Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Graphene - Chất liệu kỳ diệu giúp sạc đầy pin smartphone chỉ trong... 7 giây
Administrator
Ngày 19 tháng 03 năm 2018

Graphene được nghiên cứu và giới thiệu như một "chấy liệu kỳ diệu", bởi những đặc tính không thể tin được từ nó.

Graphene - Chất liệu kỳ diệu giúp sạc đầy pin smartphone chỉ trong... 7 giây


Graphene được gọi là một chất liệu kỳ diệu vì nó cứng hơn 200 lần so với thép, và nhẹ hơn cả giấy.

Tại triển lãm MWC 2018 diễn ra vào tháng trước tại Barcelona, graphene đã có cơ hội "tỏa sáng". Tại đây, có khoảng 25 dự án nghiên cứu dựa trên graphene, bao gồm robot và các thiết bị đeo được trưng bày.

Trong những năm tới đây, một trong số những công nghệ này sẽ được thương mại, và chúng ta sẽ thấy được graphene trong điện thoại, thiết bị đeo và các công nghệ khác.


Graphene - Chất liệu kỳ diệu giúp sạc đầy pin smartphone chỉ trong... 7 giây


Graphene thực chất là một lớp mỏng các nguyên tử carbon thuần khiết được liên kết trong một cấu trúc tổ ong. Nó được chiết xuất từ graphite - một nghiên cứu khoa học đã phát triển thành công chất liệu này trong năm 2004. Kết quả là một chất liệu 2D với nhiều đặc tính kỳ lạ như mỏng, mạnh mẽ và vô cùng linh hoạt đã xuất hiện.

Trên smartphone, graphene đủ linh hoạt để có thể tích hợp vào smartphone và có thể uốn cong dưới dạng ăng-ten hoặc màn hình cảm ứng.

Graphene cũng là vật liệu lý tưởng để nâng cao chất lượng pin trên smartphone. Nó có thể tích hợp vào pin, để cải thiện việc tích trữ năng lượng tăng hiệu năng. Bên cạnh đó, graphene còn là một siêu vật liệu cho việc sạc pin, cho phép năng lượng tích trữ vào nó nhanh đến mức các nhà nghiên cứu tin rằng, nó có thể sạc đầy pin điện thoại chỉ trong 7 giây.

Vậy công nghệ kỳ diệu như thế này sẽ mất bao lâu để trở thành hiện thực? Kari Hjelt - người đứng đầu bộ phận sáng tạo của Graphene Flagship cho biết, sẽ mất ít nhất là hai năm.

"Nó vẫn là một vật liệu còn mới, vì vậy chúng tôi thực sự ngạc nhiên về sự phát triển của nó chỉ trong 14 năm. Những đồ vật với graphene ứng dụng tuyệt vời trong rất nhiệu lĩnh vực" - Kari Hjelt cho biết.

 


Theo: cnet(techz.vn)

Các tin khác

Hotline