Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Cận cảnh đôi bàn tay cấy chip của người Thụy Điển, thay thế cho hàng tá loại thẻ rắc rối
Administrator
Ngày 19 tháng 11 năm 2018

Cả thế giới đang sống năm 2018 nhưng có vẻ như người Thụy Điển ở năm 2068 mất rồi! Họ "nâng cấp" đôi bàn tay của mình: siêu tiện lợi nhưng cũng hơi đáng sợ.

Người dân Thụy Điển đã bắt đầu cấy chip từ đầu năm 2018. Họ đưa 1 con chip điện tử vào vùng giữa ngón tay cái và ngón trỏ, sau đó dùng nó để thay thế tất cả các loại ví điện tử, thẻ tín dụng và cả chìa khóa – những thứ rắc rối mà chúng ta vẫn luôn phải mang theo. 

Nếu năm ngoái chỉ có khoảng 100 người cấy chip thì giờ đây, theo Daily Mail, con số đã lên đến 4.000 người.


Cận cảnh đôi bàn tay cấy chip của người Thụy Điển, thay thế cho hàng tá loại thẻ rắc rối - Ảnh 1.Cận cảnh đôi bàn tay cấy chip của người Thụy Điển, thay thế cho hàng tá loại thẻ rắc rối - Ảnh 1.

Những bàn tay vừa cấy chip xong. Ảnh: Instagram


Dưới đây là những chức năng chính của con chip này:

1. Nó thay thế cho ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ du lịch và các loại thẻ khóa khác nhau. Bạn chỉ cần chạm con chip vào thiết bị đọc là đã thanh toán xong.

2. Kích thước chip bé bằng hạt gạo.

3. Giá con chip kèm phí cấy ghép khoảng 180 USD (~4,2 triệu đồng). Một vài công ty thậm chí còn cung cấp dịch vụ này miễn phí cho nhân viên.

4. Không có định vị GPS nên người dùng sẽ không lo bị theo dõi.

5. Chip chỉ hoạt động khi cách đầu đọc vài inch. Vì vậy tội phạm sẽ không thể lấy cắp được thông tin trừ khi chúng có... bàn tay của bạn!

6. Chip chỉ chứa thông tin để được đọc, nó không thể truy cập được vào thông tin của những thiết bị khác.


Video dưới đây sẽ cho bạn thấy quá trình cấy chip vào tay:

Thế nhưng, cái gì quá mới cũng khiến người ta lo ngại. Con chip mà người Thụy Điển rủ nhau cấy vào bàn tay cũng vấp phải sự chỉ trích. Thứ nhất, không ai có thể đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn chứa trong những con chip này sẽ không bao giờ bị lộ.


Cận cảnh đôi bàn tay cấy chip của người Thụy Điển, thay thế cho hàng tá loại thẻ rắc rối - Ảnh 3.Cận cảnh đôi bàn tay cấy chip của người Thụy Điển, thay thế cho hàng tá loại thẻ rắc rối - Ảnh 3.

Khi ấn mạnh vào tay, bạn có thể thấy con chip "nổi" lên


Thứ hai, một số người đoán rằng các con chip sẽ được gắn theo dõi GPS sớm thôi. Có thể là một công ty nào đó muốn theo dõi vị trí nhân viên của họ. Và thuyết âm mưu nữa đây: Tại sao một vài công ty lại cung cấp dịch vụ này miễn phí? Ai đó đang muốn theo dõi bạn đấy!

Bất chấp những mối nghi ngờ đó, ai cũng công nhận các con chip này quá tiện lợi. Chào tạm biệt ví tiền, chìa khóa nặng nề; cũng chẳng cần Apple Pay, Google Pay hay Samsung Pay nữa rồi. Vì tất cả đã nằm gọn trong đôi bàn tay - theo nghĩa đen.

Chẳng biết tương lai của việc cấy chip sẽ đi về đâu, nhưng hiện tại khía cạnh đạo đức của vấn đề này vẫn đang được xem xét, bên cạnh tính ứng dụng vượt trội của nó. Theo bạn, bạn có muốn cấy những con chip này vào người hay không?


(Theo Bright Side)/kenh14.vn

 

Các tin khác

Hotline