Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


Bẻ cong ánh sáng mang đến đột phá trong công nghệ tàng hình
Administrator
Ngày 15 tháng 09 năm 2017

Bằng cách uốn cong ánh sáng trong môi trường khuếch tán, một nhóm nghiên cứu đã tạo ra giải pháp mới như một bước đột phá trong công nghệ tàng hình.

Uốn cong ánh sáng

Việc che giấu các vật thể bị chiếu sáng trực tiếp vốn vô cùng khó khăn. Trong khi có những nghiên cứu đang được tiến hành về các loại áo choàng tàng hình theo những cách khác nhau, các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH công lập Navarre (NUP/UPNA) và Viện ĐH bách khoa Valencia (UPV) đang tiếp cận theo một hướng hoàn toàn khác.

Cụ thể hơn, họ đang lên ý tưởng về việc phát triển một cơ chế "tàng hình" hoàn hảo bằng cách uốn cong ánh sáng. Theo công trình xuất bản trong tập san Physical Review A, nhóm thực hiện nghiên cứu của mình bằng cách mô phỏng lại công nghệ tàng hình mà có thể che phủ đi vật thể ở các môi trường khuếch tán. Dựa trên nghiên cứu này, loại tàng hình này được hình thành bằng cách bao quanh vật thể với một chất liệu đặc biệt, mà chất liệu đó có khả năng làm uốn cong ánh sáng xung quanh nó.

"Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi vì tất cả những gì chúng tôi cần chỉ là hai chất liệu khác nhau với hệ số khuếch tán đặc trưng; bằng cách kết hợp chúng với nhau thành một chiếc áo choàng có thể khiến cho ánh sáng lan tỏa quanh vật thể theo một cách đặc biệt để từ đó nó sẽ trông như biến mất" - nhà nghiên cứu Bakhtiyar Oabayerv đến từ ĐH công lập Navarre nói. "Chúng tôi có thể đạt được sự tàng hình tuyệt đối; nhưng tất nhiên điều đó chỉ xảy ra tại những môi trường có độ khuếch tán mà thôi".


Một mô hình của lớp tàng hình các nhà nghiên cứu đã phát minh ra.


Một mô hình của lớp tàng hình các nhà nghiên cứu đã phát minh ra. (Nguồn: Elhuyar Fundazioa).

Nguồn khoahoc.tv

Các tin khác

Hotline