi kéo của Tik Tok có ma lực lớn đến nỗi, nhiều đơn vị quảng cáo dần rút khỏi nền tảng WeChat của đại gia Tencent, vốn là nền tảng mạng xã hội lớn nhất quốc gia tỉ dân. Người ta từng nói không thể sống thiếu WeChat, ứng dụng ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Lí do bởi khách hàng trên WeChat quá khổng lồ, từ người già đến trẻ nhỏ, do đó khoanh vùng đối tượng quảng cáo muốn đạt hiệu quả là cực kì khó. Chưa kể chi phí cũng đắt hơn trên Tik Tok 10 lần. Ngoài ra, việc Youtube hay Facebook bị cấm cửa ở đây cũng giúp Tik Tok loại bớt đối thủ.


Mới đây, Tik Tok thậm chí còn thâu tóm ứng dụng musical.ly để củng cố sức mạnh


Trong khi Tik Tok đã có một năm bùng nổ mạnh mẽ. Khi mạng không dây 5G được triển khai, tốc độ nhanh hơn sẽ giúp tăng cường trải nghiệm xem video, "dụ dỗ" người dùng nán lại ứng dụng lâu hơn và xem nhiều hơn bao gồm cả các quảng cáo "trá hình". Tik Tok chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành một phương tiện quảng cáo hấp dẫn trong mắt nhiều nhãn hàng.

Theo: Vnreview

Các tin khác

Hotline