Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGŨ MINH LUÂN
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: NV phòng Kỹ thuật
    Sinh nhật: 04/03


Người Việt đã có thể 'quẹt' điện thoại để trả tiền thay thẻ ATM
Administrator
Ngày 14 tháng 09 năm 2017

Lần đầu tiên người dùng Việt Nam có thể chạm điện thoại vào các máy POS để thanh toán thay vì “quẹt” bằng các loại thẻ ngân hàng.

 Công ty Điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố giải pháp thanh toán di động Samsung Pay cho đối tượng khách hàng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam. Đây là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối với hệ thống các Ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động.

 

Các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng: VietinBank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán bằng Samsung Pay ở bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng cách dùng điện thoại Samsung đã cài ứng dụng để chạm vào máy quẹt thẻ (máy POS).

 

Nhờ thông tin thẻ khách hàng đã đăng ký với ứng dụng này trước đó nên khi thanh toán, khách hàng không cần xuất trình thẻ cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.


Người Việt đã có thể 'quẹt' điện thoại để trả tiền thay thẻ ATM

 

Chỉ cần chạm điện thoại vào máy POS là khách hàng đã có thể trả tiền thay vì lấy thẻ ra để quẹt.


 

Giải pháp mới này đang được thử nghiệm beta với 5.000 khách hàng từ 13/9 đến 28/9 và sẽ chính thức áp dụng toàn quốc từ 29/9 tới.

 

Trong tương lai, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các ngân hàng khác và các nhà phát hành thẻ quốc tế như VISA, MasterCard để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra toàn thị trường.

 

Ông Nguyễn Quang Minh - Phó tổng giám đốc NAPAS cho biết thanh toán qua ứng dụng này có thể tương thích với hầu hết máy POS của các ngân hàng mà ngân hàng không phải điều chỉnh hệ thống hay nâng cấp máy POS.

 

Hiện tại, thị trường thanh toán điện tử Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Theo số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tính đến hết 31/12/2016, toàn thị trường có 53 tổ chức tham gia phát hành thẻ, với tổng số lượng thẻ phát hành đạt hơn 104 triệu thẻ các loại.


Dự báo, thanh toán điện tử nói chung ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh thời gian tới bởi tỷ lệ dân số trẻ cao, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, cùng với hạ tầng công nghệ phục vụ cho ngành tài chính không ngừng được cải thiện. Riêng độ phủ của mạng lưới máy POS cũng đang rất thuận lợi.

 “Mạng lưới POS đang phát triển nhanh chóng. Giá trị giao dịch qua các POS cũng đang tăng trưởng ở mức cao, trên dưới 50% mỗi năm. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà đáng lẽ nó phải có so với điều kiện hạ tầng thanh toán hiện có tại Việt Nam. Thói quen dùng tiền mặt vẫn còn lớn”, ông Minh đánh giá.

Nguồn techz

Các tin khác

Hotline